Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU ,SAU TUẦN 6 PS C / NGÀY 27 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN VI PS C / NGÀY 27 MAY 2022

ĐỀ TÀI :    KHI NÀO THÌ NIỀM VUI MỚI TRỌN VẸN.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 16,20-23a
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Người đời vẫn bảo rằng: trần gian là cõi tạm, là bể khổ. Kiếp người đầy gian nan thử thách. Bởi lẽ có ai sống kiếp  người mà có thể hoàn toàn hạnh phúc. Vì sao ? Chúng ta chỉ là bùn đất bụi tro. Người ta tóm gọn bằng 4 chữ: sinh, lão, bệnh, tử. Mỗi người chỉ có được chút vô tư khi còn nhỏ ,chưa biết gì. Đến lúc trưởng thành thì tương lai sự nghiệp chính là tảng đá luôn đè lên đôi vai. Rồi ta phải mang vác nó cho đến hết cuộc đời. Cho dù chúng ta có cố gắng, có tài giỏi, có thành công, có địa vị cao đến đâu, thì sau cùng 2 tay cũng phải buông xuôi / trắng tay để đi vào lòng đất. Nếu ta bảo rằng: kiếp người đâu khác gì vòng đời của con phù du. Nay xuất hiện nhưng ngày mai thì tan biến mất. Sự thật là: có biết bao con người sống cạnh ta, nhưng qua dòng thời gian, ta đâu còn thấy họ nữa. Giống như là họ chưa từng tồn tại vậy. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người đời vẫn tự hỏi. Hạnh phúc là gì ? Xin mạo muội thưa: Hạnh phúc là giây phút ngắn ngủi mà tôi cảm nhận được khi vừa trải qua một đoạn đời khổ đau. Nói cụ thể hơn : khi ta đang bị nhiễm bệnh, ta lo lắng, khổ đau, chạy chữa và rất ước mong cho mau khỏi. Thế rồi qua một thời gian dài chịu đựng trong hy vọng, bệnh chuyển nhẹ và khỏi hẳn. Lúc đó trí lòng ta, miệng lưỡi ta mới cảm thấy hạnh phúc và môi ta có thể nở nụ cưới. Thế nhưng rồi có biết bao điều đau buồn khác lại xảy đến. Hạnh phúc cũng giống như người mẹ mang thai nặng nề và mong cho mau chóng đến ngày sinh con. Cái vui đó cũng thật ngắn ngủi. Bởi vì sau đó là việc phải nuôi dạy con suốt đời. Vậy đó, hạnh phúc của  kiếp người thật ngắn ngủi và mong manh. Việc nuôi dạy con có khi còn vất cả hơn nhiều so với việc mang nặng đẻ đau và sinh nó ra.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi đọc kỹ lại Tin mừng, ta thấy cuộc đời của Chúa Giê-su cũng xảy ra y như vậy. Bởi Chúa Giê-su khi giáng trần làm người, Ngài cũng có cuộc sống vui buồn sướng khổ lẫn lộn, đâu khác gì kiếp người của chúng ta. Bên cạnh đó, ta thấy cuộc đời của các môn đệ cũng y như vậy. Chúa Giê-su vui khi vừa được sinh ra, ngài buồn khi phải vất vả theo cha mẹ chạy trốn tên bạo chúa. Chúa vui khi được trở về quê hương. Nhưng rất buồn khi thi hành sứ vụ rồi bị người đời chống đối. Chúa khổ đau khi bị kết án tử hành. Chúa vui khi  Ngài trỗi dậy, chiến thắng sự chết, các tông đồ khi theo Chúa cũng đã dệt biết bao hy vọng. Nhưng khi thấy thầy mình bị giết hại, các ông buồn khổ. Nhưng lại rất vui khi thấy thầy mình sống lại. Các ông được gặp Chúa không lâu thì được Chúa báo cho biết, là Ngài sẽ lìa bỏ các ông mà quay về trời. Các ông hụt hẫng  nhưng lại có được niềm hy vọng ngay sau khi được có ơn Thánh Linh do Chúa Giê-su sai đến. Chúa Giê-su ra đi thì các ông cảm thấy trống vắng, côi cút. Nhưng các ông lại rất vui mừng trong ngày Chúa trở lại để đón nhận các ông. Cuộc sống đức tin của người Ki-tô hữu cũng y như vậy, cũng đau buồn sướng khổ, tin yêu hy vọng. Mọi thứ đều xen lẫn như vậy. Thế nhưng con người chỉ thật sự hạnh phúc khi có cuộc sống tốt và đượoc Chúa gọi về trong vinh quang. Vì vậy niềm vui Chúa ban sẽ rất lớn lao và trọn vẹn, còn có niềm vui nào lớn hơn là được ở kề bên Chúa . Khi ta đang trong cơn thử thách. Giống như người đang đi trong đêm tối, ta luôn cảm thấy chán nản thất vọng. Người mẹ mang thai lúc nào cũng cảm thấy nặng nề, cực nhọc. Nhưng đến lúc nào đó, bà cảm thấy tự nhiên sao con người nhẹ mình tênh và vui biết bao khi có một mầm sống đang oe oe vẫy đạp bên cạnh mình. Thế là bà âu yếm ôm con vào lòng vời tràn ngập niềm hạnh phúc. Ơn cứu độ là viên ngọc quý, nó quý giá hơn tất cả. Nước Trời là đây, là kho tàng hạnh phúc, là niềm vui vĩnh cửu. Hôm nay ta vui sống vì tin Chúa, chắc chắn mai sau ta sẽ được sống hạnh phúc bên Ngài .Cuộc đời như quán trọ, ai đi hết đoạn đường thử thách, họ sẽ về tới  nhà cha mình trong niềm hạnh phúc tròn đầy .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, khổ đau, thử thách như là gia vị của cuộc đời. Huân chương phải đổi bằng máu, Nước trời phải đổi bằng khổ đau thử thách. Đức Tin phải qua trui rèn. Xin Chúa ban niềm cậy trong cho con. Amen. **R
GIUSE LUCA 

Trở lại      In      Số lần xem: 265
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1393
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448837
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top