Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 7 PS C / NGÀY 03 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN VII PS C / NGÀY 03 JUNE 2022

ĐỀ TÀI :  HÃY YÊU MẾN VÀ CHU TOÀN SỨ VỤ .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 21,15-19
 
Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người lại hỏi: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy". Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy".
Người hỏi ông lần thứ ba: "Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?" Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba "Con có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy" Người bảo ông: "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến". Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: "Con hãy theo Thầy".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Hôm nay Chúa Giê-su nói về đề tài yêu. Các nhạc sĩ, thi sĩ mỗi người giải thích một kiểu, không ai giống ai. Cho dù có cắt nghĩa theo cách  nào thì cũng chưa đúng, chưa đủ. Chúng ta chỉ có thể cắt nghĩa chữ yêu đúng nhất theo cách của Chúa Giê-su, đó là : yêu là chết cho người mình yêu. Cách giải thích này quá trọn vẹn quá đầy đủ về nghĩa của nó. Chính vì tình yêu nó lớn lao và nó cả thể như vậy cho nên không ai có thể sống thiếu tình yêu. Vì thế nếu sống mà không có tình yêu thì quả thật cuộc đời tạm này quá vô nghĩa. Ta thử nghĩ lại xem tại sao con người quá cần tình yêu như vậy ? Khi đang còn trong bào thai, thai nhi đã biết biểu hiện tình yêu với mẹ mình qua cách mẹ vui, mẹ buồn bằng hành vi nhảy mừng mà hình ảnh Gioan tẩy Giả là cụ thể nhất. Thế rồi, sau khi sinh ra, đứa bé yêu thích khi được ôm mẹ mình qua cầu sữa tươi ngon, ấm áp, thoả mãn. Rồi khi lớn lên thì đi đâu bé cũng bám theo gấu áo của mẹ mình. Lớn hơn nữa thì con người ấy tự mình đi tìm cho mình một  tình yêu qua người bạn khác giới  / rồi là yêu con, yêu cháu , yêu người thân quen ,yêu quê hương. Kế tiếp là hy sinh cho tình yêu, cố gắng cho tình yêu và luyến tiếc cho tình yêu. Như vậy có nghiã là sống là yêu, yêu là sống, là sống để mà yêu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Không có tình yêu thì cuộc đời này lạnh lẽo, cô đơn và vô nghĩa. Yêu mới vui, mới cảm nhận hạnh phúc, mới ham sống, mới ham làm việc. Yêu là động lực giúp ta vượt qua mọi khổ đau, thử thách, bất hạnh. Đây là những kiểu yêu bình thường của kiếp con người. Ở lĩnh vực siêu nhiên, ta nhớ lời giáo huấn của tiền nhân và lời mạc khải của con Thiên Chúa. Ta nhận ra Chúa là ai, Chúa muốn gì và ta phải đáp lại như thế nào. Nôm na, ta có mặt trên đời này với đầy đủ mọi thứ / đây là vì chúng ta được Thiên Chúa yêu. Tình yêu nào cũng cần có sự đáp trả, chỉ có đáp trả đúng nghĩa thì tình yêu ấy mới bền lâu. Yêu cha mẹ thầy cô là ta hiếu thảo ,vâng nghe / yêu bạn đời là ta hy sinh, thuỷ chung, quảng đại, tha thứ. Yêu con cái là ta săn sóc, dưỡng nuôi, dạy dỗ và chu toàn. Riêng trong lĩnh vực siêu nhiên. Yêu Chúa là ta nhận lãnh sứ vụ và cố  gắng chu toàn, mà chu toàn là ta sống cho vinh danh cho Chúa, là làm chứng cho Chúa, làm sinh lời cho Chúa, làm vinh danh cho Chúa…/
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tình yêu giúp ta mau chóng trưởng thành, thế nhưng muốn yêu cho đúng, cho đủ. Ta cần hiểu thật rõ về tình yêu để ra có cách ứng xử, cách sống đúng nghĩa cho tình yêu. Với cha mẹ ta vâng nghe, cộng tác, hiếu thảo. Với vợ hay chồng, ta thủy chung, tha thứ bao dung và hy sinh. Với con cái, ta hết lòng yêu thương và trách nhiệm / với bạn bè ta chân tình, cảm thông. Còn riêng với Chúa, ta luôn biết ơn và chu toàn. Yêu giúp ta sống đủ, sống thật, không sống nửa với. Yêu Chúa thật thì ta không tôn thờ ai khác, không chối Chúa, không bỏ Chúa, không làm tối danh Chúa. Dám làm chứng mà không sợ liên luỵ. Phê-rô chối Chúa, các tông đồ bỏ chạy là do sợ liên luỵ. Người Ki-tô hữu bỏ Chúa là không hoàn toàn tin Chúa. Không muốn nghe lời, không làm vinh danh Chúa. Chính vì yêu không đúng nên sợ xấu hổ, không dám đeo ảnh, không dám làm dấu thánh giá nơi công cộng, không dám khai đúng lý lịch tôn giáo, không dám nhận lãnh sứ vụ khi  thấy có chút cam go, trái ý. Chỉ có ai có tình yêu đủ lớn, đủ mạnh mới có thể chu toàn sứ vụ, chu toàn lời mình hứa. Hôm nay Phê-rô nhớ lại sự yếu đuối, nhớ lại lỗi lầm nên ông đã cố gắng tuyên xưng mạnh mẽ. Truyền thuyết kinh thánh kể rằng: Sau khi Chúa chỉ định sứ vụ cầm đầu cho Phê-rô, Chúa về trời. Kế tiếp là các hoàng đế La Mã vẫn tiếp tục bắt đạo gay gắt. Phê-rô trốn chạy lâu ngày nên cũng cảm thấy sợ hãi và mỏi mệt . Một đêm, ông có ý định chối bỏ nhiệm vụ. Ông lén mở cổng thành và đi ra ngoài. Nhưng bất chợt ông gặp Chúa Giesus cũng đang đi vào trong thành, ông bèn hỏi ngài. Lạy thầy, Thầy đi đâu? Quo va dis ! Chúa Giê-su trả lời: Ta đi vào thành để chịu khổ hình một lần nữa. Phê-rô chợt xấu hổ, vừa hối hận nên liền trở vào thành, không dám chạy trốn nữa. Sứ vụ Chúa trao, ta cần cố gắng chu toàn. Chúa bảo đừng ai mang bị gậy, ta lại tham tiền. Chúa bảo ta đừng tìm phe cánh, ta lại muốn làm chính trị .Chúa bảo ta yêu chiên, ta lại đánh chửi chiên. Chúa bảo ta phải có mùi chiên, ta lại xức nước hoa thơm phức, ở nhà lầu, máy lạnh, đi xe hơi. Các linh mục tu sĩ là những mục tử chính danh. Còn giáo dân là những mục tử phổ quát. Vì thế, bất cứ ai cũng phải làm chứng và làm vinh danh Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, Con đã lãnh nhận sứ vụ khi chịu phép rửa. Xin giúp con vươn tới mẫu gương mục tử của Chúa là chu toàn, hy sinh và yêu thương con chiên của mình. Amen. **R
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 284
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1977
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449421
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top