Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGAY / THỨ TƯ SAU TUẦN 7 PS C / NGÀY 01 JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN VII PS C / NGÀY 01 JUNE 2022

ĐỀ TÀI : XIN CHA GIỮ GÌN HỌ KHỎI TAY ÁC THẦN.

*CẦU XIN CHO CÁC THIẾU NHI LUÔN ĐƯỢC SỐNG TRONG BẦU KHÍ TRONG LÀNH .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 17,11b-19
 
Khi ấy, Chúa Giêsu ngước mắt lên trời cầu nguyện rằng: "Lạy Cha chí thánh, xin hãy gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta. Khi Con còn ở với chúng, Con đã gìn giữ chúng trong Cha. Con đã gìn giữ những kẻ Cha đã giao phó cho Con, không một ai trong chúng bị mất, trừ ra con người hư vong, để lời Kinh Thánh được nên trọn. Bây giờ Con về cùng Cha, và Con nói những điều này khi Con còn dưới thế, để chúng được đầy sự vui mừng của Con trong lòng.
"Con đã ban lời Cha cho chúng, và thế gian đã ghét chúng, vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Con không xin Cha đem chúng ra khỏi thế gian, nhưng xin gìn giữ chúng cho khỏi sự dữ. Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong chân lý: lời Cha là chân lý. Cũng như Cha đã sai Con vào thế gian, thì Con cũng sai chúng vào thế gian. Và vì chúng, Con đã tự thánh hoá, để cả chúng cũng được thánh hoá trong chân lý".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO
Chúng ta có vài từ cần định nghĩa / 1) con người là một sinh vật bậc cao, có lý trí và có nhiều ước muốn. 2) Cuộc sống là một sự lựa chọn liên lỉ. 3) Sống thánh là sống tách biệt với trào lưu xã hội. Chính vì con người có sự tự do ,thông minh và có nhiều ước muốn , vì thế ông bà tiên tổ dễ dàng phạm lỗi vì họ có nhiều tham vọng.  Như vậy con người dù ở thời nào cũng có nhiều tham vọng. Ở vào thời kỳ chúng ta đang sống, con người lựa chọn cách sống thực dụng, là những thứ đem lại lợi lộc ngay trước mắt. Họ càng thực dụng thì họ càng ảo tưởng. Cụ thể nhất là họ chọn cách sống tạm, sống thử để rút kinh nghiệm. Trong lĩnh  vực y khoa, trong phòng thí nghiệm, người ta dung chuột thí nghiệm / vào thời các vua chúa ngày xưa, thuốc men do con người tự bào chế. Chính vì không có chuột thí nghiệm nên họ đã dùng mạng sống của các tù nhân, các nô lệ để thử thuốc. Hành động này thật dã man, ác độc. Thế nhưng nếu không có những  hành động ác độc đó, thì y khoa khó lòng mà tiến triển nhanh chóng như hôm nay. Lớp trẻ ngày nay họ không muốn đi theo từng bước như cha ông. Nhưng lại thích đốt giai đoạn để nhanh chóng đạt được thành công. Chính vì sống ảo tưởng như vậy nên họ liều chọn thuốc lắc, ma tuý, rượu và gái. Lấy những niềm vui nhất thời để xoá đi những thất bại đau thương.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su kêu gọi mọi người hãy theo Chúa. Lời mời gọi này buộc mỗi người phải có sự chọn lựa. Ai theo Chúa đều phải chọn lựa, mà sống thánh là sống tách biệt, sống không giống với thói đời. Bởi vì ai là con Chúa, là môn đệ Chúa thì thuộc về Chúa chứ không thuộc về thế gian. Thuộc về Chúa ,ta phải hiểu thế nào cho đúng, là ta phó thác tương lai đời mình cho Chúa. Thuộc về Chúa là thuộc về tình thương, là sống yêu thương như Ngài. Là vâng nghe lời Chúa Giesus / thuộc về Chúa là sống chân thật , yêu thương . Ai chọn thuộc về thế gian là sống gian ác , lọc lừa . Thuộc về Chúa không cho phép ta chạy theo làm điều xấu. Chẳng những thế mà chúng ta còn phải làm chứng cho Tin mừng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ai theo Chúa thì phải đồng hành với Chúa, phải đi con đường Chúa đã đi. Theo Chúa ta phải đi theo con đường hẹp, con đường chông gai, trái ý / luôn gặp gian lao, thử thách. Bởi thế Chúa mới khẳng định rằng: Dù được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào có ích  gì. Nhiều người chọn phải sống bằng mọi giá. Nhiều người tuyệt vọng đến độ không còn thiết sống nữa. Thế nhưng nếu ta dùng tiền để đổi lấy mạng sống mình thì rõ ràng là ta đang quá phù du. Con phù du có đời sống thật ngắn ngủi. Nhiều người chỉ thích sống kiếp phù du, thật là uổng phí. Thế nhưng thử xét lại: Ta đã thuộc về Chúa lúc nào, lúc nào thì ta đi theo Chúa ? Một khi ta chịu phép Thanh tẩy, ta đã chọn địa vị làm con Thiên Chúa. Rồi khi ta chịu phép Thêm sức, thì ta đã lãnh nhận sứ vụ làm chứng cho Tin mừng. Lúc đó ta trở nên môn đệ của Chúa vì ta đang thuộc trọn về Chúa. Vì vậy ta phải là chứng nhân. Một khi muốn làm chứng nhân cho Chúa, ta phải có đời sống gương mẫu. Mà gương mẫu là ta phải từ bỏ mọi nết xấu, thói hư. Đó cũng là từ bỏ mọi lời mời gọi của ma quỷ. Không tôn thờ ngẫu tượng. Chỉ tôn thờ một Thiên Chúa thôi. Tiếp theo là ta phải sống như Chúa sống, là ta phải sống vì sự an vui hạnh phúc của tha nhân. Tóm lại, khi ta quyết định đi theo Chúa, là ta đang đi ngược lại với trào lưu xã hội. Đa số loài người đều chỉ chọn và thích hướng tới sự hư mất. Họ lao vào hư mất vì họ chỉ chọn sống một cuộc sống phù dù, hư ảo, tạm bợ. Còn tôi, tôi chỉ muốn sống vì Chúa và cho Chúa, để mong được Chúa ban ơn cứu độ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con đã chọn Chúa. Nên con luôn thuộc trọn về Chúa. Con phải sống giống Chúa cho dù con đang sống giữa thế gian. Xin Chúa gìn giữ con và giúp con bền đỗ đến cùng. Amen. **R 
 
GIUSE LUCA / CỘNG ĐOÀN KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 262
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1456
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448900
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top