Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / CHÚA NHẬT I MÙA CHAY B / NGÀY 18 FEB 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

CHÚA NHẬT I MÙA CHAY / NĂM B / NGÀY 18 FEB 2024
 
ĐỀ TÀI : CHÚA GIE SU VÀO HOANG ĐỊA TRƯỚC KHI RA RAO GIẢNG. 

I.Tin mừng: Mc 1,12-15
 
Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Xa-tan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người.
Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng”.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Ðược sự thúc đẩy của Thần Khí, Ðức Giêsu đã vào sa mạc để ăn chay, cầu nguyện và chịu cám dỗ, trước khi công khai ra đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH : Trong thời gian này và trong suốt cuộc đời tại thế của Ngài, Ðức Giêsu không kể mình là một vị Thiên Chúa quyền uy. Ngài đã hòa mình sống, chia sẻ, cảm thông với kiếp nhân sinh. Ðây cũng là thời gian để Ngài lắng nghe và sẽ thi hành sứ vụ Chúa Cha trao. Sứ vụ: Loan Tin Mừng Cứu Ðộ.
 
IV. CON HIỂU SAO : Chúng con đang sống trong một nơi “hoang dã”, một thế giới tràn ngập những tạo vật man rợ dưới hình thức con người. Có gì hung dữ hoặc xấu xa hơn là sự tàn bạo của con người thời đại – những kẻ sát nhân không gớm tay. Bọn họ cướp giật, đốt nhà, ngược đãi trẻ em ? Có con thứ dữ nào có thể giết hại hàng triệu người mỗi năm ? Việc phá thai là dư sức làm được những điều đó .
 
Thú dữ hình người trong hoang địa của chúng con đang phá hủy không những sự sống thể xác, mà còn đặc biệt sự sống tinh thần của những người gần chúng con nữa, xin kể một vài con thú xấu xa đó: người quảng cáo ma túy, người xuất bản sách báo đồi trụy. Các tác giả của những chuyện phim bạo động và tình dục...
 
Vậy không lẽ không còn cách nào để kiềm chế những kẻ tàn phá thể xác và tâm hồn này sao ? Dạ có, phương cách của Chúa Giêsu. Dù có nhiều sự dữ , nhưng chúng con có Chúa Kitô đến để cứu chữa. Lý do chính mà Chúa phải vào nơi hoang địa là để chiến thắng những sự dữ này ,bằng việc đền tội và cầu nguyện. Chỉ trong đường lối của Chúa, chúng con mới chiến thắng được sự dữ trong thế giới ngày nay. Chỉ bằng lời cầu nguyện xin Chúa giúp, bằng sự hy sinh để tỏ lòng mến Chúa. Chúng con có thể kiềm chế, thuần hóa những thú dữ đang ở giữa chúng con. Thời gian bắt đầu việc này là Mùa chay. Trong tinh thần đó ,chúng con hãy cùng sống với Đức Giêsu trong “hoang địa” ngày nay. Cùng với Người, chúng con thống hối và cầu nguyện. Như thế, cũng như Người đã chiến thắng sự dữ trong thời của Người, chúng con cũng sẽ chiến thắng sự dữ trong hoang địa trong thời hiện đại của chúng con như vậy.
 
V. CON CẦU XIN : Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật sung sướng hạnh phúc được làm môn đệ của Chúa. Chúa là vị Thầy luôn yêu thương chúng con đến nỗi đã trở nên giống chúng con mọi sự, ngoại trừ tội lỗi.
Xin cho chúng con biết ăn năn sám hối, từ bỏ con đường tội lỗi để trở nên giống Chúa. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Chúa chịu Satan cám dỗ và các Thiên Thần hầu hạ Người”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 266
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1485
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448929
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top