Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 31 TN B / NGÀY 02 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 31 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   AI THẤY VÀ TIN VÀO NGƯỜI CON ,THÌ SẼ ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI

Thứ Ba ,sau tuần XXXI / TN B / Ngày 02 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 6: 37-40
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với đám đông rằng: Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Từ ngàn xưa cho đến hôm nay, con người luôn rất tự tin rằng: Mình khôn ngoan, giỏi giang, tài trí, mạnh mẽ và cái gì cũng biết . Có lẽ chùng ta được khôn ngoan, hiểu biết nhờ tổ tiên của chúng ta đã từng ăn qua trái cấm. Nhưng rồi cho dù con người có thoát khỏi cái cảnh cày bừa, liềm hái , đi bộ, tính toán bằng 10 đầu ngón tay. Và cho đến hôm nay suốt hơn 6 ngàn năm, con người đã tiến bộ vượt bậc. Có thể bay như chim, lội như cá. Có thể thấy thật xa và nghe được vạn dặm. Nhưng trong 2 năm qua con người mới có dịp nhìn lại chính mình: và thấy rằng mình yếu đuối, bất tài và quá kém cỏi. Vì sao ? Vì một con Virut nhỏ bé nhưng con người đã dùng sức của cả thế giới để chống lại nó mà chưa ăn thua . Nhưng kinh nghiệm đau thương cho thấy: Con người đã thua nó một sức hết sức bẽ bàng với hàng chục triệu người nhiễm bệnh và hàng triệu người chết. Hơn cả số người chết qua các cuộc thế chiến. Cuối cùng con người đành chấp nhận sống chung với nó. Điều này cho thấy con người thật bất tài. Qua sự kiện Covid, chúng ta thấy kiếp người thật mong manh, nhiều người cảm thấy quá tuyệt vọng khi trong nhà có người này ,người kia chết vì dịch  bệnh / vậy thì rõ ràng cuộc sống hôm nay chỉ là mong manh, mau qua và hết sức bấp bênh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa bảo: Hãy tập sống buông bỏ. Vì sao phải buông phải bỏ ? Vì vật chất ,thứ nào rồi cũng mau qua. Bao nhiêu năm con người vẫn có ý tìm ra những phương thuốc trường sinh bất tử. Nhưng chưa ai tìm ra được. Ai càng dấn thân thì càng cực thân. Ai càng buông bỏ thì tâm hồn mình mới thư thái bình an, mới có ấm êm ,hạnh phúc. Suy ra sự sống đời đời, lúc này mới có giá trị. Sự sống mà Chúa Giê-su muốn nói đến hôm nay chính là: hãy nhận biết Thiên Chúa là Cha. Hãy tin vào Chúa Giê-su là Con của Cha, là Đấng được sai đến, thì mới có sự sống đời đời. Như vậy chúng ta theo Chúa, chúng ta cảm nghiệm được điều gì ? Khi theo Chúa, chúng ta mới có được sự bình an , niềm hy vọng ,là nhờ chúng ta sống tốt, sống buông bỏ và tin theo Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tin theo Chúa ta có lợi hại gì ? Theo Chúa, ta không gian tham, không sống gian ác, không trộm cắp, điêu ngoa, ác độc. Đương nhiên đời ta sẽ được bình an / còn theo thế gian, ta học thói lừa lọc, ganh ghét, tranh giành. Vì thế nên luôn có chiến tranh, chết chóc, dịch bệnh, bất an. Ta biết Thiên Chúa là Cha, trái tim Chúa rất nhân lành, sao ta không chạy đến để van xin, cầu cứu. Ta đừng cho rằng: Ta không tin Chúa vì ta không biết Chúa, vì không có ai làm gương sáng, vì không có ai làm chứng nhân. Có đấy, có nhiều lắm. Hôm qua kính các Thánh nam nữ , hôm nay kính nhớ các linh hồn, dù đạo hay không tin theo đạo, ai cũng biết rằng mình có linh hồn. Hạnh phúc hay bị phạt là do cách chúng ta đã sống ở trên đời nầy . Hiện tại sao ta không cầu xin Chúa ban ơn nâng đỡ. Sao lúc này ta đang sống mà không tưởng nhớ đến các người thân ,đến các linh hồn bà con thân thuộc, qua việc dâng lễ, cầu nguyện, hy sinh, bác ái. Xin Chúa thương xót các người thân của chúng ta. Chúa Giê-su hôm nay đã xác định rằng: Ai tin theo Chúa thì sẽ không phải chết. Vì sao. Vì Chúa tạo dựng mọi người, vì Chúa là đầu mà chúng ta là chi thể, vì Chúa là Cha còn chúng ta là con. Nếu chúng ta sống kết hiệp với Chúa thì chúng ta sẽ được sống, kết hiệp với Chúa là chúng ta hiệp thông với Chúa bằng niềm tin. Cho nên đức tin là sợi dây kết nối. Hãy chạy đến, hãy tin Chúa, hãy sống theo lời hứa, thì chúng ta sẽ được sống. Như thế chúng ta đều tin rằng: Những người đã qua đời, không ai phải chết, họ đang sống, nhưng vì cuộc sống đã qua, họ có quá nhiều lỗi lầm, dù rất muốn nhưng họ cũng không thể tự mình chuộc lỗi / mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của chúng ta. Họ chết rồi là họ mất hết cơ hội. Nhưng chúng ta thì còn và chúng ta có thể giúp họ. Chúng ta tin và phó thác vào Chúa, đương nhiên Chúa sẽ xót thương. Hiện tại, Chúa Giê-su là tấm bánh hằng sống. Ngài là tấm bánh có thể nuôi sống chúng ta, ai ăn Ngài thì sẽ được sống, ăn là tin, là nghe và thực thi. Vì thế chúng ta phải luôn cầu xin cho các linh hồn. Nếu xưa kia họ chưa tin, chưa biết Chúa, nhưng họ vẫn sống bằng lương tâm ngay lành ,hoặc có lỡ  lỗi phạm, nhưng cũng đã tỏ lòng sám hối và luôn tin rằng Thiên Chúa sẽ xót thương họ. Thì Chúa cũng sẽ cứu họ thôi. Vì họ cũng là con của Ngài , cũng sẽ được hưỡng phần gia nghiệp. Tóm lại, nếu chúng ta thương các linh hồn , thì hãy dâng lễ, hẫy cầu nguyện, hãy hy sinh và sống bác ái. Hãy dâng các việc lành cho họ. Họ sẽ chóng thoát qua và được hạnh phúc thôi .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là Cha nhân từ. Xin Chúa xót thương tất cả chúng con ,cách riêng những người thân đã qua đời của gia đình chúng con . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 378
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  2111
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449555
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top