Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 3 MV B / NGÀY 15 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN III  / MV B 

ĐỀ TÀI :  THÁI ĐỘ SỐNG ĐẠO CỦA NHỮNG AI THẬT SỰ TIN CHÚA.

 

 

 

 

 

Thứ ba /  CN III  MV B - ngày 15 Dec 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 21, 28-32.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông nghĩ sao? Người kia có hai người con. Ông đến với đứa con thứ nhất và bảo: 'Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn cho cha!' Nó thưa lại rằng: 'Con không đi'. Nhưng sau nó hối hận và đi làm. Ông đến gặp đứa con thứ hai và cũng nói như vậy. Nó thưa lại rằng: 'Thưa cha, vâng, con đi'. Nhưng nó lại không đi. Ai trong hai người con đã làm theo ý cha mình?" Họ đáp: "Người con thứ nhất". Chúa Giêsu bảo họ: "Quả thật, Ta bảo các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông. Vì Gioan đã đến với các ông trong đường công chính, và các ông không tin ngài; nhưng những người thu thuế và gái điếm đã tin ngài. Còn các ông, sau khi xem thấy điều đó, các ông cũng không hối hận mà tin ngài". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Ý nghĩa của mùa vọng là gì ? Trong khi chờ Chúa đến để ban ơn cứu độ. Chúng ta cần nhìn lại thái độ sống đạo của mình , để rồi ta có thể thấy những phần đúng ,sai .Nhờ đó chúng ta nhận ra lỗi lầm, giúp ta hối hận, sám hối và xin ơn tha thứ. Hôm nay tin mừng trình bày cho chúng ta thầy 2 hình mẫu qua cách cư xử giữa 2 người con với Cha mình . Người con cả xem ra là người có đầu óc nổi loạn, nhưng anh ta lại là người biết suy nghĩ / anh ta đã nhận ra cái sai của mình và đã biết hối cải ngay .Hôm nay bài tin mừng như một lời cảnh báo cho những ai không chịu ăn năn / nhiều người trong chúng ta chỉ giữ đạo theo thói quen, theo lối sáo mòn, nhưng trong lòng họ lại quá khô khan, không có chút lòng mến nào. Sống đạo lâu năm, họ lầm tưởng mình là con người đạo đức, đôi khi họ lấy chính mình để làm thước đo rồi đem so sánh với người khác. Nhưng Chúa bảo: đừng tự hào vì cách giữ đạo như vậy / thử hỏi sống đạo như thế có ích gì ? 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Bài học chúng ta thường thấy: Người thu thuế và hạng gái điếm tuy họ có đời sống không tốt, nhưng họ không dám tự hào. Trái lại họ có tâm tình khiêm tốn, lúc nào họ cũng nghĩ mình là người có tội và luôn tìm dịp để sám hối quay về. Một khi họ cảm nhận được ơn Chúa ban, họ để cho lời Chúa cảm hóa và ngay lập tức họ hối cải .Họ  khiêm tốn nhận ra lỗi lầm và quyết tâm thay đổi .Đây chính là điểm nhấn về sự thành tâm thiện chí của họ / Còn chúng ta thì sao ? Nhiều người trong chúng ta chỉ tin Chúa cách hời hợt. Chúng ta thường chỉ giữ đạo bằng thói quen, bằng hình thức bề ngoài. Sống hội đoàn là tốt, nhưng chưa phải là cách tốt nhất, có khi chúng ta dùng hội đoàn để khoe mẽ, chia bè kết phái nói xấu nhau. Cho nên hội đoàn không phải là cách sống đạo chuẩn .Có khi đây chỉ là lối sống đạo bề ngoài. Nhiều người một mình tham gia đến 3-4 hội đoàn là bình thường / có khi 7-8 hội đoàn . Họ hăng say trong các công tác hội đoàn, nhưng hiếm khi thấy họ thực thi những lời khuyên của Tin mừng. Có khi họ chẳng ngó ngàng gì đến trách nhiệm của mình trong gia đình. Bỏ bê trách nhiệm trong gia đình là thua rồi, là không chu toàn bổn phận chính của mình , thì nói ai nghe .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người yêu Chúa thật phải chu toàn trách nhiệm, phải cầu nguyện nhiều, không tự hào, không kiêu căng vì những gì mình làm được. Họ không để cho lời Chúa hướng dẫn đời mình. Giữ đạo như vậy là không có chiều sâu. Vô nhà thờ thì bái Chúa thật sâu, nhưng vừa rước lễ về , họ chỉ nói với Chúa vài câu rồi ngồi lên ngay, thậm chí coi nhà thờ như là nơi để họ trút bầu tâm sự với nhau . Họ nói chuyện vô tư mà không hề tin rằng có Chúa đang hiện diện trong nhà tạm, thậm chí là Chúa vừa ngự vào trong lòng họ. Bởi vì họ mới vừa rước Chúa xong. Mặc kệ Chúa với nỗi cô đơn buồn tẻ của Ngài. Giữ đạo như vậy là không có chiều sâu, không có đức tin, chả trách sao họ dễ dàng bị các cơn cám dỗ tấn công, và đã thất bại thảm hại. Chúng ta là con Chúa, người Do Thái ngày xưa cũng đã tự hào mình là con cái, là dân riêng, nhưng Chúa bảo: Coi chừng mất ơn cứu độ nếu cứ sống đạo kiểu ruột để ngoài da. Người con cả, thậm chí được ví như là anh em lương dân, nhưng họ sống tốt nên họ lại được ơn. Kẻ có tội nhưng họ khiêm tốn, họ sám hối do họ để cho lời Chúa, cho lương tâm chất vấn họ. Họ cảm nhận mình sai nên hối lỗi và xin ơn tha thứ. Hôm nay Chúa bảo chúng ta hãy xét lại cách sống đạo của mình, coi chừng “miệng nam mô nhưng trong lòng thì 3 bồ dao găm”. Chúng ta sống đạo như vậy là chỉ giữa đạo nơi nhà thờ. Khi ra về chúng ta quên mang Chúa theo. Lời Chúa vừa mới dạy, khi vừa bước ra khỏi cửa nhà thờ là chúng ta quên hết ngay / về chưa tới nhà thì sự gian lận, gian ác ,nóng nảy ,chửi bới, thói ăn chơi trác táng liền ập tới. Như thế ơn cứu độ của Chúa dù có muốn cũng không vào được trong lòng họ .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin và lòng mến cho con để con sống đạo là vì con yêu Chúa , là muốn làm vinh danh Chúa chứ không phải là điều kiện để buộc Chúa phải ban ơn cho con .Xin Chúa giúp con biết sống khiêm tốn hơn. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 440
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  2006
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449450
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top