Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 16 TN B / NGÀY 24 JULY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN 16 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY CHO ANH EM MỘT CƠ HỘI.

*NGOÀI CHÚA RA, KHÔNG AI CÓ QUYỀN XÉT XỬ

Thứ Bảy ,sau tuần XVI / TN B / Ngày 24 July 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 13, 24-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất.
Khi lúa lớn lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng lộ ra. Đầy tớ chủ nhà đến nói với ông rằng: "Thưa ông, thế ông đã không gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Vậy cỏ lùng từ đâu mà có?" Ông đáp: "Người thù của ta đã làm như thế". Đầy tớ nói với chủ: "Nếu ông bằng lòng, chúng tôi xin đi nhổ cỏ". Chủ nhà đáp: "Không được, kẻo khi nhổ cỏ lùng, các anh lại nhổ luôn cả lúa chăng. Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt. Và đến mùa, ta sẽ dặn thợ gặt: Các anh hãy nhổ cỏ lùng trước, rồi bó lại từng bó mà đốt đi, sau mới thu lúa lại chất vào lẫm cho ta".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Thế gới hiện nay đang đối diện với biết  bao khốn khó vì dịch bệnh. Nhiều người hoảng sợ quá nên cũng liều  đặt ra một câu hỏi. Thiên Chúa đang ở đâu khi chúng con đang hết sức hoạn nạn. Tuy Chúa lặng thinh không trả lời ,nhưng những ai có kinh nghiệm sống đức tin, đều biết rằng: Khi gặp gian nan khốn khó, thì trước tiên ta hãy cầu nguyện, và lần hạt để xin ơn trợ giúp / chúng ta nên nhớ rằng: Thiên Chúa tràn đầy tình yêu thương, cho nên Ngài không tạo ra sự dữ. Sở dĩ có sự dữ là do con người cố tình phạm tội và rước ma quỷ vào . Ta hãy nhớ lại: Khởi đầu khi tạo dựng nên 2 ông bà tiên tổ. Thiên Chúa luôn coi con người như bè bạn, hằng ngày Ngài vẫn đến gặp họ để chuyện trò thân mật. Lúc đó con người đang ở vị trí thần linh với các ơn ngoại nhiên: Không đau khổ, không bệnh tật và không chết. Thế nhưng vì ông bà tiên tổ không nghe lời, đã dám mạo phạm ăn trái cấm. Thế là sự khốn khó, khổ đau, liền ập đến, tiếp theo là con người sẽ phải chết và cũng chính vì đặc tính yêu thương nên Thiên Chúa đã hứa ban ơn cứu độ, nghĩa là Ngài sẽ ban ơn cứu sống qua việc sai Người Con Một là Đức Ki-tô đến để cứu loài người. Có nghĩa là Ngài sẽ tìm mọi cách để cứu chúng ta , lỡ khi chúng ta gặp nguy khốn. Với một điều kiện: Chúng ta chỉ phải tôn thờ một mình Ngài mà thôi, không được tôn thờ bất cứ thần nào khác. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng công minh, lòng Ngài tràn ngập tình yêu thương, đã yêu thương thì phải có tính nhẫn nại, tha thứ. Chúng ta là phận người, ai trong chúng ta cũng thích sự công minh, Nên chúng ta cũng muốn có được một Thiên Chúa công minh. Chúng ta muốn Thiên Chúa phải phạt ngay những kẻ cố tình lầm lỡ , để cho người ta sợ. Nhưng nếu Chúa công minh thì Chúa sẽ phạt tội của tôi như thế nào ? Và liệu rằng nếu Chúa thẳng tay trừng trị thì liệu tôi có còn tồn tại, có còn cơ hội để sửa lỗi hay không ? Thiên Chúa khác tôi ở chỗ: Ngài thì nhẫn nại, còn tôi thì nóng vội cho nên tôi rất khó chịu với những lẩm lỗi của người khác. Trở lại với bài Tin mừng, tôi nhận ra rằng: Cỏ lùng là một trong những điều không may xảy ra cho đời tôi. Dù tôi có là người chưa tốt, thì tôi cũng muốn làm một cây lúa tốt. Thế nhưng lực bất tòng tâm vì tôi cũng chiều theo sự cám dỗ của ma quỷ để làm những điều mất lòng Chúa. Thế là trong lòng tôi cũng bắt đầu có cỏ lùng. Nhiều khi suy nghĩ tới, lui, tôi bắt đầu than thân trách phận, vừa muốn chiều ý riêng mình, vừa muốn thực thi ý Chúa. Nhưng rồi mạnh được yếu thua, nếu tôi đến với Chúa tôi sẽ thắng. Nếu tôi rời xa Chúa, tôi sẽ thua. Đây là kiểu lội dòng nước ngược, không cố bơi lên thì toàn thân sẽ bị trôi xuống, không có ơn Chúa, tôi sẽ ngã ngay. Nhưng nếu đã có ơn ai ủi thì cũng phải có sự đau khổ. Sự hoạn nạn sẽ giúp tôi nhận ra ý Chúa, tôi sẽ cảm  nhận được sự thấp hèn của mình. Lúc đó tôi sẽ đồng cảm với những người yếu đuối khác. Tôi sẽ càng thương Chúa hơn khi nghỉ đến cuộc khổ nạn của Chúa, và cuối cùng tôi cũng nhận ra: Đau khổ sẽ mang lại ơn cứu độ. Cho nên tôi sẽ vì Chúa mà vui vẻ đón nhận. Chính vì thế mà các thánh luôn đền tội cho mình và cho bao kẻ khác.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Câu chuyện tờ giấy trắng có một chấm đen khi đưa ra hỏi thì ai cũng thấy có chấm đen mà không ai để ý đến nguyên một tờ giấy màu trắng. Bản chất của con người là luôn muốn xét xử kẻ khác. Có nghĩa là ai cũng nhìn thấy cái lỗi của người khác mà không chịu nhìn thấy những cái tốt của họ. Nhưng Chúa bảo chúng ta hãy học tính nhẫn nại ở nơi Chúa. Vì không ai có quyền lên án kẻ khác. Vì ai cũng là tội nhân. Chúa mới là đấng xét xử / ông chủ sẽ gặt ruộng lúa khi mùa gặt đến. Mùa gặt tượng trưng cho thời điểm mà Thiên Chúa sẽ xét xử con người. Chúa có ý bảo: Chúng ta đừng vội xét, vì chúng ta thường rất dễ nhầm lẫn. Vì chúng ta không thể thấy hết mọi khía cạnh, càng không thể thấy phần sâu kính nơi cung lòng của mỗi người. Cho nên chúng ta dễ đưa ra phán quyết sai. Chỉ có Chúa là đấng thấu suốt, vì Ngài là quan án, và chỉ có Ngài mới có quyền đưa ra phán quyết đúng nhất / Chỉ có điều: Ai cũng là tội nhân, ai cũng có nhiều lầm lỡ. Cho nên đừng vội lên án nhau. Hãy cho nhau cơ hội, cho nhau thời gian để họ sửa sai, hãy sống vị tha để mang niềm an ủi đến cho người khác. Cuối cùng: Không ai biết lúc nào là ngày cánh chung. Vì thế điều mà chúng ta cần làm ngay bây giờ chính là phải sám hối liền . Phải quay về với Chúa ngay lúc này đây .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là đấng nhân lành và hay thương xót. Thế gian đầy rẫy những tai họa, khổ đau, mà sức chúng con thì yếu đuối và có giới hạn. Xin Chúa ban ơn trợ lực để chúng con có thể biến đổi từ cỏ lùng sang cây lúa tốt. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 380
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1683
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449127
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top