Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 31 TN B / NGÀY 06 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 31 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   KHÔNG AI CÓ THỂ LÀM TÔI HAI CHỦ. 

Thứ Bảy ,sau tuần XXXI / TN B / Ngày 06 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 16, 9-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời. Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con.
"Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được". Những người biệt phái là những kẻ tham lam, nghe nói tất cả những điều đó, thì nhạo cười Người. Vậy Người bảo các ông rằng: "Chính các ông là những kẻ phô trương mình là công chính trước mặt người ta, nhưng Thiên Chúa biết lòng các ông; bởi chưng điều gì cao sang đối với người ta, thì lại là ghê tởm trước mặt Thiên Chúa".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Trong bảy mối tội đầu của đạo Ki-tô giáo, thì tham lam (hà tiện) là tật xấu đáng sợ ở hàng thứ nhì, sau tội kiêu ngạo. Như vậy tham lam chính là phó tướng của lũ ma quỷ. Tính tham lam luôn là do tiền bạc gây ra. Đây là hai địch thủ cũng hết sức ác độc ,nó cũng chính là trở lực nguy hiểm nhất cho những ai muốn vào Nước Trời. Tội kiêu ngạo đụng chạm trực tiếp đến Thiên Chúa. Còn tội tham lam đụng chạm trực tiếp đến anh em. Đã có tiền thì khó có tình anh em. Chính vì tiền cần chỗ chứa nên nó mới phát sinh ra những con người có lòng tham vô đáy. Ở thế gian thì đồng tiền có giá trị cực lớn. Nhưng ở trong nước Chúa thì sự sống vĩnh cửu là thứ quý giá hơn hết. Nhiều người cho rằng: Sống trên đời này là để hưởng thụ nhưng thật ra hưởng thụ chẳng được bao nhiêu. Hay chúng ta cứ phải ở trong vòng lẩn quẩn: Sinh- lão- bệnh -tử. Khi còn trẻ thì ráng học cho giỏi, khi ra đời thì muốn đấu tranh để có được chức vụ cao. Nhờ đó mới có nhiều tiền. Thế nhưng cũng vì đồng tiền mà nhiều người phải thân bại danh liệt. Cuối cùng: Công ơn cha mẹ, công ơn thầy cô, công ơn của biết bao ân nhân giúp mình và cao cả nhất chính là muôn ơn lành do Thiên Chúa ban. Ta đã đền đáp được cho ai chưa ? Có khi chưa đền đáp được ai mà đời mình đã tàn trong ngõ hẹp. Vậy thì mỗi ngày chúng ta phải sống bằng tâm tình biết ơn. Biết ơn Chúa, biết ơn Cha mẹ, thầy cô và các ân nhân, không trả ơn ngay thời điểm này, mà cứ đi hẹn thì có khi không bao giờ còn dịp để trả. Đến lúc gặp nạn mới hối hận thì đã quá muộn.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Nếu ta biết rõ: Sống không phải là để hưởng thụ. Nhưng là để chu toàn trách nhiệm và bổn phận / phải làm sinh lời cho Chúa. Tiền bạc Chúa ban là để phục vụ, giúp đỡ cho gia đình, anh em và tha nhân / Tiền là tôi tớ tốt , nhưng lại là ông chủ rất tồi. Vì thế Chúa khuyên chúng ta: Chi tiêu thì phải có kế hoạch. Tốt nhất là hãy sử dụng tiền theo tinh thần phúc âm. Tính cách và nhân phẩm của mỗi người sẽ được đánh giá theo cách mà người ấy tiêu tiền. Con người, sức khỏe, tài năng, cơ hội / mọi thứ đều là do ơn Chúa ban. Chúa Giê-su đã dạy chúng ta một cách rất thực tế qua Kinh lạy cha. Vì ngày xưa luật Do Thái cũng đòi mỗi người phải nộp 1 / 10 huê lợi .Cho dù ngày nay không ai đề cập đến nữa, nhưng khoản đóng góp này nói lên trách nhiệm của mỗi người đối với Giáo hội. Không có tiền thì giáo hội cũng không thể thực hiện nhiều chương trình lớn. Ví dụ như: Một giáo hội nào đó đang gặp khó khăn. Nếu không có ai đóng góp thì giáo hội Mẹ lấy đâu ra những khoản tiền chi tiêu đó. Nhiều nơi nhiều chỗ cũng cần cho nên số tiền ấy sẽ trở nên rất lớn và trở thành một gánh nặng cho Mẹ giáo hội. Đừng nói đâu xa, giáo hội Việt Nam trước đây cũng gặp muôn vàn khó khăn. Nếu các giáo hội khác trên thế giới không rộng tay giúp chúng ta ,thì chúng ta khó lòng trở thành một giáo hội Việt Nam vững mạnh như hôm nay. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đồng tiền không mang lại hạnh phúc cho hôn nhân. Vì sao? Vì khi có tiền, cả hai người đều có thể sẽ thay đổi tính nết. Nếu không có Chúa hướng dẫn cách sử dụng, và quan trọng lắm nếu như chúng ta không nghe theo sự chỉ dẫn của ơn Chúa, thì gia đình sẽ không còn là tổ ấm nữa. Gia đình ly tán, mỗi người mỗi ngả vì ông thích ăn chả , còn bà thì muốn ăn nem. Tiền sẽ là phương tiện tốt giúp cho gia đình được tự do, ấm no, hạnh phúc. Vậy thì muốn hạnh phúc, chúng ta phải học cách sử dụng chúng. Muốn được như vậy chúng ta cần hiều rõ và nhận thức cho đúng. Tiền không thể là mục đích sống, chỉ có sự sống đời đời, chỉ có Thiên Chúa mới là cùng đích mà chúng ta cần đạt được. Vì thế chúng ta phải chọn một trong 2 con đường: Đi theo tiền hay đi theo Chúa. Ở tại điểm này, chúng ta phải chọn một. Chọn là từ bỏ một và chỉ chọn một. Chúng ta cũng cần biết rõ: Thiên Chúa thì vô hạn, trong khi tiền chỉ là thứ hữu hạn. Ta nên chọn thứ nào ? Nếu theo Chúa ,nếu muốn làm môn đệ của Chúa thì ta phải có đức tính trung tín. Vậy thì trung tín là gì ? Là cách ta hiểu và sử dụng đồng tiền cho đúng. Phải sử dụng tiền sao cho khôn ngoan để ta trở nên trọn lành. Nhiều người đi tìm cuộc sống thóat tục. Thóat tục là phải từ bỏ mọi đam mê. Mà chính vì tiền sẽ tạo ra những cơn đam mê trong ta. Cho nên thoát tục là không làm nô lệ cho đồng tiền. Cuối cùng chỉ có Thiên Chúa mới là cùng đích, là cứu cánh, còn tiền chỉ là tôi tớ ,là phương tiện. Ta không nên lẫn lộn kẻo đi lạc hướng và sẽ lại hư mất.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là đấng khôn ngoan thượng trí. Con là người tốt hay xấu được đánh giá qua cách sử dụng đồng tiền. Xin đừng để đồng tiền làm chủ tâm trí con vì nó sẽ gây họa cho con. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 244
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1570
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449014
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top