Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 30 TN B / NGÀY 30 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 30 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  AI HẠ MÌNH XUỐNG ,SẼ ĐƯỢC TÔN LÊN  

Thứ Bảy ,sau tuần XXX / TN B / Ngày 30 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 14, 1.7-11
 
Khi ấy, nhằm một ngày Sabbat Chúa Giêsu vào nhà một thủ lãnh các người biệt phái để dùng bữa, và họ dò xét Người. Người nhận thấy cách những kẻ được mời chọn chỗ nhất, nên nói với họ dụ ngôn này rằng:
"Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo có người trọng hơn ngươi cũng được mời dự tiệc với ngươi, và chủ tiệc đã mời ngươi và người ấy, đến nói với ngươi rằng: 'Xin ông nhường chỗ cho người này', bấy giờ ngươi sẽ phải xấu hổ đi ngồi vào chỗ rốt hết. Nhưng khi ngươi được mời, hãy đi ngồi vào chỗ rốt hết, để khi người mời ngươi đến nói với ngươi rằng: 'Hỡi bạn, xin mời bạn lên trên', bấy giờ ngươi sẽ được danh dự trước mặt những người dự tiệc.
"Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên".         
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :  HÃY NGỒI VÀO CHỖ CUỐI HẾT.
Nhìn vào cách Chúa Giê-su sống / ta thấy một bài học, một gương sáng thật rõ ràng về sự khiêm tốn. Ai cũng nói: Chúa Giê-su chọn chỗ cuối. Vậy ta phải hiểu như thế nào cho đúng. Chúa Giê-su là con Thiên Chúa ,nói rõ hơn Ngài là Ngôi Hai Thiên Chúa nên ngang bằng với Thiên Chúa Cha. Nhưng Chúa Giê-su lại chịu sự sai khiến của Cha mình. Ngài chấp nhận vai trò nhập thế làm người. Sống như một người trần thế. Ngài sinh ra trong khó nghèo. Làm con của một anh thợ mộc / Chúa chấp nhận sống chung với các môn đệ. Sẵn sàng đồng bàn với những con người tội lỗi, thu thuế và gái điếm. Chúa không nề hà khi bị người đời chê trách, chống đối và kết án. Trong cuộc sống, Chúa đã làm một con người thật bình thường. Ngài rao giảng, làm nhiều phép lạ trừ quỷ chữa lành. Mọi người có khi tung hô Chúa, nhưng cũng có khi coi khinh Chúa. Chính vì chấp nhận điều này nên Chúa mới cho biết : Ta đến là để phục vụ chứ không phải để cho mọi người phục vụ mình. Chúa minh chứng rõ nét điều này khi cởi áo choàng , cột dây thắt lưng và quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, để rồi sau đó chấp nhận sự bội bạc của con người qua việc chịu chết treo nhục nhã trên thập giá.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khiêm tốn chính là nhân đức cao cả hơn hết mọi nhân đức / đã là người ở đời thì ai cũng thích nổi danh, thích có nhiều danh thơm tiếng tốt. Chúa dạy chúng ta cách ứng xử, vào bàn tiệc thì nên tìm chỗ cuối. Nhưng nếu ta có địa vị cao mà cứ làm như vậy khiến cho chủ nhà lần nào cũng khó xử. Chứng tỏ rằng, làm như vậy là hơi quá lố. Chúa luôn nhắc nhở chúng ta về lòng khiêm nhường / khiêm nhường là nhận ra mình thấp hèn, yếu đuối / khiêm nhường là không tham vọng. Nhất là trong lĩnh vực đạo Chúa. Chúa bảo ta chọn chỗ cuối là giúp ta biết giữ nhân cách, luôn biết tôn trọng địa vị và quyền lợi của anh em. Người không tham vọng thì mới cảm thấy lòng minh an bình, hạnh phúc. Vì chỉ có cái nhìn bao dung, chỉ có phong cách tôn trọng người khác thì đó mới là tư cách của một con người có thể giữ các chức vụ cao.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa bảo ta học cách xử sự khiêm tốn là hãy chọn địa vị tôi tớ. Bổn phận của ta là phải vâng lời người trên. Lịch sự với người đồng cấp và tôn trọng những người có địa vị thấp hơn mình. Cho dù mình đang làm chức gì thì cũng cần khiêm tốn, nhã nhặn. Chúng ta là con cái Chúa, chúng ta cần khiêm tốn trong việc thờ phượng và cũng cần khiêm tốn trong việc phục vụ anh em mình. Dù ở chức vụ nào cũng cần khiêm tốn. Đã là người thì bản năng tự nhiên, ai cũng thích làm lớn, thích được ăn trên ngồi trốc. Mọi người trên đời này đều có xu hướng như vậy. Ai cũng muốn mình được nở mày nở mặt. Nhưng đây là một hành động sổ sàng, chướng mắt, khó coi. Hơn nữa đối với những người có tính háo danh thì cũng rất khó cho chủ tiệc khi muốn thông báo cho họ xuống ngồi ở bàn bên dưới. Ở đây Chúa Giê-su chỉ đưa ra một hình ảnh cụ thể. Nhưng thật ra Chúa muốn dạy rõ ràng : khiêm nhường là không khoe khoang, không tự tôn, không tự cao tự đại. Người có tính khiêm nhường thì dễ cảm thông, dễ tha thứ. Còn người cao ngạo thì hay ganh tỵ, ghen ghét, phê phán và thường có những hành vi ác độc. Một lần nữa Chúa nhấn mạnh rằng: Đừng làm những gì mà chủ đích chỉ vì hư danh. Chúng ta nên coi người khác có nhiều ưu điểm hơn mình. Hơn nữa đối với Chúa: Mọi việc sẽ dễ dàng như trở bàn tay. Chúa muốn ban ơn cho ai thì khó gì. Hoặc Chúa muốn rút ơn của ai lại thì cũng dễ dàng thôi. Đừng nghĩ mình vì cái gì đó khiến cho Chúa phải nhận lời mình xin.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa là đấng tốt lành, thánh thiện và hết mực cao quý. Xin giúp con biết sống khiêm nhường để con xứng đáng với Chúa hơn và khiêm nhường với anh em chính là điểm son giúp con tôn trọng và yêu thương họ. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 329
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1610
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449054
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top