Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN II MV B / NGÀY 12 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN II  / MV B 

ĐỀ TÀI : CUỘC SỐNG CHỨNG NHÂN LUÔN PHẢI CHỊU NHIỀU KHỔ ĐAU . 

Thứ bảy /  trong tuần  II  MV B - NGÀY 12 Dec 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 39-47.
 
10 Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, các môn đệ hỏi Đức Giêsu rằng: “Sao các kinh sư nói rằng ông Ê-li-a phải đến trước ?” 11 Người đáp: “Đúng thế, ông Ê-li-a đến và sẽ chỉnh đốn mọi sự. 12 Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Ê-li-a đã đến rồi và họ không nhận ra ông, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế.” 13 Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Gioan tẩy giả là vị tiên tri cuối cùng của thời Cựu Ước. Ông là tiên tri giao thời giữa hai thời kỳ, ông còn là vị tiền hô, là người giới thiệu Đấng cứu thế cho dân Do Thái. Cuộc đời xuân trẻ của ông dành cho sự chay tịnh khắc khổ trong sa mạc. Cho dù tiếng nói của ông phát xuất từ hoang địa, nhưng đã được nhiều người chú ý lắng nghe. Ông kêu gọi mọi người hãy canh tân tâm hồn, sám hối tội lỗi, thay đổi lối sống để xứng đáng đón nhận Đấng cứu thế đang đến. Đây cũng là sứ mạng của tiên tri Eli-a thời xa xưa / thấy dân chúng khổ đau, Elia đã khẩn cầu lòng thương xót Chúa. Xin Người nguôi cơn thịnh nộ. Elia chính là quan chức lãnh sứ vụ đi cầu hòa. Ông đại diện cho dân xin cầu hòa cùng Thiên Chúa. Ông kêu gọi dân chúng hãy quay đầu lại, hãy dọn lòng thanh sạch. Tuy ông Gioan và Elia ở hai thời kỳ khác nhau, nhưng cả hai cùng chung sứ mạng, cùng chung một mục đích. Cả hai cùng chịu bách hại và Chúa Giêsu cũng như tất cả những ai mang sứ mạng loan báo Tin mừng / hôm nay họ cũng đều chịu chung một số phận khốn khổ như nhau .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Gioan xuất hiện như một điềm lạ. Cha mẹ ông khi thai nghén ông ,lúc tuổi đã qua thời sinh nở. Ông lại sống chay tịnh khắc khổ trong hoang địa, ông đã sống gương sáng, ông đã loan báo Tin mừng, đã chia sẻ tình yêu thương cho mọi người. Chính vì thế ta hãy nghe lời Gioan, hãy sám hối vì những sai lầm thiếu sót. Chúng ta cũng phải theo gương Gioan, sống đời gương sáng. Nếu hôm nay chúng ta có phải chịu chút đau khổ, thì chúng ta cũng phải nhớ rằng: các tiên tri như Gioan, Elia, hay Chúa Giêsu. Ngay cả các tông đồ, môn đệ, ai cũng phải chịu như thế cả. Hiện nay mọi người thiện hảo trên khắp thế giới cũng cùng chịu chung cảnh bắt bớ, tù đày, bách hại như Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nhìn vào đời sống của Gioan, ta thấy ông là tiếng nói, là ngọn đèn. Tuy ông không phải là ánh sáng, nhưng ông là ngọn đèn soi dẫn cho mọi người đến với nguồn sáng là Chúa Kitô. Tuy quyền lực bạo tàn thế gian có thể làm cho những kẻ yếu bóng vía phải câm miệng. Các ngọn đèn có thể bị tắt, nhưng lời chứng của các tiên tri, của Gioan, của các chứng nhân chết vì đạo Chúa , thì muôn kiếp vẫn còn. Chúng ta cũng phải nhớ rằng: Thế giới đang rất cần những con người như Gioan, cần những người nói ít làm nhiều, cần những chứng nhân sống đạo, chứ không cần những lời nói suông. Cho nên thế giới hôm nay rất cần những chứng nhân hơn là những ông thầy dạy. Dân chúng đang cần nhìn thấy những hành động sống đạo thiết thực. Tuy các tông đồ thời đó chưa hiểu điều gì đang xảy ra. Tuy Gioan không gặp thuận lợi, nhưng ông rất cố gắng loan báo về Đức Messi-a, về ơn cứu độ. Gioan kêu gọi sám hối, nhưng đám luật sĩ, biệt phái vẫn phớt lờ / Phần chúng ta, không cần phải nghe ai kêu gọi nữa, đã có quá nhiều lời kêu gọi rồi. Giờ đây là lúc chúng ta nên sám hối, nên thay đổi. Hãy nhìn vào thế giới đang hỗn loạn, đang đi vào vực thẳm diệt vong. Chúng ta còn đợi chờ gì nữa. Mạng sống con người ở vào thời điểm hôm nay, không còn chút giá trị nào nữa. Chúng ta đừng dửng dưng, đừng ỷ lại. Hãy nhận ra các dấu chỉ, những biểu hiện của cơn thịnh nộ, của các án phạt. Ngày xưa dân hai thành Sodoma và Gomora. Họ đâu có ngờ lúc nào thì lửa diêm sinh từ trời sẽ ập xuống và thiêu rụi tất cả. Chúng ta sẽ làm gì nếu gặp phải hoàn cảnh như vậy ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con khi nhìn vào Gioan, con học được bài học là phải hăng say vì sứ mạng. Học được bài học từ dân Do Thái, ăn năn sám hối. Xin Chúa hãy giúp con đổi mới ngay hôm nay . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 387
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1620
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449064
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top