Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 31 TN B / NGÀY 01 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 31 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  ANH EM HÃY VUI MỪNG HÂN HOAN, VÌ PHẦN THƯỞNG THẬT LỚN LAO Ở TRÊN TRỜI.

Thứ Hai ,sau tuần XXXI  / TN B / Ngày 01 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 5, 1-12a
 
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng:
"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. - Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Nước làm cơ nghiệp. - Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. - Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. - Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. - Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. - Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. - Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ.
"Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Thiên đàng là nơi mà mọi người đều nghe nói đến nhiều. Nhưng không ai có thể lên tới, nếu như người ấy chưa chết. Nếu mà vào cung trăng hay sao thổ thì còn có người lên, đằng này thiên đàng lại là nơi quá bí nhiệm. Đi du lịch tới đâu thì chỉ cần có tiền là được hết.  Nhưng thiên đàng lại không thể dùng tiền để mua vé mà chỉ có thể mua bằng một lối sống lành thánh. Kể ra, đối với nhiều người thì lên thiên đàng thật là chua. Vì sao ? Vì nếu chúng ta sống theo ý riêng mình thì coi như thất bại / khi đọc lại sách tháng Đức mẹ tôi có nghe câu chuyện là như thế này: Hỏa ngục là nơi mà con người khi xuống đó, thì ai cũng bị buộc vào đôi tay của mình, một bên là đôi đũa thật dài, tay còn lại là chiếc thìa thật dài. Người bị vào hỏa ngục thì ai cũng rên la vì ốm đói, khốn khổ. Vì các thứ ở hai tay đều quá dài, trong khi thức ăn vừa ngon vừa nhiều, nhưng vì không ai có thể đưa thức ăn vào miệng mình, nên ai cũng tru tréo, chửi bới nhau vì đói, khát. Trái lại, ở nơi thiên đường, những người được lên đó cũng những đũa, những muổng dài y như vậy, nhưng ai cũng béo tốt no nê, hạnh phúc. Vì sao ? Vì họ đút cho nhau ăn, người nọ đút cho người kia ,nên ai cũng vui vẻ, hạnh phúc. Kết luận qua câu chuyện giả tưởng trên đây là gì ? Ở hỏa ngục, vì ai cũng ích kỷ, nên ai cũng khốn khổ đói khát. Trái lại, ở thiên đàng, vì ai cũng bác ái, yêu thương, ai cũng sẵn sàng giúp đỡ chăm sóc cho nhau nên ai cũng no nê, hạnh phúc. Từ hình ảnh này, ta đi ngược về thế giới đang sống của mình. Nếu các nhà tài phiệt, các chính trị gia không dùng tiền để chế tạo vũ khí đạn dược, thì cả loài người này làm gì có ai phải đói khát, lầm than, làm gì có dịch bệnh hay nghèo đói, thiếu thuốc men hay ô nhiễm như vậy. Xem ra trái đất này đang dần dần biến thành hỏa ngục rồi. Người nghèo thì chết nhiều mà chạy tán loạn cũng nhiều, còn người giàu thì có ai bị đụng đến dù một cộng lông chân, bên cạnh đó cũng có khối người nhờ vào dịch bệnh, chết chóc của người khác mà trở nên giàu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa bảo: “Anh em hãy hớn hở vui mừng, vì phần thưởng dành cho anh em sẽ rất lớn lao.” Thiên đàng, theo định nghĩa của Ki-tô giáo là nơi có cuộc sống trọn hảo, là nơi mà con người được sống hạnh phúc với Thiên Chúa và tình trạng này không phải là 100 năm. Nhưng là mãi mãi. Hôm nay giáo hội mừng Lễ Kính nhớ các thánh nam nữ. Các ngài là những ai, nhờ đâu các ngài được như vậy ? Xin thưa, các ngài là tiền nhân ,là cha ông của chúng ta. Các ngài cũng chỉ là phàm nhân, nhưng nhờ sống trung tín với Thiên Chúa, trung thành với  đức tin của mình, mà cụ thể là Tám Mối Phúc. Đây chính là con đường nên thánh bình thường nhất. Bởi vì chúng ta không cần phải làm được những dấu lạ. Chỉ cần sống được như các thánh đã sống. Chỉ cần lắng nghe lời Chúa và thực thi lòng yêu người.Tóm lại, chúng ta chỉ cần tuân giữ các điều Chúa Giê-su dạy. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Một câu hỏi được đặt ra: Tôi thích mối phúc nào nhất ? Nhìn các mối phúc thì thấy dễ, nhưng thật ra không có mối phúc nào là dễ cả. Mối phúc nào cũng đòi chúng ta phải từ bỏ ý muốn riêng của mình. Người đời có câu: Của cho con ăn thì hết, nhưng của cho người ăn thì còn mãi. Vậy nên thứ cho đi là thứ còn lại mãi mãi. Chúa Giê-su đã tóm tắt 10 điều răn, chỉ còn lại có 2 điều là: a/ yêu mến Thiên Chúa hết lòng; b/ yêu tha nhân như chính bản thân mình. Đây là hiến chương, là luật pháp của Nước Trời. Luật của Chúa ban ra với mục đích nâng con người lên cao. Ai chu toàn 2 giới luật chính yếu đó, thì sẽ được Thiên Chúa ban thưởng. Hôm nay các thánh nam nữ ở trên trời muốn cho chúng ta thấy: Chúng ta có một nơi thật tốt để đến. Chính vì thời gian tại thế là cõi tạm và tất cả chúng ta phải có một nơi đến, chính là quê trời, là nước Thiên Chúa. Chúng ta biết mình đang sống ở cõi tạm, nên phải hướng mình lên bằng cách sống theo lời Chúa Giesus dạy, và mục tiêu cuối cùng của Ki-tô hữu chúng ta là được sum họp trên trời với Thiên Chúa và với các thánh. Các Ngài chỉ cần cố gắng một chút là được thứ hạnh phúc chân thật. Các Ngài biết rằng những thứ tại thế không phải là những thứ vĩnh cửu. Cho nên các ngài đã loại bỏ những thứ mau qua và chỉ chú trọng đến những của vĩnh cửu. Chúng ta hãy vui mừng với các thánh, và mau nhớ lại ơn gọi của mình. Ơn gọi làm con cái Chúa, ơn gọi phải làm vinh danh Chúa, ơn gọi phải ra đi loan báo Tin mừng cứu độ. Chúa muốn ai trong chúng ta cũng nên thánh, cũng được hưởng vinh phúc. Vì thế nên thánh là một hành trình đòi mỗi người chúng ta phải bước đi, phải tiến lên. Cần phải làm chứ không cần người nói suông. Sống tin mừng là đem lời Chúa áp dụng vào đời sống và cuối cùng nên thánh chính là ơn gọi chung mà chúng ta phải đạt được.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, sự sống vĩnh cửu là một khát vọng. Nhưng đời này lại lắm khổ đau. Xin giúp con có thể đạt được điều Chúa muốn ,là được sống mãi bên Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 361
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1784
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449228
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top