Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 30 TN B / NGÀY 28 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 30 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   ĐIỀU CẦN CHO SỨ VỤ LÀ PHẢI CHỌN NGƯỜI HỢP TÁC.

Thứ Năm ,sau tuần XXX / TN B / Ngày 28 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 12-19
 
Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Đó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Đa số các công việc ở đời đều cần người trợ giúp. Nhiều lúc nếu không có một người thợ vịn, thì công việc xem ra dễ cũng hóa khó. Bởi vì chúng ta chỉ có 2 tay. Nếu dùng 1 tay để vịn thì tay còn lại có khi lại rất khó làm. Ở đây công việc truyền giáo ở nhiều trường hợp lại không thể làm một mình. Bởi lẽ truyền giáo là một công việc hết sức quan trọng và rộng lớn cho nên nếu ta làm một mình thì công việc sẽ tiến triển rất chậm. Mà truyền giáo đối với Chúa Giê-su lại là một công việc hết sức cấp bách. Bởi thế chúng ta vẫn thường nghe Chúa nói: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại quá ít. Ở đây nếu ta hiểu theo nghĩa đen và những ai từng là nông dân thì phải hiểu rõ điều này hơn ai hết. Ngày xưa máy móc chưa có, nghề nông đều dựa vào sức người. Khi cày thì ta có thể nhờ vào sức trâu bò, nhưng khi cấy lúa hoặc gặt lúa, ta đều phải làm theo kiểu vần công. Vần công có nghĩa là cùng xúm lại giúp nhau, hôm nay đám ruộng của nhà này, ngày mai đến đám ruộng của nhà khác, cho đến khi toàn cánh đồng đều đã xong thì mới thôi. Không ai cấy một mẫu ruộng mà phải cấy trong vòng 10-15 ngày. Như vậy lúa sẽ phát triển không đồng đều, cũng vậy không ai gặt một đám ruộng lúa chín mà đi gặt đến 15-20 ngày. Làm như vậy lúa sẽ chín quá, đổ gục và rơi rụng hết tại ruộng.
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Sứ vụ của Chúa là rao giảng tin mừng cứu độ. Dân chúng thì quá đông, lại bơ vơ vì không có ai chăn dắt. Việc này cũng quá cấp bách như là việc đi gặt lúa. Lúa đã chín mà gặt không kịp thì sẽ rơi rụng hết. Con người thì ngày càng đông, lớp người mới sinh ra cũng đông mà số người chết đi cũng đông. Họ chết nhưng chưa kịp biết Chúa nên không kịp lãnh nhận ơn cứu độ. Vì thế cả hai việc đều rất cấp bách. Cho nên Chúa Giê-su đã dùng hành động gặt lúa để sánh ví với công tác truyền giáo. Vì quá quan trọng nên Chúa đã rất lo lắng nên thức suốt đêm để cầu nguyện và cũng để xin ơn Cha soi sáng. Các tông đồ là những người học trò được chọn trong số những người mộ mến Ông thầy. Họ được thầy tuyển chọn, huấn luyện và sai đi. Vì sao nó quan trọng đến thế. Vì Chúa Giê-su chuẩn bị thiết lập Nước trời. Có nghĩa là Chúa lãnh sứ vụ xây dựng một dân tộc mới. Sứ vụ mới là quan trọng nên khi chọn người cầm đầu nhóm, Chúa đã chọn Simon và liền đổi tên là Phê-rô ,có nghĩa Ông là một tảng đá vững chắc mà Chúa dùng ông để làm nền móng cho sứ vụ cao cả này. Chúa đã tuyển chọn các ông, đã dạy dỗ đủ điều và sai các ông đi. Hôm nay Phúc âm cho thấy Chúa chọn 12 vị / trong đó có Simon và Giuda, cả hai cùng làm tông đồ cho Chúa và được sai đến vương quốc Ba Tư. Hai ông đã rao giảng Tin mừng ở nơi đó, đã làm vinh danh Chúa và kết thúc sứ vụ Chúa giao bằng triều thiên tử đạo.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mỗi chúng ta khi vừa mới sinh ra, đã được giáo hội Ky-tô giáo đón nhận và đặt cho một cái tên mới trong ngày rửa tội. Sứ mạng của mỗi người được tiềm ẩn dưới cái tên mới nhận đó của mình. Dân Chúa bao gồm 3 thành phần: Giáo dân, tu sĩ và linh mục. Ở ngoài đời, trong hàng ngũ giáo dân thì cũng có 3 thứ bậc: Ông bà, cha mẹ, con cháu. Chúng ta có tên gọi mới. Tên một vị thánh bổn mạng. Đấng ấy như vị hộ thủ, như người giám hộ, như người thầy dẫn dắt, để chúng ta noi gương sống từ thánh bổn mạng /rồi noi gương để sống tốt hơn trong đời sống đức tin của mình. Mỗi người cần phải tạ ơn Chúa vì đã được ơn biết Chúa, được làm con Chúa và được diễm phúc ra đi rao giảng tin mừng cho anh em chòm xóm của mình. Vì thế mỗi giáo dân là bản chất của một tông đồ cho Chúa. Đã là con Chúa thì chúng ta đều có bổn phận làm việc trong vườn nho của Cha mình. Đây chính là lời mời gọi cộng tác. Hôm nay Chúa kêu gọi và chọn / mỗi chúng ta đều là những kẻ yếu đuối bất toàn. Nhưng vì được Chúa yêu thương, tin tưởng, trao phó sứ vụ cho. Bổn phận chúng ta là phải sống thật tốt theo Tin mừng Chúa dạy, và làm chứng bằng đời sống đạo và rao giảng những gì mình biết về Chúa cho mọi người cùng am tường như mình. Có khi chỉ là làm chứng bằng đời sống đạo nhưng cũng có khi bằng chính mạng sống của mình như hai vị tông đồ mà chúng ta kính nhớ hôm nay. Điều quan trọng không phải là chúng ta có dám hay không, nhưng quan trọng nhất vẫn là quyết tâm / Chúa Giê-su khi nhìn thấy cuộc khổ nạn ,Chúa cũng lo sợ đến nỗi đổ mồ hôi máu. Việc quan trọng là mỗi khi ta làm điều gì, cụ thể như là ta sắp thi hành sứ vụ. Hãy bắt chước Chúa Giê-su, Ngài cầu nguyện nhiều, cầu nguyện suốt đêm, để xin ơn Cha soi sáng và ơn trợ giúp. Có nghĩa là mọi điều quan trọng Chúa đều cầu nguyện trước khi thi hành. Vì thế nếu ta dấn thân, là ta phải cầu nguyện bởi lẽ nếu không cầu nguyện, ta không thể làm được gì.
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con biết Chúa giao cho con một sứ vụ, là làm chứng và làm vinh danh Chúa ở địa vị con. Nhưng con luôn bất tài và yếu đuối. Nếu có Chúa trợ giúp, con chắc chắn sẽ thành công. Xin giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 303
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1382
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448826
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top