Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN II MV B / NGÀY 10 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN II  / MV B 

ĐỀ TÀI :   VỊ NGÔN SỨ CAO TRỌNG NHẤT.

Thứ năm /  trong tuần  II  MV  B – ngày 10  Dec  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 11, 11-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Ta bảo thật các ngươi, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả, nhưng người nhỏ nhất trong nước trời lại cao trọng hơn ông. Từ thời ông Gioan Tẩy Giả đến giờ, nước trời phải dùng sức mạnh mà chiếm lấy, và những kẻ mạnh mẽ can đảm mới chiếm được. Tất cả các tiên tri và lề luật đã tuyên sấm cho đến Gioan và nếu các ngươi muốn hiểu, thì chính Gioan là Elia, kẻ phải đến. Ai có tai, thì hãy nghe!"      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Vì sao Gioan lại là vị ngôn sứ cao trọng nhất ? Vì tất cả những vị ngôn sứ trước đây chỉ loan báo chứ chưa hề được thấy Chúa Giêsu. Riêng Gioan, ông là vị tiền hô, chỉ có ông là người báo trước, chỉ có ông được gặp Chúa, được làm chứng và được giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi người. Chính ông đã làm phép rửa cho Chúa. Vì sao Gioan cao trọng như vậy, nhưng lại là người bé nhỏ nhất trong nước trời. Thật ra chức vị ông có thể cao hơn thánh Giuse. Bởi thánh Giuse theo mạc khải thì Ngài được khỏi tội tổ tông lúc 7 tháng. Còn Gioan thì được khỏi tội khi ở trong bụng mẹ mới có sáu tháng. Cho nên Gioan chỉ đứng hàng sau Đức Mẹ nếu xét về cấp bậc trong ơn cứu độ. Chúa Giêsu nói thế, có thể là vì thánh Gioan chưa chết. Ông đang sống tại trần thế ,cho nên sẽ nhỏ hơn những vị thánh có sẵn trên thiên đàng. Nhưng khi ông chết thì địa vị của ông trên thiên đàng chỉ sau có Đức Mẹ. Thánh Gioan là người đã chu toàn sứ vụ cách xuất sắt nhất vì ông là người đã truyền cảm hứng cho mọi người, đã giới thiệu cho mọi người biết Chúa Giêsu là Đấng thiên sai. Ông đã giới thiệu Chúa, làm chứng cho Chúa qua cái chết vì Chúa. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Vì sao Gioan lại được làm tiền hô cho Chúa, vì ông sống rất đơn sơ, khiêm tốn. Nếu Chúa đã khen ông là vị ngôn sứ cao trọng nhất, ông cao trọng vì ông được giới thiệu và làm chứng. Các tiên tri khác không có, các vị ấy chưa thấy Chúa Giêsu bao giờ. Tuy Gioan cao trọng nhưng ông chỉ là diễn viên phụ. Chúa Giêsu mới là người đóng vai chính / Chính Chúa Giêsu mới mang lại ơn cứu độ cho chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta có diễm phúc vì được sống trong thời kỳ cứu độ. Vì thế chúng ta hãy sống khiêm tốn, hãy loan báo như Gioan. Hãy sống hết lòng vì sứ vụ. Người đời hiểu thế nào về hạnh phúc. Họ cho rằng ai có sức khỏe, tiền tài danh vọng đầy đủ thì ấy là kẻ có phúc. Vậy hạnh phúc của kẻ được làm con Chúa là gì ? Là chúng ta được Chúa xót thương, được Chúa ban ơn tha thứ và được hưởng hạnh phúc đời đời bên Chúa. Ngay tự đời này chúng ta được rước Chúa vào lòng, được Chúa chúc phúc. Vì thế chúng ta chính là những kẻ hạnh phúc nhất. Vậy nếu muốn gặp Chúa, nếu muốn chung phần với Chúa, chúng ta phải luôn tỉnh thức, phải mau dọn lòng, phải sám hối, phải thay đổi. Nếu chúng ta tin yêu Chúa, chúng ta phải hết sức cố gắng. Chúng ta phải nhận ra mình yếu đuối, tội lỗi. Vì thế chúng ta phải luôn cậy dựa vào ơn Chúa, vào sức mạnh của Chúa. Muốn đẩy lui bóng tối, đẩy lùi tội lội. Chúng ta phải cậy trông nơi Chúa. Mùa Vọng là mùa chúng ta phải tỉnh thức, sẵn sàng, phải chờ đợi Chúa trong hy vọng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin cho con biết sống noi theo gương của thánh Gioan là: luôn sống chết vì sứ vụ và vui mừng khi được làm chứng cho Chúa. Amen.**R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 426
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1351
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448795
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top