Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN III MV B / NGÀY 17 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN III  / MV B 

ĐỀ TÀI :     NGUỒN GỐC CỦA CON THIÊN CHÚA LÀM NGƯỜI.

Thứ năm /  trong tuần  III  MV  B – ngày 17  Dec  2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 1, 1-17.
 
Sách gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Đavít, con của Abraham. Abraham sinh Isaac; Isaac sinh Giacóp; Giacóp sinh Giuđa và các anh em người. Giuđa sinh Phares và Zara bởi bà Thamar‡; Phares sinh Esrom; Esrom sinh Aram; Aram sinh Aminadab; Aminadab sinh Naasson; Naasson sinh Salmon; Salmon sinh Booz do bà Rahab; Booz sinh Giobed do bà Rút. Giobed sinh Giêsê; Giêsê sinh vua Đavít.
Đavít sinh Salomon do bà vợ của Uria; Salomon sinh Robo-am; Roboam sinh Abia; Abia sinh Asa; Asa sinh Giosaphát; Giosaphát sinh Gioram; Gioram sinh Ozia; Ozia sinh Gioatham; Gioatham sinh Achaz; Achaz sinh Ezekia; Ezekia sinh Manas-se; Manasse sinh Amos; Amos sinh Giosia; Giosia sinh Giêconia và các em trong thời lưu đày ở Babylon.
Sau thời lưu đày ở Babylon, Giêconia sinh Salathiel; Sala-thiel sinh Zorababel; Zorababel sinh Abiud; Abiud sinh Eliakim; Eliakim sinh Azor; Azor sinh Sađoc; Sađoc sinh Akim; Akim sinh Eliud; Eliud sinh Eleazar; Eleazar sinh Mathan; Mathan sinh Giacóp; Giacóp sinh Giuse, là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Đức Kitô.
Vậy, từ Abraham đến Đavít có tất cả mười bốn đời, từ Đavít đến cuộc lưu đày ở Babylon có mười bốn đời, và từ cuộc lưu đày ở Babylon cho đến Chúa Kitô có mười bốn đời.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Chúa Giêsu là Thiên Chúa làm người, Ngài là Emmanu-el, là Thiên Chúa ở giữa chúng ta. Đã là người thì ai cũng có nguồn gốc, lý lịch ,xuất xứ. Chúa Giêsu cũng là phàm nhân nên cũng do một cha mẹ nhân loại sinh ra, vì là người nên Chúa cũng có kiếp, có vận, cũng sinh-lão-bệnh-tử như chúng ta. Cuộc đời của Chúa như muốn nói rõ cho chúng ta biết: Cho dù cuộc sống có khó nghèo ,nhưng thánh gia vẫn hạnh phúc, vẫn được Thiên Chúa quan tâm yêu thương, Chúa Giêsu sống cuộc sống thánh thiện ngay lành, ai mà sống như Chúa thì cũng sẽ đạt được hạnh phúc nước trời mai sau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu khen Gioan là người công chính, ông đã lựa chọn đi theo Chúa và muốn chu toàn sứ vụ bằng một cuộc sống khắc khổ / sứ mạng của ông thật cam go, đời ông là chuỗi ngày cầu nguyện và sống trong chay tịnh khắc khổ. Ông đã khám phá và chỉ cho mọi người thấy con đường để đạt tới ơn cứu độ. Chúa khen Gioan những điều đáng khen, Chúa khen đúng mực chứ không quá lố kiểu nịnh bợ, không chân thành. Còn Gioan thì mời gọi mọi người hãy sám hối, hãy thay đổi không được tự mãn ,kiêu căng, dối trá như đám người Pharisêu. Chúa bảo tất cả mọi người hãy sám hối ,xin ơn tha thứ và dọn lòng cho thanh sạch để ơn Cứu độ của Thiên Chúa ngự vào.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đường lối cứu độ của Thiên Chúa thật khó hiểu, nhưng Chúa Giesus là người phàm nên cũng có nguồn gốc, gia phả. Chúa thay vì cao sang quyền uy thì lại muốn sinh ra trong kiếp sống thấp hèn ,nghèo khó. Chính vì thế điều này nói lên rằng: Chúa Giêsu là người thật. Tin mừng hôm nay cho ta thấy Chúa có gia phả hoàng tộc, cuộc sống của Chúa chính là lời minh chứng cho những điều mà các tiên tri loan báo trước. Tất cả muốn nói lên rằng: Thiên Chúa đã thực hiện lời hứa. Cho dù lời hứa của một Đấng quyền năng với các tôi tớ tổ phụ của mình là Abraham, Isaac, Giacop. Chúa thực hiện lời hứa chỉ vì yêu nhân loại chúng ta, bất chấp đó là lũ phàm nhân thấp hèn, kém cỏi ,thế mà Chúa vẫn yêu thương.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Thiên Chúa quyền năng và cao sang, chúng con là phàm nhân thấp hèn kém cỏi. Thế mà Chúa vẫn một mực yêu thương, lại còn hứa ban ơn cứu thoát và vinh quang nước trời. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết sám hối sửa mình, sống khiêm tốn hơn để xứng đáng với các ơn lành Chúa đã hứa ban . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 356
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1894
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449338
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top