Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM / TUẦN IV TN B / NGÀY 04 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM  / TRONG TUẦN  IV  TN / B 

ĐỀ TÀI :    TƯ CÁCH CỦA NGƯỜI MÔN ĐỆ CHÂN CHÍNH .

Thứ năm /  trong tuần   IV   TN   B – ngày 04 / Feb / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 6, 7-13.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: "Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ". Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Vì sao giáo hội Kitô giáo kêu gọi mọi người phải trở về nguồn. Bài tin mừng hôm nay được kể như cái bản gốc = nguồn lệnh truyền của Chúa Giêsu. Sau thời các tông đồ, hàng giáo sĩ dần dần bị tục hóa, có nghĩa là các môn đệ của Chúa về sau nầy không còn cái kiểu góp gạo thổi cơm chung, là mọi người đem tài sản của mình đặt dưới chân các tông đồ ,sau đó, ai nấy sẽ lãnh nhận tùy theo nhu cầu. Lâu dần mọi thứ đã thay đổi, hay nói cho đúng hơn các môn đệ sau nầy dần bị tục hóa. Thiên Chúa thấy vậy là quá sai nên đã sai 2 vị thánh Đaminh và Phan Sinh xuất hiên để dẫn dắt giáo hội quay trở lại cho đúng con đường. Nhưng rồi cho đến hôm nay mọi sự cũng đã trở lại y như vết xe cũ. Môn đệ của Chúa không sống theo tinh thần phó thác khó nghèo nữa mà chỉ thích chạy theo tiện nghi vật chất. Lâu ngày ai nấy cũng không còn khó chịu khi gặp lại bài Tin mừng hôm nay. Thời trung cổ, giáo hội bị lệch nên các bè rối xuất hiện, điển hình là ly giáo, lạc giáo. Không ai muốn đi theo con đường khó nghèo của Chúa nữa . Lẽ ra các môn đệ phải sống giống Chúa, phải là những con người vui vì mình nghèo. Rõ ràng Chúa bảo không nên lo lắng, đừng tích trữ hay mưu cầu tiền bạc. Cho nên nghèo khó, thanh thoát phải là bản chất và đường lối mà các môn đệ cần phải tuân theo. Vì cho dù chúng ta đang sống giữa thế giới vật chất, thì chúng ta cũng không để cho mình bị lây nhiễm.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đi theo Chúa, hành trang chỉ nên đem theo là: 1 Cây gậy, 1 đôi dép và 1 bộ quần áo .Ý Chúa muốn nói: Khi đi theo Chúa, ta cần phải tin tưởng nơi Chúa, đừng cậy sức riêng, đừng làm theo ý mình, sẽ dễ bị lạc lối, lìa xa giáo huấn. Sau đó là nhẫn nại lắng nghe chứ không đối đầu / phải khiêm tốn tỏ lòng biết ơn, đừng cố bảo vệ uy tín cá nhân, đừng cố biện hộ để rồi gây thù chuốc oán với anh em nơi mình vừa đến .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi làm môn đệ của Chúa, khi lãnh nhận sứ vụ truyền giáo / ta luôn cần phải nhẫn nại, cố gắng và bền chí, vì sao ? Truyền giáo không giống như gieo hạt để rồi ta thấy dễ như câu nói: Chắc ăn như trồng bắp, có nghĩa là truyền giáo không phải là công việc một sớm một chiều là có kết quả ngay. Người môn đệ khi lãnh nhận công tác truyền giáo / chẳng những ta cần phải nhiệt tâm, tận tình và kiên trì, mà còn phải chịu khó gặp gỡ, lắng nghe, cảm thông và yêu thương. Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta khi Ngài đến và Ở LẠI với chúng ta trong kiếp phàm trần khó nghèo. Chúa sinh ra trần truồng và cũng ra đi bằng cái chết trần truồng. Chúa Giêsu hằng ngày vẫn ngự nơi bí tích thánh thể, chờ đợi, mong gặp gỡ, thích lắng nghe và muốn đáp ứng. Chúa mong chúng ta đến để Ngài chữa lành và biến đổi chúng ta trở nên con người mới. Chúa gieo rắc sứ điệp tình yêu, và bảo chúng ta đừng nên vội vã, cũng đừng tìm tranh luận nhưng phải hết sức nhẫn nại, và cuối cùng Chúa nhấn mạnh với chúng ta rằng: Hãy ở lại như Chúa đã ở lại với chúng ta / hãy gần gũi, kiên nhẫn. Đó chính là chìa khóa của sự thành công trong sứ vụ RAO GIẢNG .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa. Xin soi sáng cho con hiểu rằng: Chúa có tất cả, nên mọi sự con có đều là do ơn Chúa ban. Xin cho con nhận ra lời mời gọi qua các tài năng, của cải mà Chúa đã trao phó để con có thể vừa rao truyền Lời Chúa vừa giúp đỡ những người chung quanh con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 419
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1036
 Hôm qua:  2818
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11481725
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top