Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU TUẦN 3 MV B / NGÀY 18 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU  / SAU TUẦN III  / MV B 

ĐỀ TÀI : *CÁCH THÁNH GIUSE THỰC THI Ý CHÚA.

*NGƯỜI CHỒNG NÊN ĐỐI XỬ TẾ NHỊ VỚI VỢ MÌNH.

Thứ sáu /  trong tuần  III  MV  B – ngày 18  Dec 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 1, 18-24.
 
Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của Bà là người công chính, không muốn tố cáo Bà, định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse, con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội".
Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta".
Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền: Ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.         Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  /  
Thánh Gioan là vị tiền hô, là người đi trước mở đường và dẫn đường. Ông là ngọn đèn chiếu sáng cho những người khác đi theo. Ở đây trong trường hợp nầy, ông là người giới thiệu Chúa cho nhân loại, ông được rất nhiều ơn đặc biệt. Hơn hẳn mọi người trong chúng ta / kinh thánh nói về ông rằng: Hài Nhi lớn dần và trở nên dũng mãnh trong thần khí…./ Tuy thế ông đã khiêm tốn thi hành chức năng dọn đường. Ông đã rao giảng trong tư thế: Ngài phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ đi. Ông đã chuẩn bị, ông đã dọn đường, ông đã giới thiệu. Kinh thánh nói rằng: Ông không phải là ánh sáng, nhưng ông làm chứng về ánh sáng, Gioan đã làm chứng về Chúa Giêsu, và có Chúa Cha làm chứng cho sứ vụ của ông. Chứng tỏ rằng: Đức Giêsu là người thi hành sứ vụ cứu độ nhân loại. Gioan đã dùng chính cuộc đời mình để làm chứng cho Chúa Giêsu, còn tôi, tôi đang làm gì ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thánh Giuse là người như thế nào ? Thánh Giuse là người công chính. Trước mặt Thiên Chúa, ông là một tôi trung. Trước mặt người đời Giuse là người hết sức tế nhị. Ngài rất bao dung trong tình yêu, ngài biết tình cảnh của Đức Maria, ngài biết rõ hậu quả rất thảm khốc đang chờ đón Maria. Thánh Giuse rất chân thành với thôn nữ Maria, vì thương nên Giuse không muốn điều tồi tệ sẽ xảy ra cho người mình yêu thương, ngài đã nhận phần thiệt cho mình, nhưng lại mang sự bình an cho người khác. Thánh Giuse là một người đàn ông mẫu mực, đạo đức, rất xứng đáng khi làm dưỡng phụ Đấng cứu thế, ngài đã tự nguyện và mau mắn thi hành thánh ý Chúa. Chính nhờ ngài mà ơn cứu độ đã đến được với nhân loại chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thánh Gioan đã sẵn sàng làm chứng cho Chúa, cho dù có phải hy sinh cả mạng sống của mình. Thánh cả Giuse đã hy sinh chút vinh dự, chút tự ái của mình để dành cho Mẹ sự bình an hạnh phúc và góp phần mang lại ơn cứu độ cho chúng ta. Còn tôi, tôi đã làm gì ? Có bao giờ tôi xuyên tạc, tôi bẻ cong Lời Chúa, tôi bóp méo Lời Chúa, để cho phù hợp với ý riêng của tôi không ? Lời nói của Gioan đã đi đôi với hành động. Gioan đã làm được và ông đã chu toàn. Tôi cũng đang mang sứ mạng giới thiệu Chúa cho người khác như Gioan. Tôi cũng đang cần cộng tác với ơn cứu độ của Chúa như cha tôi là Thánh Giuse. Tôi đã thực thi như thế nào ? Tôi đã và đang làm gì ? Trong các phàm nhân, Thánh cả Giuse là vị thánh có thần thế nhất, vì ngài là dưỡng phụ của Chúa Cứu Thế. Ngài là mẫu gương của những kẻ tin, Ngài cũng là mẫu gương trung thành yêu thương của những người làm chồng, làm cha trong gia đình. Lẽ đương nhiên thánh Giuse rất có kinh nghiệm trong gia đình. Xin Ngài hãy bầu cử, trợ giúp cho tất cả chúng con, cho những ai đang sống trong bậc gia đình . Ngoài ra thánh Gioan tiền hô cũng là mẫu gương dọn đường, mẫu gương giới thiệu Chúa và mẫu gương làm chứng cho Chúa giữa đời / và cuối cùng là mẫu gương trung kiên trong đức tin. Chúng ta hãy xin các ngài cầu bàu cho chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy thánh Giu-se, xin giúp chúng con là những người chồng, người cha trong gia đình luôn biết yêu thương hy sinh cho con mình, và luôn sống tế nhị chân thành với vợ mình, để gia đình chúng con cũng là những gia đình thánh tại trần thế. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 428
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1914
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449358
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top