Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 22 TN B / NGÀY 01 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ, SAU TUẦN 22 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  SỨ VỤ CỦA CHÚA LÀ RAO GIẢNG VÀ CHỮA LÀNH

Thứ Tư ,sau tuần XXII / TN B / Ngày 01 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 4, 38-44
 
Khi ấy, Chúa Giêsu chỗi dậy ra khỏi hội đường, Người đến nhà Simon. Nhạc mẫu ông Simon phải cơn sốt nặng, và người ta xin Người chữa bà ấy. Người đứng bên bà, truyền lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến khỏi bà. Tức thì bà chỗi dậy, và dọn bữa hầu các ngài. Khi mặt trời lặn, mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành. Các quỷ xuất khỏi nhiều người và kêu lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa". Nhưng Người quát bảo không cho chúng nói, vì chúng biết chính Người là Đức Kitô.
Đến sáng ngày (hôm sau), Người ra đi vào hoang địa, dân chúng liền đi tìm đến cùng Người, họ cố cầm giữ Người lại, kẻo Người rời bỏ họ. Người bảo họ rằng: "Ta còn phải rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa cho những thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến". Và Người giảng dạy trong các hội đường xứ Giuđêa.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Hôm nay ý Chúa Giê-su muốn nói cho mọi người biết: sứ vụ của Chúa là rao giảng tin mừng, đi kèm với ơn chữa lành / bằng chứng là Chúa đi rao giảng khắp nơi, và nơi nào Chúa đến thì Chúa cũng thi ân giáng phúc qua việc chữa lành và trừ quỷ. Chúng ta biết rằng: Chúa đi đến đâu, Chúa làm phép lạ đến đó. Nếu chúng ta nói rằng: Chúa làm phép lạ, có thể đúng mà cũng có thể là không đúng. Nếu một người khác mà làm được những chuyện lạ như vậy thì có lẽ họ đã được tung hô vạn tuế và tôn ông ấy lên làm vua lâu rồi. Ở đây chúng ta thấy Chúa chữa bệnh bằng phép lạ mà không có gì là ly kỳ. Chúa làm mọi việc hết sức bình thường như một người bạn, một người thầy thuốc giúp đỡ nhau. Tôi nói giúp đỡ nhau bởi vì Chúa làm mọi việc đó không hề có ý định đi tìm lợi lộc mà hoàn toàn miễn phí. Mục đích là để giảm bớt khổ đau cho kiếp con người. Chúa làm phép lạ không phải để phô trương nhưng là để phục vụ, có nghĩa là Chúa chỉ muốn cho cuộc sống của con người trở nên tốt hơn. Như vậy cũng có nghĩa là Chúa làm phép lạ là để tỏ tình xót thương chứ không ngoài mục đích nào khác nữa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con người của Chúa thật bình thường khiến cho nhiều người coi rẻ / Chúa chữa lành bệnh tật một cách rất dễ dàng khiến cho mọi người tỏ vẻ coi thường, và vì quá coi thường cho nên chẳng có mấy người biết ơn. Một ý nghĩ chợt lóe lên trong tôi: Nếu tôi cứ dùng tiền để giúp đỡ người khác một cách rất dễ dàng , có khi họ chẳng hề biết ơn, mà họ lại nghĩ rằng đây là bổn phận của tôi. Cho nên thay vì biết ơn tôi, thì họ lại chực chờ có dịp nào là chê bai nói xấu tôi. Với Chúa cũng thế, Chúa chữa lành cho hàng vạn người, nhưng cuối cùng khi Chúa bị kết án tử hình, mà có thấy mấy ai đứng ra bênh vực hay biện hộ cho Chúa đâu. Họ còn nghĩ Chúa bị như thế là đáng tội. Nhưng ở đây chúng ta thấy rằng: Chúa làm phép lạ là để tỏ tình thương xót. Cũng vậy, Chúa ở cạnh dân Do Thái ngày xưa , cũng như Chúa đến với chúng ta thường xuyên hôm nay qua Bí tích thánh thể, khiến cho nhiều người càng coi thường hơn. Thậm chí không ai thèm để ý: xem Chúa đến lúc nào, Chúa đi lúc nào và Chúa có hài lòng không / Con người hôm nay cũng như  dân Do Thái ngày xưa. Ai cũng coi thường Chúa. Vì thế họ sẵn sàng loại bỏ Chúa khi không thấy cần nữa. Chúng ta hãy nhìn, Châu Âu là những  nước toàn tòng, thì cũng chính Châu Âu phát sinh ra trước tiên bằng việc loại trừ Thiên Chúa ra khỏi đời sống của họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sứ vụ của Chúa là rao giảng  đi kèm với việc chữa lành, cũng như thời đại hôm nay: ai đi rao giảng thì cũng phải chuẩn bị những thứ đi kèm, như là: thực phẩm, thuốc men. Điều đáng trách ở con người trong mọi thời, chính là sự vô ơn của họ. Lúc đi rao giảng Chúa không chú trọng đến việc chữa lành. Cũng vì thấy Chúa quảng đại, lại quyền năng, cho nên người đương thời cho rằng: Chúa là ổ bánh mì, thậm chí là chiếc phao mà họ đang cần. Khi họ hết cần thì họ cũng sẵn sàng loại bỏ, vứt đi mà không thương tiếc. Có lẽ chẳng có ai nhớ ơn vì một ổ bánh mì . Hôm nay chúng ta thấy dân chúng muốn giữ Chúa lại vì họ đang cần Chúa. Sứ vụ của Chúa là rao giảng, chữa lành. Đi kèm với việc cầu nguyện / cũng như khi ta đi truyền giáo, trước tiên ta phải làm quen, thăm viếng, an ủi, giúp đỡ, đó cũng như là cách ta mang Chúa đến cho họ. Nhìn thấy gương sáng của Chúa ta phải bắt chước, phải sống tốt như Chúa. Chúa đến đâu, Ngài thi ân giáng phúc đến đó. Chúa đi tới đâu thì cũng đều vừa rao giảng, vừa chữa lành. Vì thế chúng ta muốn bắt chước Chúa thì chúng ta không thể chỉ nói suông. Ta phải sống tốt, sống bác ái từ chính trong gia đình mình , rồi ra đến ngoài xã hội / có nghãi là ta phải sống Tin mừng ở bất cứ nơi đâu. Từ bài tin mừng hôm nay ta thấy rằng phần xác thì ơn chữa lành, ơn no đủ là quan trọng. Nhưng phần hồn thì ơn cứu độ quan trọng hơn. Linh hồn được sống vĩnh cửu thì thân xác cũng được ăn theo. Trái lại, linh hồn hư mất thì thân xác chỉ còn lại chút tro bụi. Hôm nay Chúa đến, ban ơn chữa lành, điều đó nói lên rằng: Chúa đang mang Tin mừng cứu độ đến với chúng ta. Thiên Chúa là đấng yêu thương nên lúc nào Ngài cũng tỏ tình xót thương. Một khi ta có ơn cứu độ thì cùng lúc ta cũng sẽ có ơn chữa lành. Điều cần nhớ là chúng ta phải xác định mình là con cái Chúa / sống giống Chúa là lẽ đương nhiên. Rao giảng là bổn phận và chữa lành phải là cách sống của một Ki-tô hữu. Ta không chữa lành nhưng ta có thể cầu xin Chúa rộng  tay ban ơn cho anh em ta. Vì Chúa chính là nguồn sức mạnh mà ta cần tựa nương và kín múc.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con là con của Chúa nên bổn phận của con là phải rao giảng, làm chứng và chia sẻ ân phúc mà Chúa ban cho anh em con. Xin giúp con sống như Chúa đã sống.  Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 450
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  1
 Hôm nay:  1383
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11448827
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top