Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGẰY / THỨ TƯ SAU TUẦN 30 TN B / NGÀY 27 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 30 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY SỐNG BUÔNG BỎ MỚI QUA ĐƯỢC CỬA HẸP .

Thứ Tư Tuần XXX TN B / Ngày 27 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 13, 22-30
 
Khi ấy, Chúa Giêsu rảo qua các đô thị và làng mạc, vừa giảng dạy vừa đi về Giêrusalem. Có kẻ hỏi Người rằng: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ?" Nhưng Người phán cùng họ rằng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được. Khi chủ nhà đã vào đóng cửa lại, thì lúc đó các ngươi đứng ngoài mới gõ cửa mà rằng: 'Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi'. Chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu tới'. Bấy giờ các ngươi mới nói rằng: 'Chúng tôi đã ăn uống trước mặt Ngài và Ngài đã giảng dạy giữa các công trường của chúng tôi'. Nhưng chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta'.
Khi các ngươi sẽ thấy Abraham, Isaac, Giacóp và tất cả các tiên tri ở trong nước Thiên Chúa, còn các ngươi bị loại ra ngoài, nơi đó các ngươi sẽ khóc lóc nghiến răng. Và người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa. Phải, có những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Trong các cuộc thi đấu cho dù là ở địa phương, cấp quốc gia hay các giải đấu quốc tế, các tuyển thủ luôn rất cần các fan hâm mộ tức là các cổ động viên. Họ reo hò tán thưởng, vỗ tay chính là những phần thưởng ngay tại chỗ. Đây chính là động lực có thể mang lại cho tuyển nhà những kết quả chiến thắng. Đây là những phần thưởng kịp thời và ngay tại chỗ. Hôm nay Chúa Giê-su cũng đang khuyến khích mọi người, khuyến khích chúng ta phải cố lên để vào được cửa hẹp / cửa hẹp là đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vì bao nhiêu đội, bao nhiêu quốc gia, bao nhiêu vận động viên nhưng người được đưa lên bục vinh quang nhận giải thì quá ít. Càng ít thì càng vinh quang, danh dự nhiều. Hôm nay có người hỏi Chúa Giê-su về túc số của những người được cứu. Là những người được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Nếu sự thật đường vào Nước Trời cũng giống như những cuộc đua olympic thì số người chiến thắng quả là rất ít. Ta thấy rằng: Những vận động viên quốc tế thì thể hình của họ không bao giờ còn có chút mỡ thừa nào, mà toàn là cơ bắp săn chắc. Điều đó nói lên rằng: họ cố gắng luyện tập không ngừng nghỉ. Chiến đấu là phấn đấu, là cố gắng hết sức là hy sinh mọi lúc mọi thời gian ,mọi sức trẻ cho sự nghiệp, cho mục đích mà mình quyết tâm đạt cho được. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Chúa đề cập đến tinh thần sống ở lĩnh vực thiêng liêng / đường tới hạnh phúc Nước Trời là con đường không dành cho những kẻ lười biếng, tham lam hay chỉ ước muốn suông. Đường đi của Chúa quả là khó thật, con đường thập giá mới nghe qua ai cũng khiếp sợ nên chẳng có mấy người muốn đi. Vì thế ai đi theo Chúa có thể cảm nghĩ rằng mình lạc loài, thua thiệt. Con đường này khổ thật nhưng vinh quang mang lại rất lớn lao, khiến cho bao nhiêu người sẽ rất lấy làm tiếc rẻ. Đi theo Chúa cũng có thể giống như người leo núi , người bơi lội ngược dòng. Hễ buông tay, hễ thôi cố gắng là rơi xuống vực ngay. Vất vả lắm nhưng vinh quang cũng lại vô cùng. Bao nhiêu người làm được nhưng sao tôi lại không ? Hãy nhìn nào các vận động viên chạy Marathon. Họ cố gắng hết sức, những ai theo Chúa cũng vậy, phải cố hết sức, không bao giờ được buông xuôi, theo Chúa thì phải sống vì Chúa và cho Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay có một số người hỏi Chúa Giê-su: Ai sẽ được cứu độ. Chúa khuyến khích: hãy cố gắng vào qua cửa hẹp. Hôm nay khi nghe câu nói này của Chúa. Chúng ta thấy rất phấn khởi, không như lúc mới nghe câu nói: Con lạc đà chui qua lỗ kim. Nếu ai cũng hiểu lỗ kim là lỗ kim xỏ chỉ thì ai cũng phải bó tay. Nhưng nếu hiểu lỗ kim là một cửa nhỏ bên cạnh cổng thành lớn để một cá nhân có thể đi qua thì ta sẽ cảm thấy nhẹ lòng hơn. Bởi lẽ lỗ kim nơi cổng thành , là cánh cửa nhỏ thì người người đi qua đó, chỉ cần không có hàng trang cồng kềnh là qua được ngay thôi. Nếu có nhiều thứ thì đành phải ở lại bên đống đồ đó mà thôi. Ở đây dân chúng hỏi Chúa: Ai sẽ được cứu độ. Chúa trả lời: Ai theo Chúa thì được thôi. Nhưng phải với điều kiện: Không tham lam, không vơ vét, không tích trữ, không đam mê vui thú thì được thôi. Có nghĩa là ai giữ trọn 10 điều răn thì được thôi. Đây chỉ mới là bổn phận, còn công phúc thì chưa có tí nào. Vậy thì muốn lập công phúc thì phải sống đúng với giáo huấn của Chúa. Là từ bỏ mọi sự, không sống sai ý Chúa, mà ý Chúa muốn là những ai theo Chúa phải sống bác ái yêu thương. Thấy người bị hại đang nằm thoi thóp chờ chết mà ta đành nhắm mắt đi qua là không được. Thấy người ta đói mà mình thì dư ăn dư để, không động lòng giúp đỡ là không được. Bản chất con người thích ở nhà rộng, thích đi con đường rộng mà con đường rộng chính là: Sống tự do, thích đam mê thú vui xác thịt, thích sống ngông cuồng, thống trị và gian ác. Con đường rộng sẽ dẫn tới diệt vong, mà lý do là những thứ đó. Bản thân chúng ta cũng có nhiều sơ sót. Vậy nên chúng ta cần sám hối, cần sửa sai, cần làm lại, cần thay đổi. Sám hối là nhận ra Thiên Chúa là đấng cao cả, nhận ra anh em là những con người đáng thương, nhận ra mình cũng thấp hèn tội lỗi. Ơn cứu độ là ơn Thiên Chúa ban nhưng không. Ai nhận lãnh ,ai cộng tác thì sẽ được Chúa ban ơn. Một khi ta nhận ta Chúa ta phải lựa chọn, phải quyết tâm theo Chúa thì không được sống nghịch với Tin mừng. Chúa nói con đường hẹp, có nghĩa là chúng ta không được sống theo ý riêng, mà phải tranh thủ, phải cố gắng phải nỗ lực, phải trui rèn. Người nào muốn qua cửa hẹp thì phải ốm, có nghĩa là không ham ăn hốc uống, phải có hành trang gọn nhẹ, phải ước muốn và sống đúng chuẩn. Ai buông bỏ mọi thứ đam mê thì mới có thể theo Chúa được. Muốn vậy ta phải để cho Lời Chúa uốn nắn, ai ốm chuẩn thì có thể đi qua, ai béo tốt cồng kềnh thì đành phải ở lại. Cánh cửa hạnh phúc ai lọt qua thì sung sướng, chỉ có những kẻ dại mới bị gạn lại.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, thế gian đầy những gian trá, cám dỗ. Cho nên việc sống buông bỏ theo ý Chúa là điều cực khó. Xin giúp con vì kính mến Chúa mà vui lòng sống tạm ở đời này, để đời sau con được hạnh phúc bên Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 373
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  2107
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449551
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top