Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 31 TN B / NGÀY 03 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 31 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   PHẢI TỪ BỎ MỌI THỨ THÌ MỚI THEO CHÚA ĐƯỢC .

Thứ Tư , sau tuần XXXI / TN B / Ngày 03 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 14, 25-33
 
Khi ấy, có nhiều đám đông cùng đi với Chúa Giêsu, Người ngoảnh lại bảo họ rằng: "Nếu ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình, thì không thể làm môn đệ Ta. Còn ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta. Và có ai trong các ngươi muốn xây tháp mà trước tiên không ngồi tính toán phí tổn cần thiết, xem có đủ để hoàn tất không, kẻo đặt móng rồi mà không thể hoàn tất, thì mọi người xem thấy sẽ chế diễu người đó rằng: 'Tên này khởi sự xây cất mà không hoàn thành nổi'.
"Hoặc có vua nào sắp đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên không ngồi suy nghĩ xem mình có thể đem mười ngàn quân ra đương đầu với đối phương dẫn hai mươi ngàn quân tiến đánh mình chăng? Bằng chẳng nổi, thì khi đối phương còn ở xa, vua ấy sai một phái đoàn đến cầu hoà. Cũng thế, bất kỳ ai trong các ngươi không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Có 3 thứ gây thích thú cho con người. Thứ nhất ,được yêu thương, thứ hai ,được no đủ, thứ ba ,được ấm cúng. Con người vốn dĩ có huyết thống nên cũng phát sinh tình cảm yêu thương từ đây. Mọi thứ hạnh phúc đầu đời đều phát sinh từ cha mẹ, anh em, bà con, bè bạn. Hôm nay chỉ vì lời kêu gọi phải đi theo Chúa, nên Chúa bảo hãy từ bỏ tất cả. Chúa đòi hỏi thật gắt gao: Nếu cần thì phải sẵn sàng hy sinh cả mạng sống của mình vì Chúa. Chính vì những điều xem ra rất chói tai, rất ngược đời này khiến cho con người ai muốn đến với Chúa đều phải đặt ra một dấu hỏi. Hy sinh tất cả cho Chúa hôm nay để được hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Điều này xem ra ít thực tế, cũng ít hợp thời. Cho nên Nước Chúa đã trải qua nhiều ngàn năm, nhưng cũng chưa đủ sức hấp dẫn để con người có thể đồng lòng tìm đến Chúa. Từ nơi Cựu Ước, ta có thể thấy rõ qua gương sống của Abraham, sau đó là gương Chúa Giê-su và các tông đồ. Chính vì thấy khó, thấy kém thực tế cho nên Nước Chúa chưa đủ hấp dẫn. Cho nên nhiều người cứ tảng lờ đi, coi như không thấy. Abraham vì tin vào lời Chúa hứa, nên ông đã sẵn sàng từ bỏ để rồi việc làm cha của nhiều dân tộc cho đến hôm nay cũng chưa đủ sức hấp dẫn. Bởi lẽ lúc nầy ông từ bỏ, nhưng mãi đến tương lai xa xôi thì Thiên Chúa mới đáp lại bằng những ân phúc lớn lao cho ông. Chúng ta thấy trải qua gương sống của các thánh, có khi các ngài đã chết hàng trăm năm sau ,may ra mới được phong thánh. Còn các linh hồn thì ai cũng phải trải qua một thời gian thật dài để chịu thanh luyện. Chính vì chưa ai nhận ra sự sống vĩnh cửu là thứ ân phúc cực quý giá. Nên chưa đủ hấp dẫn con người. Bởi con người ai cũng thích cái gì đó thực tế, trước mắt, có thể thấy ngay, có thể sờ được ngay. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Một cây muốn sinh hoa kết quả, điều này xem ra là tự nhiên và nhìn có vẻ đơn giản. Nhưng thực tế thì không dễ chút nào. Muốn đơm hoa kết trái thì cây phải chịu trải qua nắng mưa, phải đến thời kỳ, phải hứng được sương trời, phải mưa thuận gió hòa, phải thời tiết thuận lợi. Cũng vậy tình yêu mà chúng ta dành cho Chúa phải kiên trì, phải bền vững thì mới có kết quả tốt đẹp. Nếu sự sống vĩnh cửu, nếu nước trời đạt được một cách quá dễ dàng thì đâu có thể sánh với viên ngọc quý được. Đức tin và lòng mến cũng ví như một cây phải chịu nắng mưa, ngược đãi, phải chịu nhiều cực khổ, khốn khó trăm bề, thì mới có được hoa trái ,kết quả, đó là sự sống vĩnh cửu / không sinh trái, không đến được với Chúa là do ta còn bị quá nhiều rào cản. Các linh hồn, đa số đều nhận biết Chúa. Nhưng vì rào cản nên các Ngài không đạt được ước mơ, khiến cho hôm nay các ngài phải bị giam giữ, bị ngăn cách nơi luyện ngục. Rào cản mà chúng ta và các ngài gặp phải là gì ? Là những đam mê, ý riêng, quyến rũ của ma quỷ và xác thịt thế gian. Bởi thế Chúa nói: Muốn được thanh thoát tự do để đến với Chúa, chúng ta cần phải mạnh dạn từ bỏ. Ý riêng là lo cho bản thân mình trước. Từ bỏ là lo cho Chúa trước. Yêu Chúa thì phải yêu hết sức, hết linh hồn, hết trí khôn. Vậy thì Chúa đang ở đâu, tôi sẽ phải làm gi cho Chúa ? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thánh giá của mọi người là gì ? Mỗi người ai cũng được Chúa kêu gọi và trao cho trách nhiệm. Vậy thì nhiệm vụ chính là thánh giá Chúa trao. Chúa bảo chúng ta phải sống quy hướng mọi sự về Chúa. Vì yêu Chúa trên hết cho nên việc từ bỏ đều tiên là chúng ta phải tách mình ra khỏi mọi thứ tình cảm quyến luyến của thế gian. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có một quyết định thật nghiêm túc và thực hành hết sức trách nhiệm. Cho nên đòi hỏi chúng ta phải suy nghĩ thật kỹ. Vì phải chu toàn trách nhiệm cho nên nhiều khi chúng ta hay than thở. Lạy Chúa, thánh gía con nặng quá, khó vác quá, vì nó là thánh giá bùn không thể vác. Ta cảm thấy nặng, cảm thấy khó là do ta dùng sức riêng. Thánh Martin sau khi đã cảm nhận đã suy nghĩ và đã quyết tâm, ngài từ bỏ tất cả mọi vui thú, quyến luyến hấp dẫn ,no đủ của thế gian. Ngài đã nhịn ăn, đánh tội, làm ra nhiều và cho đi tất cả, ngài đã cậy dựa vào Chúa và Chúa đã giúp ngài vác thánh giá / Cũng như Chúa đã từng giúp ngài vật lộn và chiến đấu với quỷ dữ, quỷ dữ đã gây ra đám cháy , nhưng sau đó chỉ lưu lại vết cháy trên thân thể ngài mà không lưu lại vết cháy nám trên tường hay trong phòng ngài. Thế giới hôm nay người ta đi theo Chúa bằng nhiều động cơ khác nhau. Nhưng như Chúa nói: Muốn làm môn đệ Chúa thì phải trả cái giá thật đắt. Theo Chúa ta phải từ bỏ, mà từ bỏ có khi là cho đi tất cả. Đặt Chúa trên cao, cao hơn cả mạng sống của mình. Vì thế Thánh Martin một đêm đã đánh tội nhiều lần vì các linh hồn .Phần chúng ta luôn lưỡng lự , hẹn lần lữa / cho nên sau đó Chúa kết thúc lời mời gọi bằng một câu nói thật gắt gao : Chúa không nhận những người môn đệ nào đi hàng hai. Là thứ môn đệ mà chỉ yêu Chúa nửa vời.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, yêu Chúa là chu toàn trách nhiệm, là từ bỏ ý thích riêng tư, là vâng lời Chúa tuyệt đối, là phục vụ tha nhân hết mình. Xin giúp con can đảm trung thành khi đi theo Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 332
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1928
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449372
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top