Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN III MV B / NGÀY 16 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / SAU TUẦN III  / MV B 

ĐỀ TÀI :   PHẢI XÁC TÍN RỒI HÃY ĐI THEO CHÚA.

Thứ tư /  trong tuần  III  MV  B – ngày 16  Dec 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 7, 19-23.
 
Khi ấy, Gioan gọi hai người trong số môn đệ của mình, sai họ đến thưa Chúa Giêsu rằng: "Ngài là Đấng phải đến chăng, hay chúng tôi còn phải chờ đợi Đấng nào khác?" Khi những người này đến cùng Chúa Giêsu, họ thưa Ngài rằng: "Gioan Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Ngài: Ngài có phải là Đấng phải đến, hay chúng tôi còn phải đợi Đấng nào khác?" Ngay lúc đó, Chúa chữa những người khỏi bệnh hoạn tật nguyền và quỷ ám, và cho nhiều người mù được thấy. Ngài đáp lại rằng: "Các ông hãy về thuật lại cho Gioan những điều các ông đã nghe và đã thấy: người mù xem được, người què đi được, người phong hủi được sạch, kẻ điếc nghe được, người chết sống lại, kẻ nghèo khó được rao giảng tin mừng; và phúc cho ai không vấp phạm vì Ta".   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Người đương thời vẫn đang mong chờ Chúa đến ,họ đã hiểu về đấng Messia như thế nào ? Đấng cứu thế đến, đương nhiên Ngài sẽ giải phóng dân Do Thái khỏi ách nô lệ của đế quốc. Dân chúng họ vẫn mong chờ như thế bao lâu nay. Theo nhãn quan của người đương thời thì Đấng Messia phải là đấng có uy quyền, có sức mạnh, có tài năng. Điều nầy được nhấn mạnh qua câu hỏi của Gioan khi sai hai môn đệ đến gặp và hỏi Đức Giêsu. Đương nhiên Gioan p[hải là người hiểu rõ về Đấng Messia hơn ai hết. Vì ông đã nhảy mừng khi được gặp Đấng cứu thế lúc mới chỉ là thai nhi 6 tháng tuổi. Sau này ông được mạc khải rõ ràng hơn khi làm phép rửa cho Chúa Giêsu tại sông Giodan cùng với lời tuyên bố của Thiên Chúa về Đức Giêsu. Nhờ đó ông đã mạnh miệng khi giới thiệu Chúa cho mọi người. Hơn nữa hôm nay ông muốn cho hai môn đệ chủ chốt của ông đi gặp Đức Giêsu để họ có kinh nghiệm, có thêm hiểu biết về Đức Giêsu. Trước khi gặp Đức Giêsu, hai môn đệ kia vẫn mang những cảm nghĩ phù phiếm về Đấng Messia như là quyền năng, giàu có, tài trí. Đương nhiên khi sống giữa một thế giới đầy bất công và bạo lực , họ phải cố gắng đi tìm một sức mạnh thần thiêng nào đó để cầu mong giải thoát cho họ. Thế nhưng khi đối diện với Đức Giêsu, họ chỉ thấy ở nơi Ngài một Thiên Chúa hiền lành , giàu lòng xót thương, luôn cảm thông với những khốn khổ, bệnh tật mà con người đang phải gánh chịu. Ở nơi Ngài không có chút gì mang tính chất phù phiếm ảo tưởng như họ đang vẫn nghĩ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lẽ ra Gioan không nên hoài nghi, nhưng vì ông cũng chỉ là một phàm nhân / cho dù ông được đặc ân hơn tất cả những người khác. Ông vẫn hiểu rằng: Khi đấng Messia đến, Ngài sẽ giải thoát tất cả / lẽ ra Đấng phải đến không thể là một con người tầm thường như thế. Cho dù Ngài có thể chữa bệnh, có trừ quỷ, nhưng sao Ngài đến rồi mà chẳng thấy Ngài giải thoát cho ông. Bởi lẽ ông đang bị cầm tù đây mà / chính vì chút ngờ vực đó, nên hôm nay ông muốn giải tỏa nó một lần cho dứt / Cho nên ông đã sai hai môn đệ thân tín đi tìm hiểu .chúng ta thấy ngay cả Gioan mà đức tin vẫn còn non kém, cũng phải thôi / vì họ mong chờ Đấng cứu thế từ bao đời nay, nên họ và ông sốt ruột cũng phải. Điều nầy cho ta thấy rõ rằng : Gioan là sứ giả dọn đường, đương nhiên ông phải có niềm tin, nhưng niềm tin ông đang có chỉ là mớ lý thuyết thôi. Chúng ta cũng vậy: Chúng ta cũng mang danh là những người đi gieo niềm tin cho kẻ khác, nhưng chắc gì trong lòng chúng ta dám xác tín về mọi phương diện mà không có chút nào lung lay ,nao núng ,nghi ngờ / phải chăng đức tin của Gioan chưa đủ mạnh, chưa chạm thực tế ,hay chưa có kinh nghiệm / Vậy điều gì đã làm cho đức tin của chúng ta suy yếu, có phải do những thử thách mà chúng ta vẫn thường gặp hay không. Vì thế: đừng ai trong chúng ta dám tự hào. Bài học dành cho Phêrô vẫn còn đó, dù ông đã từng tuyên xưng rất mạnh mẽ, nhưng rồi ông cũng đã thề thốt chối Chúa đến những 3 lần.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Qua kinh nghiệm của hai người môn đệ Gioan, chúng ta thấy rằng hai ông thuộc loại học trò mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thực tế. Hơn nữa đường lối của Thiên Chúa thì con người không thể nào hiểu thấu được. Chúng ta cứ tưởng Thiên Chúa sẽ cứu độ loài người bằng quyên năng. Thế nhưng thực tế lại khác hẳn. Hôm nay Gioan muốn giải tỏa mối nghi ngờ đang có trong ông. Hơn nữa ông cũng muốn hai môn đệ quan sát con người thật của Đức Giêsu và cách hành xử của Ngài. Chúng ta hiếm thấy có ông Thầy nào lại muốn các môn đệ của mình đi theo người khác. Nhưng ở đây, Gioan là một con người thánh, người thánh thì khiêm tốn. Ông chỉ muốn làm vinh danh Chúa chứ không hề nghĩ đến vinh quang riêng mình. Ông tự biết mình như những tầng hỏa tiễn đẩy của một vệ tinh. Một khi tầng đẩy hết nhiệm vụ thì nó sẽ chỉ là rác thải trong không gian. Nó chỉ có bổn phận giúp đẩy cho đầu vệ tinh đến được nơi tầng không gian. Ông Gioan cũng biết nhiệm vụ mình sắp chấm dứt, còn chương trình cứu độ của Thiên Chúa sẽ còn rất dài / phép rửa của ông chỉ là phép rửa dọn đường, còn phép rửa của Chúa Giêsu mới là phép rửa cứu sống, phép rửa mang lại ơn cứu độ cho nhân loại. Điều cuối cùng Chúa muốn nhắc nhở 2 môn đệ nầy và tất cả các hậu bối như chúng ta đây. Chúa muốn nhấn mạnh với chúng ta rằng: Muốn xác tín, chúng ta cần phải hiểu rõ / có khối người trong chúng ta vẫn đang hiểu lầm về Đấng cứu thế. Trong khi chúng ta sống đạo, chúng ta cầu nguyện / nhiều lúc chúng ta lại muốn Chúa dùng quyền năng để tiêu diệt kẻ thù và giúp chúng ta chiến thắng. Cho nên chúng ta đừng nài xin những ơn nghịch với lương tâm, nghịch với đức bác ái, nghịch với lòng xót thương của Thiên Chúa. Chúng ta hãy để cho ánh sáng lời Chúa, ánh sáng chân lý hướng dẫn chúng ta , đó là chúng ta phải sống yêu thương bác ái. Một điều tối cần hơn nữa: Gioan đã biết lui lại đúng lúc, để cho Chúa tiến lên / chúng ta cũng hãy khiêm tốn và nên làm tất cả chỉ cho vinh danh Chúa mà thôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, đức tin con yếu kém là do tính hoài nghi , ỷ lại . Xin Chúa trong mùa vọng nầy ban cho chúng con luôn vững tin vào lời Chúa hứa, để chúng con xứng đáng nhận lãnh ơn cứu độ mai sau . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 398
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  1954
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11449398
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top