Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN I MV C / NGÀY 29 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 01 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  LẠY CHÚA, CON CHẲNG ĐÁNG CHÚA NGỰ VÀO LINH HỒN CON .

Thứ Hai ,sau tuần I MV  / C / Ngày 29 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 8, 5-11
 
Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharna-um, thì có một viên đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt và đau đớn lắm!" Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: "Tôi sẽ đến chữa nó". Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi; tôi bảo người kia đến thì anh đến; tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!" Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người: "Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng".        
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Nếu ta đang sống dưới chế độ quân quản, cũng có nghĩa là quân đội nắm quyền cai trị. Vào thời Chúa Giê-su, các nước trên thế giới đều được cai trị bởi các vua chúa. Hơn nữa đế quốc thường là những quốc gia có quân đội hùng mạnh. Họ đi xâm chiếm các nước khác và bắt những nước bị trị phải thuần phục mình. Những nước mạnh lúc đó được gọi là đế quốc. Tại thời điểm này, nước Do Thái đang phải chịu sự đô hộ của đế quốc La mã. Cho nên viên sĩ quan mà Tin mừng hôm nay đang đề cập / ông ta là người rất có quyền thế. Dưới tay ông có nhiều lính tráng và nô lệ. Người bản xứ có bổn phận phải nghe lời ông sai khiến. Thông thường những người này có nhiều quyền nên rất hống hách / họ thường có thái độ khinh miệt hoạnh họe, chửi bới người bản xứ. Riêng với ông sĩ quan La Mã hôm nay lại có thái độ ngược lại. Ông có thái độ rất khiêm tốn, tôn kính, và hết sức nhã nhặn với Chúa. Ông nhã nhặn không phải vì Chúa Giê-su và người có quyền cao chức trọng. Nhưng ông có thái độ khiêm tốn như vậy là vì ông tin Chúa. Thái độ này rõ ràng là vượt trội hơn mọi người dân bản địa, đặc biệt là hơn hẳn những ông luật sĩ biệt phái Do Thái / mà lẽ ra chính họ phải là những người đầu tiên tôn kính Chúa và phải dạy người khác tuân giữ như vậy. Ông này chứng tỏ mình là một quân nhân có kỷ luật, biết cách lãnh đạo, thể hiện tinh thần tôn trọng và gần gũi dân chúng. Vì sao ông lại ứng xử như thế. Là vì ông nhận ra Chúa Giê-su là một Đại tiên tri, mà còn hơn thế nữa ông nhận ra Chúa Giê-su là Đấng cứu thế, là con Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ông là một quân nhân có hiểu biết, có kỷ luật. Ông biết kính trên nhường dưới, thương thuộc hạ. Vì thế Chúa Giê-su mới ban cho ông ơn Đức Tin, Rồi nhờ có Đức Tin nên Chúa đã cho phép lạ xảy ra. Như vậy đức tin là ơn vô giá, được Thiên Chúa ban nhưng không. Chúng ta đều biết mục đích Chúa đến là để cứu mọi người. Nhưng cứu được hay không là do thái độ đón nhận đức tin của mỗi người. Chúa Giê-su là Thiên Chúa, Chúa đến là đã xóa bỏ ngăn cách, trần gian này đầy tội lỗi, nhơ nhớp và bất xứng, / tâm hồn mỗi người chúng ta cũng vậy. Chúa đến là để thể hiện sự hòa đồng, vì Chúa không phân biệt, cũng không loại trừ ai. Chỉ cần người nào có lòng tin, có thành tâm thiện chí , là được chấp nhận. Vì thế hôm nay ta thấy Chúa cũng rất yêu thương dân ngoại. Chúa thương hết mọi người, không phân biệt ai. Chúa chỉ ghét những kẻ có đạo mà kiêu căng, giả hình. Đặc biệt với những kẻ ỷ mình là dân riêng, dân theo đạo lâu năm rồi nhờn mặt và coi thường Chúa. Những kẻ đó coi chừng bị loại ra ngoài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay chúng ta thấy tấm lòng của viên sĩ quan rất chân thành / ông còn có thái độ rất khiêm tốn. Ông tôn kính Chúa như là một Thiên Chúa, chứ ông không đánh giá Chúa như một thầy thuốc thông thường. Ông chứng tỏ mình là người có kiến thức, có văn hóa ứng xử, có lòng tin và có lòng nhân hậu với mọi người, kể cả những người thuộc cấp là nô lệ . Ông rất thật tình với người Do Thái qua việc giúp họ xây cất các hội đường. Vì thế người Do Thái đã ủng hộ ông, đã giới thiệu ông với Chúa Giê-su. Dù ông chưa hề biết Chúa, nhưng ông rất tin Chúa chỉ dựa qua lời giới thiệu. Ở đây qua sự việc này, chúng ta có được bài học: Muốn được Chúa đến với mình, ta cần tin Chúa. Một bài học trước đó: Ta thấy Đức Mẹ được Thiên Chúa đoái thương là do Mẹ khiêm tốn, chân thành. Mẹ rất mực khao khát Chúa. Mẹ tự hạ thẳm sâu nên nên được Thiên Chúa nâng cao tột đỉnh. Ông sĩ quan La Mã không thấy Chúa trước đó, nhưng ông đã tin. Chúng ta cũng chưa từng có ai thấy Chúa , nhưng chúng ta cũng tin, và vì thế Chúa đã ban biết bao ơn lành cho từng người chúng ta. Đáng buồn thay, đám người Do Thái thời đó, họ được nghe Chúa giảng, được thấy phép lạ Chúa làm, nhưng lại không tin. Chúng ta cần nhớ rằng: Tin Chúa là quá tốt ,nhưng Đức tin cần có việc làm đi kèm. Tin Chúa thì phải cầu xin. Ông đã có lòng nhân hậu, lại xin Chúa chữa bệnh từ xa. Thật hiếm có người nào lại mạnh tin như vậy. Đây chính là niềm tin đích thực, ông vừa tin ,vừa có lòng bác ái yêu thương, vừa tôn kính Chúa, vừa nài xin Chúa. Mặc dù ông có nhiều quyền, mặc dù ông là người giàu có, quyền chức. Mặc dù ông là người ngoại giáo, ông đã coi Chúa như một tiên tri. Ông hơn hẳn các luật sĩ, biệt phái. Cho nên ông mới thưa với Chúa: Tôi không đáng Thầy đến nhà tôi. Ông không xin cho ông, nhưng xin cho người nô lệ. Như vậy ông vừa có đức tin, vừa có đức ái. Trái ngược hẳn với người Do Thái. Họ tự mãn, khoe khoang, ích kỷ, ngạo mạn. Những điểm này chứng tỏ họ là những đồng bọn của Satan. Ông sĩ quan La Mã chính là mẫu giương cho người Công giáo. Vì mỗi khi ta lên rước Chúa, ta đều phải lập lại câu nói của ông / Tâm hồn chúng ta như mảnh đất tốt, để đức tin có thể phát triển ta phải khiêm tốn cầu xin. Có đức tin thì khi lên rước Chúa là một mối phúc lớn lao. Nếu ta không tin người thân , thì làm sao chúng ta tin Chúa. Nếu chúng ta không yêu thương người thân của mình thì làm sao chúng ta có thể yêu Chúa. Tâm hồn ích kỷ thì không có Chúa ,vì nó khép kín nên Chúa không thể vào được.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin hãy ban đức tin và luôn ngự giữa hồn con, để con có thể sống hạnh phúc bên Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 286
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1562
 Hôm qua:  2221
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11484472
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top