Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN I MV C / NGÀY 02 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 01 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  NGƯỜI KHÔN, BIẾT ĐEM LỜI CHÚA RA THỰC HÀNH .

Thứ Năm ,sau tuần I  MV C / Ngày 02 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 7, 21. 24-27
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không phải tất cả những ai nói với Ta, 'Lạy Chúa, lạy Chúa!', là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời.
"Vậy ai nghe những lời Ta nói đây và đem ra thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá; mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên nền đá. Và hễ ai nghe những lời Ta nói đây mà không đem ra thực hành, thì giống như người ngu đần, xây nhà mình trên cát, khi mưa sa nước lũ, gió thổi và lùa vào nhà đó, nhà sẽ sập và sẽ trở nên đống hoang tàn". Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Vì sao bọn Phariseu và các kinh sư luôn bị Chúa Giê-su chê trách. Họ là bậc thầy trong dân. Lại là lãnh đạo, lại là những người có tri thức về Thiên Chúa. Họ rất rành về cách sống đạo, lẽ ra họ phải là những mẫu gương, những người tốt, những người hoàn chỉnh  công chính. Thế mà họ chỉ muốn sống bằng dáng vẻ bên ngoài để che mắt thiên hạ. Lẽ ra Chúa phải chấm công, Chúa phải hết lời khen họ mới phải / chứ sao lại chê, sao lại làm cho họ mất mặt. Như vậy có nghĩa là : Sống đạo mà chỉ bằng vẻ bề ngoài mà thôi, thì vô ích. Ta cần nhớ lại câu chuyện giữa người thanh niên giàu có. Anh ta sống đạo rất hoàn hảo / giữ đủ các giới răn, hiếu thảo với cha mẹ ,tốt với anh em, nhưng sao Chúa Giê-su vẫn không hài lòng ? Bởi vì anh ta thiếu cái thứ quan trọng nhất. Anh ta chưa thể hiện tình yêu thương đồng loại, anh ta mới giữ một vế: Kính Chúa mà chưa thực thi vế thứ hai: Yêu thương đồng loại. Như vậy cũng có nghĩa là: Sống ích kỷ, dửng dưng là đáng tội, là tội nặng. Cuộc sống kiếp người hôm nay có rất nhiều cái khổ. Ví như một kẻ lội ngược dòng, không bơi lên là sẽ bị trôi xuống. Cho nên phải cố gắng thật nhiều thì mới vào được thiên đàng. Cho dù đau khổ, trái ý, nhưng Chúa đòi chúng ta phải vững tin, phải bền chí trong hy vọng. Bác ái là vững tin. Bởi lấy của mình đem cho người khác, như bà góa bỏ vào thùng 2 đồng kẽm. Nếu không vững tin vào Chúa thì làm sao bà có thể làm như thế ? Cho nên bác ái thì phải vững tin mới làm được.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa thương ta, chết vì ta, vậy ta phải yêu thương anh em, ta thương người bất hạnh, Chúa sẽ thương ta, ta cầu xin điều thiết thực thì ta cũng phải làm điều thiết thực cho người khác . Muốn được Chúa thương, ta phải biết yêu thương anh em. Cho nên sống đạo ta phải sống bằng niềm tin yêu hy vọng và thực thi các điều Chúa dạy ta làm. Đó là đem tình thương đến cho mọi người. Người Phariseu bị Chúa quở trách vì họ sống đạo chưa đủ, tin mà chưa thực hành, chưa làm điều Chúa muốn. Miệng luôn nói lạy Chúa, lạy Chúa thì chẳng có ích gì. Tin có Thiên Chúa thì ma quỷ cũng tin có Chúa. Nhưng ở dưới hỏa ngục thì đầy những kẻ nói suông. Chúng bị phạt vì chúng chưa, chúng không thực hành. Chúng sống đạo nhưng chúng không yêu anh em. Chúng chuyên làm điều gian ác nên Chúa mới tuyên bố là: Ta không biết các ngươi, hãy cút đi. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tuyên bố mình có đạo thì dễ, nhưng sống đạo thì không dễ chút nào. Các thánh tử đạo đã yêu Chúa bằng cách hy sinh cả mạng sống của mình vì Chúa. Đọc kinh như con vẹt mà lòng trí cứ đang nghĩ đâu đâu. Không cần đọc kinh nhiều. Thay đổi lối sống tội lỗi, ích kỷ mới cần. Ai yêu anh em, hy sinh vì anh em, bỏ mình vì Chúa mới là sống đạo thật / chừa bỏ nết xấu ,lo lập công phúc mới cần. Người khôn xây nhà trên đá là sống lời Chúa, người dại xây nhà trên cát là sống và làm theo ý riêng. Đừng ai ảo tưởng rằng: Sống đạo lè phè cũng sẽ được lên thiên đàng. Ai theo Chúa thì phải trung kiên, phải vững tin, phải hợp tác, phải chia sẻ, phải biết giới thiệu Chúa. Thánh giá, hoạn nạn, trái ý là dịp để ta lập công. Ai biết cậy dựa vào Chúa, người ấy sẽ kiên vững. Đó là người khôn ngoan, người khôn thì đến với Chúa, sống bên cạnh Chúa, sống theo ý Chúa muốn. Biết Chúa và thực hành điều Chúa muốn là 2 điều kiện cần có. Ta là kẻ yếu đau bệnh tật, Chúa cho thuốc tốt, ta phải uống, thuốc đắng giã tật, có thuốc thì phải uống, ngoài ra còn phải kiêng cữ theo lời thầy căn dặn. Người có đạo nhưng lại không muốn sống đạo / Chúa cho rằng kẻ đó là quân Phariseu. Cho dù ta thông thạo kinh thánh, đọc kinh nhiều, nhưng sống ích kỷ, gian ác thì không thể lên thiên đàng. Bên đạo Phật có câu giác ngộ, giác ngộ có nghĩa là hiểu ra. Ta cần hiểu ra cái gì, ta phải hiểu rằng: Tin Chúa thì cũng phải sống đạo, thi hành ý muốn của Thiên Chúa cũng có nghĩa là ta đã giác ngộ. Người nghèo khổ là người không có gì, ta phải cho họ những thứ họ cần. Họ cần cơm mà ta lại bảo là hãy ngủ đi cho khỏe. Họ kêu cứu mà ta lại chúc bình an, mạnh khỏe / rõ ràng ta không phải có trái tim người. Cuối cùng: Thực thi ý Chúa là làm theo ý Chúa muốn: Là ta phải yêu thương nhau, Chúa đã hiến mạng vì tôi. Thì tôi cũng phải hy sinh chút chút vì anh em.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa dạy con “Thương người có 14 mối “ / phần xác 7 mối, phần hồn 7 mối. Xin cho con biết rằng: Con chỉ có thể cho người khác những thứ mà con có, con sẽ không hứa suông. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 254
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  393
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11485081
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top