Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 01 MV C / NGÀY 01 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 01 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  CHÚA CHỮA LÀNH VÀ LÀM PHÉP LẠ HÓA BÁNH .

Thứ Tư sau tuần I  MV / C / Ngày 01 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 15, 29-37
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần biển Galilêa, và Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ. Dân chúng kinh ngạc nhìn thấy kẻ câm nói được, người què bước đi, người đui lại thấy, và họ tôn vinh Thiên Chúa Israel.
Còn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ mà phán: "Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng". Các môn đệ thưa Người: "Chúng con lấy đâu đủ bánh trong hoang địa này mà cho ngần ấy dân chúng ăn no?" Chúa Giêsu nói với họ: "Các con có bao nhiêu chiếc bánh?" Họ thưa: "Có bảy chiếc, và ít con cá nhỏ". Người truyền dân chúng ngồi xuống đất. Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các môn đệ đem cho dân chúng. Tất cả đều ăn no, và mảnh vụn còn lại người ta thu lượm được bảy thúng đầy. ĐSố người đã ăn lên tới bốn ngàn, không kẻ đàn bà con nít. Sau khi giải tán dân chúng, Người bước lên thuyền và đến địa phận Magađan.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Đời là bể khổ, đời con người có quá nhiều bất hạnh. Vui không bao nhiêu, nhưng buồn khổ thì nhiều. Thiên Chúa thấu biết tất cả, nên Ngài rất yêu thương chúng ta. Nào là bệnh tật, thiếu thốn, đói khát, bơ vơ. Trên đời này không có ai có được niềm hạnh phúc hoàn toàn, có khi một ngày cũng không có. Chỉ là chốc lát thôi. Người đời vẫn nói: Cười ra nước mắt. Thế mà cũng có lắm kẻ sống như con thiêu thân. Thiên Chúa quyền năng, Ngài có tất cả cho nên Thiên Chúa muốn lấp đầy mọi khát vọng của con người. Muốn có được điều đó, chúng ta cũng cần có một điều kiện, chúng ta phải biết mau chạy đến với Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa rất yêu thương chúng ta, Ngài không tạo nên con người giống như con loài vật. Chúng ta thử ngắm mình xem. Con người quá đẹp, quá thông minh, quá khéo tay, quá tài giỏi. Bên cạnh đó, Chúa còn ban cho chúng ta ơn biết Chúa, ơn đức tin với biết bao ân sủng hồn xác. Đổi lại, chúng ta chỉ cần biết ơn, ngỏ lời tạ ơn và sống theo ý muốn của Chúa. Được như vậy Thiên Chúa rất vui mừng và chúng ta cũng sẽ ngập tràn trong hạnh phúc. Thế nhưng con người chỉ thích sống theo sự tự do, thích làm theo ý riêng, thích đua đòi, thích quay cuồng, thích hưởng thụ. Thứ cần thì ta không làm, thứ cấm thì ta cứ làm và nếu như Thiên Chúa không nhẫn nại, không kiên trì, không yêu thương …thì: Chúng ta là ai mà dám cưỡng lại ý muốn của Thiên Chúa. Nhiều người được voi, đòi tiên. Cứ ước ao, rồi đâm ra oán trách Thiên Chúa. Sao Chúa ban cho người nọ, người kia được như thế mà lại không ban cho tôi. Người được ơn, rồi vì quá hãnh diện nên đâm ra kiêu ngạo / người khốn khổ thì than thân trách phận rồi quay lại oán trách Thiên Chúa. Chúng ta đòi tự do, Chúa ban cho tự do. Chúa chỉ ban cho ta vốn rồi ta phải cố gắng tự làm lấy. Làm không được thì mở miệng ra xin. Không chịu xin, hay chỉ xin những thứ ta không được phép sở hữu. Ở đời này nếu ai cũng đẹp, cũng giàu, cũng khỏe, cũng tài , cũng khôn thì Thiên Chúa dựng nên chúng ta để làm gì. Chúa muốn nhìn thấy sự cố gắng, sự khiêm tốn, sự phó thác, sự hiếu thảo của mỗi người chúng ta. Trong khi chúng ta chỉ muốn có mà không bỏ ra chút cố gắng nào. Muốn no mà không chịu đến với Chúa, muốn hạnh phúc mà không vâng nghe lời Chúa dạy, Chúa bảo gì ta cũng không nghe. Vậy nếu ta là Thiên Chúa với hơn 7.5 tỷ người cứng đầu bất tuân, thì ta sẽ làm gì ? Tiêu diệt chúng hết ư / hay đày hết chúng xuống hỏa ngục. Người đánh cờ tướng giỏi, có thể vì nước cờ mang lại chiến thắng cho nên phải thí tốt, thí xe. Nhưng Thiên Chúa là đấng nhân lành, và hay thương xót / Ngài sẽ không bao giờ làm như thế. Vậy là Ngài phải chịu đựng một đám đông lờn mặt, bất nghĩa hay sao .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đừng hãnh diện vì mình được nhiều ơn trọng, nhưng hãy biết cảm ơn và sống khiêm tốn. Được ơn thì phải chia sẻ. Hãy biết đồng cảm với những người đói khát , khổ đau ,bệnh tật. Chúa thương ta, ta cũng phải biết xót thương anh em. Chúa luôn mời gọi chúng ta, Chúa rất muốn làm khô nước mắt chúng ta. Chúa như chiếc phao, chúng ta phải cầu cứu, phải chịu khó bám vào. Chúa xót thương nên khi thấy ta đói khổ, Chúa thương đứt ruột. Người đời thì chỉ muốn sống dửng dưng, các môn đệ không muốn cảm thương, không muốn chia sẻ trách nhiệm mà chỉ muốn lẩn tránh. Như vậy là trái tim vô cảm, chai đá. Chúa hỏi Ca-in, em con đâu ? Hắn trả lời: Con không biết. Em mình mà mình bảo là không biết. Người giàu có, no đủ, dư thừa nhưng sao họ không có hạnh phúc, họ không vui. Họ chỉ cố vui để khỏa lấp nỗi buồn. Kiếp con người làm gì có hạnh phúc, bởi vì kiếp tạm, kiếp lưu đày. Chúa xót thương nên làm phép lạ hóa bánh. Vì Chúa quảng đại, vì Chúa quan tâm. Nếu ta chu toàn trách nhiệm của riêng mình thôi, thì chưa đủ. Anh thanh niên giàu có, ông nhà giàu phú hộ, ông tư tế và ông thầy Lê vi. Họ có lỗi vì thói mackeno. Họ bị phạt vì thói vô tâm, ta sẽ có nhiều niềm vui nếu ta giúp người khác / người có tất cả nhưng sẽ rất buồn vì tính ích kỷ của mình. Hạnh phúc là cho đi, hạnh phúc là làm cho người khác hạnh phúc. Có khối thứ mà đồng tiền không thể nào mua được. Ta có thể cảm thấy nhức nhối khi thấy ai đó đi bán máu để mua cơm, mua thuốc chữa bệnh. Ta khổ đau khi thấy những kẻ không nhà đang co ro trong giá lạnh, kẻ cùng đường không biết đi về đâu. Tôi có thấy một người già đạp xích lô, không có nhà / ông ta chỉ ngủ trên chiếc xích lô, đêm nằm ở đầu hẻm quanh năm suốt tháng / khi khỏe ,khi bệnh, lúc mưa ,lúc nắng. Với bảy chiếc bánh của ai đó đem dâng tặng cho Chúa, Chúa đã nuôi được nhiều nghìn người. Thế nhưng nếu để lại, ta ăn được mấy bữa, và ăn như vậy thì có gì vui / chi bằng đêm dâng lên Chúa và mọi người cùng hạnh phúc, cùng no nê. Một chiếc bánh nhỏ , một câu thăm hỏi, một lời khuyên. Ta có cái gì, ta cho họ cái nấy. Tiềm năng của mỗi người là , ai cũng có nhiều thứ chưa kịp dùng tới.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa có mọi thứ nhưng nếu ăn một mình thì không ngon. Vì thế Chúa muốn chúng con cùng ăn. Xin giúp con biết vui sống khi quảng đại chia sẻ cho anh em con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 286
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  146
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11484834
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top