Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 34 TN B / NGÀY 24 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 34 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : LỄ MỪNG KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM.

Thứ Tư ,sau tuần XXXIV  /  TN B / Ngày 24 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21,12-19
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Người ta sẽ tra tay bắt bớ, ức hiếp và nộp các con đến các hội đường và ngục tù, điệu các con đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy: các con sẽ có dịp làm chứng. Vậy các con hãy ghi nhớ điều này trong lòng là chớ lo trước các con sẽ phải thưa lại thể nào. Vì chính Thầy sẽ ban cho các con miệng lưỡi và sự khôn ngoan, mọi kẻ thù nghịch các con không thể chống lại và bắt bẻ các con.
"Cha mẹ, anh em, bà con, bạn hữu sẽ nộp các con, và có kẻ trong các con sẽ bị giết chết. Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất. Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Đối với người đời thì những kẻ chết vì đạo là những người cuồng tín hay là bị điên. Nhưng thật ra ở tình yêu đời thường, cũng có lắm đôi trai gái yêu nhau nhưng vì bị ngăn trở cách nào đó, và họ đã sẵn sàng quyên sinh , vì họ không còn thiết tha với cuộc sống ở đời này nữa. Đối với các Ki-tô hữu nói chung. Hay với các Thánh tử đạo Việt Nam thì chết vì đạo là một hành vi vô cùng cao cả. Và giáo hội đã tuyên xưng các vị ấy như những anh hùng đã dám hy sinh vì đức tin. Chết vì đức tin trong trường hợp này chính là tỏ lòng trung hiếu đối với Thiên Chúa. Người dại thì đi tự tử nhưng người khôn thì hiến mình cho chân lý. Người dại thì chỉ lo vui vẻ sung sướng hạnh phúc ở đời này. Nhưng người khôn thì hiểu rằng: Đời này chỉ là kiếp sống tạm bợ. Họ biết mình là lữ khách đường xa. Họ sẽ chỉ đi qua trong phút chốc chứ không thể lưu trú lâu dài. Cho nên họ chỉ sắm hành trang gọn nhẹ. Một khi đã tới được quê hương mình, nhà Cha mình , thì thứ gì cũng có, thứ gì cũng tốt đẹp, quý giá bội phần. Vì nơi đó, là nơi có cuộc sống vĩnh cửu. Người khôn thì dành thời gian để đi tìm chân lý, người khôn thì chỉ chăm lo cho hạnh phúc đời sau.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người Ki-tô hữu đã nhận biết rằng: Thiên Chúa tạo ra con người với hình hài đẹp đẽ, trí khôn minh mẫn, có đầy đủ tố chất của một sinh vật khôn ngoan. Vì vậy con người không thể nào lại ngang hàng với những con thú. Thiên Chúa tạo ra các sinh vật để phục vụ con người. Còn Thiên Chúa tạo ra con người để con người phụng thờ và ca tụng Thiên Chúa. Nếu con người không có lý tưởng ,mục đích thì tạo ra con người để làm gì ? Để chết rồi làm phân bón như con giun con dế ư ? Chẳng có ai lại đi ăn thịt con người. Vậy nếu chết là hết thì khi tạo dựng nên con người, quả là một công việc rỗi hơi. Thiên Chúa tạo ra thế giới có ngày, có đêm, có không khí, có nước, có biển cả sông hồ, núi non. Có người tốt, có kẻ xấu, có tội thì cũng có phúc / Có thần dữ thì cũng có thần lành. Có vạn vật thì cũng phải có Đấng tạo thành. Họ ghét Thiên Chúa vì Thiên Chúa cho làm điều này rồi lại đi cấm điều kia. Khiến cho họ mất tự do, không thể sống theo ý riêng. Người Ki-tô hữu thì chỉ sống theo lời Chúa dạy, khiến cho các hành vi sai trái của kẻ dữ bị bộc lộ, bị người khác đánh giá và chê cười. Chính vì thế nên họ bất an, không được tự do làm theo ý muốn mình, vì vậy họ đã tìm mọi cách để tiêu diệt bất cứ ai muốn có cuộc sống thánh thiện công chính. Miệng họ rêu rao điều tốt, nhưng họ chỉ làm những điều bất công. Và thế là có sự xung đột. Sở dĩ người Ki-tô hữu luôn chịu thiệt thòi là vì họ cố sống theo lời Chúa dạy, khiêm tốn, hiền lành, nhịn nhục. Giống như con chiên sắp bị đem đi sát tế .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Vì sao đạo Chúa bị ghét bỏ ? Có hai luồng ý kiến; 1/ Người ki-tô hữu chưa sống đúng với lời Chúa dạy; 2/ Thế gian hiểu lầm vì họ chưa hiểu Chúa, chưa hiểu đạo giáo của Chúa . Cả hai điều có lý của nó. Nhiều người ki-tô hữu sống sai đức tin. Nói một đàng nhưng lại làm một nẻo. Các thánh tin Chúa, sống trung tín nhưng vẫn bị ghét. Bởi vì kẻ xấu sống chung với người tốt sẽ bị chướng mắt, vướng tay. Đây không còn là sự hiểu lầm. Nhưng là vì kẻ xấu không tìm được sự thỏa hiệp. Nói rõ hơn, là họ không tìm được người đồng lõa nên muốn loại bỏ để khỏi bị xốn con mắt. Các thánh tử đạo việt Nam đâu phải là mình đồng da sắt. Cũng sợ máu chảy đầu rơi, nhưng vì họ yêu Chúa thật lòng. Họ muốn thực thi điều Chúa dạy là yêu tha nhân . Người Ki-tô hữu phải là người cha tốt ,đầy đủ bổn phận, thủy chung và hết mực yêu thương con cái. Người chuộng tinh thần thế tục thì sống bất chấp mọi thứ. Họ sẵn sàng sống bất hiếu, trộm cắp, ly hôn, ngoại tình, phá thai, đàn áp, thống trị, lừa đảo. Người tin Chúa thì phải như là hạt giống tốt, như muối mặn. Họ luôn cố gắng sống tốt. Các thánh cũng giống chúng ta, cũng sợ chết. Nhưng vì yêu Chúa, vì thấy Chúa chết vì chúng ta, Chúa chịu đau khổ, sỉ nhục vì chúng ta. Chúa chết là muốn hy sinh để cứu chúng ta. Nên Chúa đã hiến dâng mạng sống cho người Chúa yêu. Qua đó, cái chết của các thánh không còn là một sự dữ, không còn là nỗi ám ảnh. Bởi vì qua cái chết của Chúa Giê-su, Ngài đã được Chúa Cha hài lòng, Ngài được tôn vinh và chúng ta đều được cứu chuộc . Điều này khiến Chúa Cha thêm hài lòng. Chúa Giesus chết để mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên loan báo Tin mừng cứu độ. Đức tin của chúng ta có được là nhờ công trạng của các thánh tử đạo Việt Nam. Các thánh đã chết vì đức tin. Các Ngài như hạt lúa mì rơi xuống đất, mọc lên trổ sinh hoa trái. Các ngài chết đi, làm nền tảng cho giáo hội Việt Nam. Các ngài sống giống Chúa. Các Ngài sống để làm chứng cho đức tin, chết để làm chứng cho Chúa và làm gương sáng cho chúng ta. Người đời có thể cho các ngài là điên dại. Nhưng một khi các ngài điên dại vì Chúa, các ngài được lãnh triều thiên tử đạo, được vinh phúc cao cả trên trời / các ngài còn có được sự sống đời đời.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con không thấy Chúa, nhưng con tin Chúa qua lời dạy của Giáo hội, qua gương sáng của các Thánh anh hùng. Xin Chúa ban cho con một đức tin kiên vững như các Ngài . Amen.  **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 620
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  2
 Hôm nay:  1776
 Hôm qua:  2221
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11484686
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top