Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TUẦN 30 TN A / NGÀY 29 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM  / SAU TUẦN 30 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :      NGÀI LÀ THIÊN CHÚA YÊU THƯƠNG .

Thứ năm /  trong tuần  XXX  / TN A - ngày 29 / Oct / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 13, 31-35.
 
Trong ngày ấy, có mấy người biệt phái đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy lên đường và đi khỏi đây, vì Hêrôđê toan giết Thầy". Người trả lời: "Các ông hãy đi nói với con cáo đó rằng: 'Đây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày hôm sau nữa, Ta còn phải đi đường, vì không lẽ một tiên tri bị giết chết ngoài thành Giêrusalem'.
"Ôi Giêrusalem, Giêrusalem! Ngươi giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến cùng ngươi. Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không muốn. Thì đây, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang vu. Nhưng Ta bảo cho các ngươi hay: Các ngươi sẽ không còn xem thấy Ta, cho đến khi các ngươi sẽ nói rằng: 'Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến!' "   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Một câu hỏi mà có rất nhiều người thắc mắc: Thiên Chúa là ai. Ông Giêsu là đấng nào? Trước hết, câu trả lời đầu tiên: Thiên Chúa là Đấng tạo hóa, là Đấng sinh dựng nên muôn loài muôn vật. Ông Gioan tông đồ trả lời rằng: Thiên Chúa là tình yêu. Bên cạnh đó người ta cũng luôn thắc mắc về Chúa Giêsu / Ngài là đấng cứu thế, cách Ngài cứu thế không phải do dùng quyền năng, nhưng Ngài chỉ dùng tình thương. Chúng ta thấy cả cuộc đời của Chúa Giêsu, Ngài yêu thương phục vụ, cả đời Ngài đến chỉ để hy sinh, phục vụ cho con người. Thế nhưng để đổi lại, Ngài nhận được những gì ? Chúa đến để rao giảng, trao huấn lệnh, chữa bệnh, trừ quỷ. Nhưng con người thay vì cảm ơn Ngài, thì họ lại tìm mọi cách để mưu hại Ngài / nơi mà Chúa Giêsu phải đến để hoàn tất sứ vụ cứu độ chính là Giêrusalem. Nhưng cũng chính tại nơi nầy, Ngài thi ân giáng phúc nhiều nhất cho con người. Thì đây cũng là nơi Ngài nhận nhiều đắng cay chua xót, nhục nhã, khốn khổ nhất.  Ở đây cũng có người ghét Ngài, cũng có người thương Ngài. Kẻ có chút cảm tình thì khi thấy Ngài đang hiện diện ở Giêrusalem , họ sợ Ngài sẽ bị muôn vàn khốn khó nên muốn Ngài hãy tránh xa nó ra. Thế nhưng cũng chính nơi nầy mà Ngài được sai đến, và cũng chỉ ở thành thánh Giêusalem nầy. Chúa mới có thể hoàn tất ơn cứu độ. Chúa Giêsu đến đây, mang hình ảnh một người Cha yêu thương con cái, như người Mẹ ấp ủ con mình, như người chồng yêu vợ, như những người bạn thân thương nhau. Tất cả những hình ảnh đó nói lên hình ảnh của Thiên Chúa yêu thương ấp ủ đàn con của mình / như gà mẹ ấp ủ đàn con dưới cánh. Thiên Chúa yêu thương chúng ta bằng một tình cảm Cha con trọn vẹn. Thiên Chúa vì yêu thương nên đã cho đi tất cả, kể cả người con duy nhất của mình là Đức Giêsu, và Ngài cũng đã yêu thương đến tận cùng bằng cái chết vì yêu.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người cha thì yêu con cái hết mình, nhưng đổi lại thì sao? Con cái không muốn vâng nghe lời cha mình. Vì chúng mang bản chất ích kỷ, tham lam kiêu ngạo, nên chứng nào tật nấy / chúng vẫn cứ thích đắm mình trong tội, không muốn đón nhận tình người cha dành cho mình. Lòng trí của con luôn bị mây mù che phủ nên chúng không còn thấy, không còn phân biệt được đâu là điều tốt, điều xấu. Hay nói cho đúng hơn, đàn con ấy luôn cảm thấy cơm áo, chức quyền , danh vọng là quan trọng hơn tình cha, nên họ muốn nhắm mắt trước tình Ngài và chỉ muốn gạt bỏ tiếng lương tâm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta là những con người, là những sinh vật cao thấp được Thiên Chúa phú ban cho lý trí, lương tâm. Lý trí sẽ giúp ta nhận ra điều nào đúng sai. Lương tâm sẽ giúp ta nhận ra điều tốt, xấu, là lẽ phải. Con cái thì phải hiếu thảo vâng nghe lời cha mẹ. Chúng ta có nhận ra tình yêu thương nơi cha mẹ thì chúng ta mới có thể nhận ra tình yêu thương ở nơi Thiên Chúa. Thiên Chúa đã hết lòng yêu thương chúng ta nên Ngài không tiếc xót điều gì. Ta phạm lỗi, Chúa tha. Ta tiếp tục phạm, Chúa luôn kiên nhẫn đợi chờ. Chờ bằng tình yêu thương chứ không oán trách. Chính nhờ lý trí, lương tâm nên chúng ta mới nhận ra tình Chúa yêu thương chúng ta / để từ đó chúng ta cũng biết yêu thương con cái mình và đem áp dụng tình yêu ấy cho những người chung quanh. Một khi ta nhận ra tình Chúa, là chúng ta đã nhận ra khuôn vàng thước ngọc. Chúng ta sẽ yêu mến Ngài và sẽ vui lòng giữ luật Chúa bằng lòng mến. Lúc đó ta sẽ cảm thấy rất hạnh phúc vì được Ngài yêu mến chúng ta và sẽ vui sướng đáp lại tình Ngài. Hêrôđê và những người Do Thái vì không hiểu nên đã tìm mọi cách để loại trừ Ngài. Riêng chúng ta, chúng ta nhận ra tình Chúa và sẽ không cảm thấy nặng nề hay phiền hà khi phải giữ luật Chúa. Chúng ta sẽ không tiếp tay cho kẻ xấu làm cho Chúa đau đớn thêm, hay làm cho anh em chung quanh chúng ta lầm lạc thêm / bởi những gương mù gương xấu là do chúng ta gây ra.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa tạo dựng nên con và luôn ban muôn phúc lành cho con. Xin giúp con nhận ra, những ân huệ Chúa ban qua những sự kiện trái ý, không phải vì Chúa ghét bỏ con, nhưng chỉ vì Chúa muốn dùng nó để sửa dạy con. Xin giúp con trở nên con người tốt. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 456
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1657
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11459075
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top