Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 3 MV / NGÀY 16 DEC 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU ,SAU TUẦN 03 MV / NGÀY 16 DEC 2022

ĐỀ TÀI : HÃY LÀ NGỌN ĐÈN CHÁY SÁNG .

I.Tin mừng: Ga 5, 33-36
 
33 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân Do Thái rằng: Các ngươi đã sai người đến hỏi Gioan và ông đã làm chứng cho sự thật.
34 Còn Ta, Ta không ỷ vào lời chứng của một người, nhưng Ta nói thế là để các ngươi được cứu thoát.
35 Gioan là đèn cháy sáng, và các ngươi trong một lúc đã vui mừng vì ánh sáng đó.
36 Nhưng phần Ta, Ta có chứng cao trọng hơn chứng của Gioan: đó là những việc Cha Ta đã giao cho Ta thực hiện, chính các việc mà Ta đang làm minh chứng rằng Cha đã sai Ta.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Thế giá của Chúa Giêsu không dựa vào người phàm. Chính các việc Người thực hiện ,làm chứng cho Người. Nhưng Người thương cho ta được góp phần làm chứng cho Người.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH :  Chúa Gie su từ nơi Chúa Cha mà đến với con. Chúa trổi vượt hơn mọi người. Chúa chẳng cần dựa vào ai để chứng thực cho địa vị và thân thế của Chúa. Vâng, Chúa là Ánh Sáng rực rỡ, Chúa chẳng cần đến ngọn đèn cháy sáng của thánh Gioan Tẩy Giả. Chúa không cần, Chúa vẫn sai thánh Gioan dọn đường cho Chúa vì Chúa biết chúng con cần. Dân Do Thái đã vui hưởng ánh sáng của thánh Gioan. Ngài là ngọn đèn cháy sáng đã dẫn đưa người ta đến với Chúa. Các tông đồ và nhiều Kitô hữu cũng đã là ngọn đèn cháy sáng. Dù đơn sơ nhỏ bé, các ngài đã trở nên ánh sáng thế gian như Chúa đã truyền, và đã giới thiệu Chúa cho nhân loại.
 
IV. CON HIỂU SAO : Con cũng muón trở nên ngọn đèn luôn đốt nóng và cháy sáng. Một ngọn đèn chẳng là gì cả, nhưng trong bóng tối trần gian này, một chút ánh sáng của Chúa cũng đủ biến đổi tất cả. Muôn ngàn ngọn đèn của các Kitô hữu mà cháy sáng, thì trần gian này sẽ rực sáng biết bao. Nhưng ngọn đèn của con nhiều lúc chẳng cháy sáng vì đời sống tội lỗi dày đặc như đêm đen. Cũng có lúc con thiếu cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích, ngọn đèn leo lét vì bình dầu nội tâm vơi cạn. Cũng nhiều khi ngọn đèn của con cháy sáng nhưng con lại đặt dưới đáy thùng, không đem ánh sáng của Chúa đến cho người khác qua hoạt động tông đồ.
 
V. CON CẦU XIN : Con xin Chúa tha thứ vì đã thiếu sót trong sứ mệnh cao cả này. Con hứa sẽ cố gắng hơn để góp phần làm chứng về Chúa cho anh chị em con. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Gioan là ngọn đèn cháy sáng”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 227
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1149
 Hôm qua:  3294
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11461861
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top