Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 2 MV C / NGÀY 07 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 02 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   THIÊN CHÚA  ĐI TÌM CON CHIÊN LẠC

Thứ Ba ,sau tuần II MV C / Ngày 07 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 18, 12-14
 
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, thì quả thật, Thầy bảo các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Yêu thương mù quáng / đây là câu nói mà người đời vẫn dành cho những cặp đôi yêu nhau đến độ mù quáng. Yêu mù quáng có nghĩa là yêu không tính toán, yêu không chút vụ lợi. Yêu mà quên cả bản thân mình, kiểu yêu như thế này chắc là trên đời này ít có ai. May ra đó chỉ là tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người. Chúa Giê-su yêu đến độ quên mất thân phận mình. Một Thiên Chúa cao sang thay vì hưởng hạnh phúc sung sướng thì Ngài lại giáng trần làm con người nghèo hèn, sống thiếu thốn. Ngài rao giảng, giáo dục con người và còn cam chịu khổ nạn để chuộc tội cho con người chúng ta. Trong 3 năm truyền giảng, có nhiều lần Chúa nói về tình thương của Thiên Chúa dành cho con người được minh chứng qua nhiều dụ ngôn. Nhưng rõ nét nhất vẫn là dụ ngôn con chiên lạc. Nhiều người bảo rằng Chúa Giê-su dốt toán, kém trí nhớ. Điều này quá là đúng luôn / chúng ta phạm tội nhiều, Chúa không thể nhớ, không muốn kết án. Chỉ kiên nhẫn đợi chờ chúng ta sám hối quay về. Hôm nay qua dụ ngôn con chiên lạc, Chúa bỏ 99 con chiên lại, chỉ đi tìm con chiên lạc. Nếu là người đời, cho dù là một con người kém trí nhất ,cho dù là một bác nông dân, thì cũng không thể. Bởi lẽ ai cũng sẵn sàng mất một con chứ không ai lại hy sinh 99 con. Thế mà chỉ vì một con chiên lạc, Chúa sẵn sáng bỏ hết để đi tìm. Như vậy hình ảnh này cho ta thấy: Chúa quý đàn chiên như thế nào và rõ ràng là Chúa yêu quý từng con.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước hết, ta hãy nhớ lại câu Chúa nói với Phê-rô khi ông can ngăn Chúa. Chúa bảo: Anh hãy lui ra phía sau, vì tư tưởng của anh là phàm nhân, chứ không phải là tư tưởng của Thiên Chúa. Muốn hiểu rõ ý Chúa, ta cần hiểu hơn về tư tưởng của Chúa. Chúa bỏ 99 con để đi tìm 1 con. Trước hết Chúa biết 99 con còn lại là những con chiên ngoan, không mạo hiểm, không bất tuân. Chúng quây quần bảo vệ nhau và quyết giúp cho ông chủ an tâm bằng sự trung thành của mình. Ở đây không có những con chiên ương ngạnh, chúng không mải mê, không phiêu lưu mạo hiểm, không bất tuân, không dám dấn thân vào chỗ chết. Chúng sẵn sàng đâu lưng sát cánh để bảo vệ nhau trước bầy thú dữ. Một loạt câu hỏi được đặt ra: tôi thuộc loại chiên nào, tôi có đợi chủ về không ? Tôi có trung thành với Chúa không ? Tôi có tận tình chăm sóc nhau không ? Chúa rất tin tưởng nơi tôi, tôi có sáng kiến gì trong việc bảo vệ đàn chiên, bảo vệ nhau trước bầy sói dữ. Tôi đã tham gia xây dựng hội thánh theo cách nào ? Chúa có hài lòng về tôi không ? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay qua ý của bài đọc I / Chúng ta nghe Chúa thông báo thời nô lệ đã chấm dứt. Tất cả tội lỗi của con người đã được tha qua cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su. Điều này cho chúng ta thấy: Trái tim Chúa đầy lòng thương xót. Thiên Chúa là Cha chúng ta, ngài sinh dựng nên các con, ban đủ điều kiện để các con khôn lớn và rất mong chúng sống hạnh phúc. Thế nhưng con người chỉ thích sống tự do nên đã lầm đường lạc lối. Thiên Chúa không phạt, không xua đuổi, không bỏ mặc, không để chúng mãi mãi sống xa Chúa cho nên Chúa đã cất bước đi tìm. Lịch sử cứu độ chính là câu chuyện rõ nét về hành trình người Cha Thiên Chúa đi tìm con. Chẳng những thế mà hằng ngày Cha vẫn mong mỏi chờ con về . Bởi thế có người nói rằng: Dù chỉ có một mình con đi lạc thôi ,thì Cha vẫn cứ cất công đi tìm. Khi tìm được con, thì cả triều thần thiên quốc sẽ vui mừng. Giáo hội Ki-tô giáo là một tập thể đông đảo. Cho nên vẫn có một số người lầm lạc, Chúa thương nên không bỏ mặc. Chúng ta cũng vậy, thương anh em, chúng ta cũng sẽ không bỏ mặc. Chúa cố gắng tìm về. Chúng ta cũng phải vậy. Tập thể yêu thương là biết  tiếc xót nhau / thứ nào mất là thứ có giá trị nhiều. Người đời vẫn nói: Con cá sổng là con cá to. Chủ chăn phải yêu quý con chiên, Cha thì phải thương con. Vì thế Thiên Chúa rất xót thương con người. Đối với Chúa, ai cũng là con. Đối với Chúa, ai cũng là tội nhân đáng thương ,nên Chúa miệt mài đi tìm. Lẽ nào tôi coi những người tin Chúa không phải là anh em của tôi, lẽ nào tôi coi những người khác không phải là anh em của tôi. Thiên Chúa không đi tìm vì vụ lợi, nhưng là vì tình xót thương. Cho nên tôi cũng phải làm như thế. Người ta nói con tim có lý lẽ của nó. Chúa Giê-su xót thương và lý lẽ con tim của Chúa là yêu thương nên phải đi tìm. Trong đầu Chúa, trong trái tim Chúa chỉ có yêu thương / cho nên nơi trái tim Chúa chỉ có kim châm, lửa đốt, không mau đi tìm là không được. Chính vì vô tâm nên tôi sống ngược lại tâm tình của Chúa. Vì thế ai không vừa ý, ai sống sai là tôi sẵng sàng loại bỏ. Trong khi lẽ ra Chúa loại bỏ tôi mới đúng. Cuối cùng thì hình ảnh Chúa vác chiên lên vai, là hình ảnh đẹp nhất nói lên tình Chúa xót thương các tội nhân. Xin giúp con có tâm tình nhân ái như Chúa. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con biết Chúa yêu là không hề tính toán. Xin giúp con có chút tình yêu quảng đại và biết xót thương anh em như Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 261
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1944
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486632
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top