Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 3 TN C / NGÀY 25 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN III THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  HÃY RA ĐI ,THEO GƯƠNG THÁNH PHAOLO TÔNG ĐỒ .

Thứ Ba ,sau tuần III Thường Niên C / Ngày 25 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 16,15-18
 
Khi ấy, Chúa Giêsu (hiện ra với mười một môn đệ và) nói: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những dấu lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân được lành mạnh". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Hôm nay sau khi sống lại, Chúa Giê-su hiện ra với các tông đồ, đồng thời Chúa cũng ban lệnh truyền cho các ông. Chúa ngầm ý rằng: Công việc rao giảng tin mừng cho muôn dân là một sứ vụ hết sức trọng đại, lại lớn lao và lâu dài. Vì thế Chúa cần có rất nhiều người tự nguyện hợp tác. Ngày xưa là Chúa nói với các tông đồ, môn đệ. Sau đó là nói với những người như Phao-lô. Ngày nay hay muôn đời sau thì lệnh truyền ấy vẫn còn nguyên giá trị. Mỗi người ki-tô hữu, là những người biết Chúa, tin Chúa và tự nguyện theo Chúa ,đều có nhiệm vụ phải loan báo Tin mừng / thế nhưng Tin mừng là tin gì, là tin Chúa muốn cho tất cả mọi người đều phải biết: Thiên Chúa là Cha, Ngài yêu thương và coi loài người như con mình. Dù con người đã phạm tội phản nghịch. Thay vì phạt chết thì Thiên Chúa lại yêu thương và cứu sống. Đồng thời ngài cũng muốn tất cả chúng ta phải tin vào Ngài, phải thực thi các huấn lệnh của Ngài, để được sống hạnh phúc vĩnh cửu. Như vậy nếu chúng ta muốn lãnh nhận ơn phúc quý giá ấy, chúng ta phải rao giảng Tin mừng ấy cho mọi người biết và đồng thời chúng ta cũng phải sống đúng với giá trị của Tin mừng. Ngày xưa các tông đồ, các môn đệ những người kế thừa đều đã tự nguyện hoạt động không mệt mỏi cho Tin mừng. Rồi hoặc là sống tốt trong đời sống giáo dân, hoặc là làm chứng cho Tin mừng bằng đời sống chứng tá của mình như các Thánh tử đạo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay phúc âm cho thấy: Chúa hiện ra và sai các ông đi. Sai còn có nghĩa là mời gọi, người thì đi trước lúc còn non trẻ, người thì ra đi lúc tuổi đời đã cứng, kẻ thì ra đi lúc tuổi đã già. Nghĩa là Chúa mời tất cả mọi người, mọi nơi mọi lúc, mọi điều kiện, mọi địa vị. Ví như Phê-rô, lúc theo Chúa có lẽ ông đang ở tuổ 50, còn Phao-lô, tuy chưa già bằng, nhưng ông cũng từng là con người dùng quyền lực sẵn có của mình để ra tay lùng bắt, tống giam một số người có đạo. Nhưng sau khi ông nghe, ông hiểu lời Chúa mời gọi và ông đã quay lại sống nhiệt thành hết mình để làm chứng cho Chúa. Cái mà mọi người rất ngạc nhiên ở đây là: thứ gì đã làm ông thay đổi. Làm sao người ta có thể tin lời ông rao giảng, vì ngay trước đó ông đã tàn ác đâu khác gì những tên quân dữ với những người ki-tô hữu. Vậy thì nếu ông không quyết tâm, ông không nhận lỗi, ông không thành tâm hối lỗi, không chấp nhận lời chê bai, thì làm sao ông có thể trở thành một tông đồ nền tảng cho cộng đồng dân ngoại. Ngày xưa khi Chúa Giê-su rao giảng, mỗi người khi nghe đều có lý trí để suy xét và có sư tự do để lựa chọn. Tin hay không tin, chấp nhận hay từ chối, đi theo hay quay lưng lại / người nghe có quyền chọn lựa kiếp sống của mình. Hoặc là được sống hạnh phúc mãi mãi, hoặc là chịu phạt trầm luân đời đời. Hoặc muốn đời mình sống trong ánh sáng hay chỉ muốn cuộc đời mình sống trong ngục tù, tăm tối. Kinh nghiệm sống đạo cho ta thấy: Ai có Chúa trong lòng, người ấy sẽ được bình an. Cụ thể ta có thể hiểu rõ như sau. Ai theo Chúa thì sẽ không tham lam, gian dối, dâm ô. Đời phải có vay có trả, không vay thì không trả, không nợ thì không sợ lãi mẹ đẻ lãi con. Sẽ không sợ mất nhà, tán gia bại sản, không sợ vợ con nheo nhóc đói khát. Ai sống theo Tin mừng là kẻ ấy sống trong niềm hy vọng. Hy vọng ở đây là những ước muốn tốt đẹp, chứ không phải là những ảo tưởng / ai gieo gió, tất phải gặt bão, mà không có gió bão thì cuộc đời sẽ bình an.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi Chúa kêu gọi, ai chấp nhận theo Chúa thì kẻ ấy sẽ ra đi, ra đi là ra khỏi con người cũ tội lỗi của mình, ra khỏi căn nhà tối tăm ẩm thấp, dột nát của mình. Ra đi là mở rộng lòng, là mở rộng đôi tay đón nhận người khác. Đôi chân vững bước tiến lên ,làm theo sự hướng dẫn của Tin mừng. Mà Tin mừng là chính Chúa, một khi Chúa kêu gọi, ta cần trả lời. Ai tin thì ra đi / ra đi thì tiến lên chứ không phải dậm chân tại chỗ. Ra đi là đổi mới con người cũ. Con người cũ quen thói chỉ lo cho cá nhân mình. Con người mới là lo cho Chúa, lo cho tha nhân. Vậy nên Chúa nói: Không tin thì không làm gì. Người ích kỷ thì chỉ lo cho mình, người quảng đại thì lo cho tha nhân. Tin Chúa thì phải thể hiện ra hành động. Tin thì lãnh nhận phép rửa, lãnh nhận bài sai. Sau đó ta biến đổi là nhờ ơn thanh tẩy và ơn sức mạnh từ Chúa Thánh Linh. Là giáo dân ta không cần phải đi khắp nơi, ta chỉ cần chu toàn bổn phận tại chỗ là tốt nhất.Ta là cha trong gia đình, ta phải là người cha đúng nghĩa, cha thì phải hết mực yêu thương con mình .Người cha trong xứ thì phải yêu thương giáo dân của mình . Yêu như mục tử yêu đoàn chiên chứ không phải là lúc nào cũng nổi nóng / nếu ta sống không đúng tư cách người cha thì con cái sẽ xa lánh, không hợp tác. Hãy làm người cha cho đúng nghĩa, hãy làm cha vì lòng mến, hãy làm cha vì vinh danh Chúa . Vậy thì sống Tin mừng là làm vinh danh Chúa tại nơi mình đang sinh sống với đầy đủ bổn phận .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con tin. Xin giúp con sống sao cho có bằng chứng là con của Cha trên trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 360
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  11804
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438069
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top