Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN I MV C / NGÀY 30 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 01 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   HÃY MAU ĐÁP LẠI TIẾNG CHÚA GỌI NHƯ THÁNH AN-RÊ .

Thứ Ba ,sau tuần  I  MV / C / Ngày 30 November 2021
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 4, 18-22
 
Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: "Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta". Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Đi xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Anre là con của bà Gioana, là anh của Phê-rô ông làm nghề đánh cá. Biển hồ là nơi Chúa Giê-su vẫn thường lui tới rao giảng, cho nên ông đã gặp Chúa nhiều lần. Lúc Gioan Tẩy Giả giới thiệu Chúa Giesus khi Ngài chịu phép rửa ở sông Giodan. Ông cũng có mặt/ nói chung ông từng biết Chúa và Chúa cũng từng gặp ông làm nghề chài đánh cá ven biển hồ Galile. Anre cũng có cuộc sống đời thường như chúng ta. Ông đang theo nghề ngư phủ bắt cá. Anre cùng với anh mình là Phero ,cả Giacobe với Gioan cùng làm công việc giống nhau. Hôm nay Chúa Giê-su thấy ông, Chúa mời gọi và ông liền đi theo . Điều này không có gì là bất ngờ .Chỉ vì Chúa vẫn biết ông và ông vẫn theo dõi các việc làm của Chúa. Ông có thấy , có nghe Chúa giảng / nhưng chưa hề có ý định đi theo Chúa / bỡi lẽ ông vừa nghèo , vừa dốt ,vừa tầm thường .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ông Giê-su này lạ thật, Anre chưa từng thấy có ai như thế. Lời giảng thì mộc mạc, chân thành nhưng rất hợp lý và cao siêu. Các việc Chúa làm thì lạ lùng ,cả thể. Trước tới nay không có ai làm được. Hôm nay Chúa mời đích danh ông. Chúa nhìn ông bằng tia nhìn thu hút, mời mọc. Chúa ngỏ lời với ông khi ông đang làm nghề để kiếm sống. Vả lại ông là thường dân nên không bao giờ có ước mơ cao sang. Hôm nay có gì khác lạ cho nên tự nhiên ông thấy mình thật hạnh phúc khi gặp thấy Chúa. Chúa mời gọi khiến ông vui mừng quá nên đi theo liền. Thông thường thì học trò đi tìm thầy chứ nào thấy ông thầy nào lại đi tìm học trò. Hơn nữa ông lại lớn tuổi, hèn kém, ít học. Tay chân lóng ngóng, miệng lưỡi khô cứng, tay không khéo , chân không nhanh nhạy, không biết làm thứ gì khác ngoài việc đánh bắt cá và vá lưới. Vậy thì sao Chúa lại gọi ông, theo Chúa thì ông biết làm gì? Nhưng thôi kệ, Chúa mời thì ông cứ đi, đi mà không hề biết đắn đo, suy nghĩ. Chúa biết rõ lối suy tư của ông, Chúa biết ông thắc mắc, nên sau này Chúa mới cho biết: Hãy bỏ nghề đánh bắt cá, thay vào đó là đi chài lưới người. Qủa thật đối với trí óc của ông, ông không hiểu, nhưng kệ, cứ đi theo đã.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Đi theo Chúa mà đi theo ngay là phải từ bỏ liền, Anre có tiếc không ? Không tiếc vì ông có gì đâu mà tiếc. Cái thuyền và cái lưới ,hết. Cha mẹ vợ con, vẫn còn đó. Tương lai, không cần biết, vì ông Giê-su là người rất đáng tin, vừa quyền năng, vừa tốt bụng. Vì thế việc bỏ lại nhà cửa, nghề nghiệp, người thân không phải là chuyện gì lớn. Ông cảm nhận việc đi theo Chúa là nguồn hạnh phúc lớn lao hơn tất cả. Nên ông không phải tiếc. Vì sao ? Vì bỏ cái nhỏ đi theo cái lớn, bỏ thứ thấp hèn, đi theo Đấng cao sang thì có gì mà phải tiếc. Sự kiện Anre đi theo Chúa cho ta một bài học lớn: Thiên Chúa lại đi bận tâm đến con người, Thiên Chúa vì sao phải thao thức vì nhân loại. Chúa Giê-su quyền năng, Ngài có thể làm được mọi thứ cách dễ dàng. Nhưng Chúa cần Anre, có nghĩa là Chúa muốn Anre cộng tác trong việc đánh bắt lưới người. Cũng có nghĩa là Chúa muốn ông cộng tác trong công cuộc cứu độ thế giới, và ông đã đi theo. Ở đây Chúa muốn mở ra cho ta một ý nghĩ: Thiên Chúa là trên hết. Bỏ thụ tạo để đi theo Thiên Chúa là điều phải lẽ. Nhưng thú thật, bỏ cái nghề chắc ăn để đi theo một ông thợ mộc rách việc thì quả là không khôn chút nào. Thế nhưng nào ai biết được việc Chúa làm. Chúa không bảo tất cả chúng ta phải đi tu, Chúa chỉ bảo chúng ta hãy bỏ mình, bỏ đi những thứ đam mê, lo lắng sự đời. Hôm nay Chúa đi ngang qua, là do cố tình. Hôm nay Chúa đích thân mời gọi, và hằng ngày Chúa vẫn vẫy gọi, vẫn lặp đi lặp lại lời mời gọi. Nhưng tôi có mong gặp Chúa không, có mong nghe Chúa gọi không ? Có 4 yếu tố khi nghe Chúa gọi: Lắng nghe, trả lời, quảng đại, dứt khoát. Đây là 4 điều kiện ắt có và đủ để theo Chúa. Vậy chúng ta có muốn cộng tác, có muốn tiếp tục chương trình cứu độ của Chúa không ? Con có nhớ lại ơn gọi của mình không ? Con có suy nghĩ đắn đo thái quá không? Đừng lấy lý do, ít học, nghèo khổ, bé nhỏ, tầm thường. Hãy mạnh dạn gia nhập, hãy bước theo Chúa, hạnh phúc chính là được gặp Chúa, được nghe tiếng Chúa gọi, được biết Chúa, tin và có thể đi theo Chúa ngay. Con quyết tâm là khi đi tới sẽ không ngó lui. Không bắt chước bà vợ ông Lot. Việc đi theo Chúa nói lên tính cách của con: Theo Chúa thì phải bỏ mọi thứ đam mê, nếu muốn quay lui thì rất khó đáp lại tiếng Chúa. Bởi vì con luyến tiếc, vì đam mê nên con quên Chúa. Xin Chúa hâm nóng lại lòng nhiệt thành của con. Thế trần đầy những quyến rũ, cho nên đám người trẻ không thể nào đáp lại tiếng Chúa gọi. Họ cũng biết rằng: Theo Chúa là bỏ lại, đi tới với Chúa là hiến dâng, đi theo Chúa là phụng sự Chúa và phục vụ anh em. Cũng giống như Anre bỏ nghề chài lưới mà đi theo Chúa.
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa vẫn đi qua lại trước mặt con và luôn tha thiết mời gọi. Nhưng con vì quá bận việc với những đam mê trần tục, nên con không nghe Chúa nói. Xin Chúa hãy mở tai, mở trí lòng con và giúp con lắng nghe . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 343
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  2281
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486969
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top