Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN I TN C / NGÀY 11 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN I THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :   ÔNG LÀ ĐẤNG THÁNH CỦA THIÊN CHÚA.

Thứ Ba ,sau tuần I Thường Niên C / Ngày 11 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 1,21-28
 
(Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
 Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Kẻ thù của Thiên Chúa là ai ? Là ma quỷ, thế tại sao chúng rất ghét Thiên Chúa, nhưng chúng phải phải tuyên xưng danh Chúa. Thử hỏi có ai trong chúng ta biết ở đâu đó, hay có chỗ nào trong kinh thánh mà ta có thể thấy rằng: ma quỷ có thể xua đuổi Thiên Chúa đi không ? Thưa: Không thể nào và không bao giờ. Vì nó không phải là địch thủ của Thiên Chúa. Chả thế mà khi ta thấy có linh mục nào được phép bề trên để trừ quỷ, thì vị ấy sẽ nhân dân Thiên Chúa để xua đuổi chúng. Tất cả những điểu trên đây cho ta thấy. Thiên Chúa có thể tiêu diệt quyền lực của ma quỷ và cũng chỉ có Thiên Chúa mới có quyền làm được điều này. Điều đáng sợ và cũng là điều đáng buồn nhất chính là từ khi tổ tông phạm tội Thiên Chúa đã cho đóng của trời lại và trần thế của loài người đều bị ma quỷ chế ngự. Chúng chế ngự chúng ta nhiều cách và mọi lúc mọi nơi. Vì thế cả loài người không có bất cứ ai có thể chế ngự được chúng , trừ phi kẻ ấy được Thiên Chúa ban quyền.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi nói đến ma quỷ, ta có thể hình dung đó là những kẻ dối trá. Còn Thiên Chúa luôn là đấng chân thật. Ngài nói sao, sẽ làm y như vậy. Không hề dối gạt ai. Với bộ mặt ma quỷ ,chúng xuất hiện bằng thiên hình vạn trạng. Chúng luôn đưa ra những điều hấp dẫn, mới lạ. Chính vì những kiểu lừa gạt của chúng đều mang tính thực tế, là có lợi ngay trước mắt. Chúng chỉ mưu hại nên muốn làm sao để có thật nhiều người mắc bẫy chúng và sa vào hỏa ngục. Chính nơi ngục lửa này là nơi vào được nhưng không thể nào ra được. Nó chỉ xúi biểu người khác làm cho thật nhiều điều gian ác, ghét bỏ, chia rẽ nhau, tiêu diệt nhau, gây khốn khó cho nhau , với những chiêu trò, mà con người không thể nào cưỡng lại được như là danh vọng, tiền tài, thú vui và thống trị, Nó xúi con người chối bỏ Thiên Chúa, chỉ nên thờ tiền tài sắc dục và danh vọng, và bè lũ trên tất cả những thứ kia là tên quỷ vương gian ác. Riêng với Chúa Giê-su, Chúa khởi đầu sứ vụ cứu độ bằng những giáo huấn biểu lộ tình thương của Thiên Chúa. Ngài yêu thương chúng ta vô vị lợi. Ngài yêu thương trước khi chúng ta được dựng nên. Bên cạnh những chân lý mà Chúa Giê-su rao giảng, Chúa cho ta thấy lời Chúa có sức thánh hóa, biến đổi, chữa lành và tiêu diệt. Chính vì ngài có quyền năng thật. Nên buộc ma quỷ phải thuần phục và tuyên xưng, cho dù chúng biết rằng: Một khi chúng tuyên xưng như vậy, sẽ gây bất lợi cho chúng vì người ta sẽ bỏ chúng mà đi theo Chúa. Một điều khác biệt nữa là: Bọn luật sĩ biệt phái chỉ dạy theo ý của cha ông họ, là những phàm nhân bất toàn. Còn Chúa Giê-su dạy là ngài dạy theo tính cách của một Đấng Thiên sai. Ngài dạy theo ý của Chúa Cha. Chúng ta phân biệt, những người giảng dạy theo ý Chúa thì họ thông biết kinh thánh, thông biết ý Chúa. Còn những kẻ làm thuê thì không biết gì về giáo huấn của Thiên Chúa. Vì Thiên Chúa không ở trong họ. Nên họ chỉ dựa vào kiến thức của người khác ,thậm chí là chỉ dựa vào tờ giấy để đọc mà không hiểu gì về giáo huấn của Chúa. Cho nên họ chỉ nói được nhưng vì không có lòng yêu mến Chúa ,nên họ không thể làm được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giê-su là người làm chủ sứ điệp nên Ngài hiểu rất rõ những gì Ngài nói: Chúa chỉ nói những gì có lợi cho người nghe. Chúa giảng dạy, chữa lành và trừ quỷ là để chứng tỏ uy quyền. Như vậy Chúa đến là để chấm dứt sự thống trị của ma quỷ. Những người vì không tin nên khi nghe rồi, họ liền mở miệng hạch sách Chúa. Thực tế cho thấy hôm nay ma quỷ lại tuyên xưng Chúa, còn bọn luật sĩ thì lại chối bỏ Chúa. Vì sao, vì họ đang mơ một Đấng cứu thế với quyền thống trị, có thể giúp họ thoát khỏi bàn tay của đế quốc, còn Chúa Giê-su, Chúa đến để giải thoát họ khỏi sự thống trị của sự chết, khỏi vòng tay ác độc của ma quỷ. Mục đích Chúa đến là để chỉ đường, để giáo huấn và để cứu thoát. Cho nên ở đâu có Chúa, ở đó ma quỷ sẽ thất bại. Những việc Chúa làm mỗi ngày là giảng dạy, chữa bệnh và trừ quỷ. Chứng tỏ Chúa là Đấng có uy quyền, lời Chúa mạnh mẽ, chí lý. Chúa lấy tư cách đấng Messia để giảng dạy, Chúa dùng uy quyền Thiên Chúa để trừ quỷ. Vì vậy ai cũng kinh ngạc, tự hỏi -> Ông này là ai / Chúa muốn thuyết phục mọi người hãy tin vào quyền năng của Ngài. Nhưng nếu chỉ tin thôi thì chưa đủ, mà tin rồi còn phải phó thác nữa. Vậy mục đích Chúa đến là để tiêu diệt ma quỷ và thiết lập triều đại mới. Con người đau khổ vì tội lỗi là do ma quỷ làm ra, với sức riêng ta không thể thoát khỏi sự ràng buộc của ma quỷ. Chỉ có Chúa mới giải thoát được con người . Xin Chúa hãy đến giải thoát con. Xin Chúa ở trong con và ban sức mạnh cho con. Xin cho con biết vâng nghe và thực thi lời Chúa dạy để chúng con có thể tránh xa mưu ma chước quỷ. Con sẽ nhờ quyền năng của Chúa để xua chúng đi. Xin cho con biết phó thác, cậy trông vào Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, người thời xưa thật có phúc vì họ được nghe được thấy các việc Chúa làm. Nhưng con hôm nay chỉ nghe chứ hoàn toàn không thấy. Xin Chúa ban cho chúng con có nhiều mẫu gương sống thánh ,để chúng con có thể bắt chước cách họ sống .  Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 295
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  5321
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11431586
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top