Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN II TN C / NGÀY 18 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA, SAU TUẦN II THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  LỢI ÍCH CỦA NGÀY SA BÁT LÀ GÌ ? 

Thứ Ba ,sau tuần II Thường Niên C / Ngày 18 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 2,23-28
 
Vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi qua đồng lúa, môn đệ Người vừa đi vừa bứt lúa. Tức thì những người biệt phái thưa Người rằng: "Kìa Thầy xem. Tại sao ngày Sabbat người ta làm điều không được phép như vậy?" Người trả lời rằng: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy điều mà Đavít đã làm khi ngài và các cận vệ phải túng cực và bị đói ư? Người đã vào nhà Chúa thời thượng tế Abiata thế nào, và đã ăn bánh dâng trên bàn thờ mà chỉ mình thượng tế được ăn, và đã cho cả các cận vệ cùng ăn thế nào?" Và Người bảo họ rằng: "Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat; cho nên Con Người cũng làm chủ cả ngày Sabbat".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Luật sĩ, biệt phái là những hạng người có bổn phận phải thông hiểu, dạy dỗ và nắm giữ lề luật. Tuy đây là trách nhiệm của họ, nhưng vì quá đề cao chính mình, cho mình là quan trọng nhất như là những kẻ nắm giữ chìa khóa cửa nhà Thiên Chúa. Cho nên họ đã quan trọng hóa vấn đề và làm cho nó trở nên hết sức quan trọng bằng lối giải thích tỉ mỉ. Họ tìm ra từng ngóc ngách của lề luật hết sức nhỏ nhặt như việc bứt lúa. Họ đã đánh đồng việc bứt lúa với việc gặt lúa, rồi ghép vào tội làm những việc cấm làm trong ngày Sa bát / mà thời trước giải phóng có lúc chúng ta cho đó là phạm luật kiêng việc xác. Thiên Chúa tạo ra vũ trụ, tạo ra thế giới này với đầy đủ mọi điều kiện sống và ban cho con người hưởng dùng. Bên cạnh đó Chúa cũng muốn loài người phải sống trong tâm tình biết ơn. Như vậy là Chúa làm mọi việc cho chúng ta chỉ vì yêu thương. Tóm lại Chúa rất muốn chúng ta có cuộc sống bình an hạnh phúc. Chứ không phải Chúa đặt ra lề luật để biến chúng ta thành kẻ nô lệ, hay để làm khó dễ chúng ta. Chúng ta cần hiểu rằng: Thiên Chúa rất yêu thương chúng ta trước khi tạo thành vũ trụ. Và ngay cả khi chúng ta là những tên tội đổ phản bội, thì Chúa cũng yêu thương và vẫn hy sinh chịu chết vì chúng ta. Thiên Chúa đã hoạch định chương trình và chờ đợi. Ngài chỉ mong muốn chúng ta chu toàn và sống thật tốt như những đứa con ngoan để Ngài có lý do để ban thưởng .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta phải hiểu rằng: trong 10 điều răn mà Chúa ban cho chúng ta. Ba giới răn đầu là muốn ta kính mến tôn thờ Ngài. Còn 7 điều răn sau là Chúa muốn chúng ta phải yêu thương nhau. Sau này khi ra rao giảng, Chúa Giê-su đã cắt nghĩa rõ ràng và tóm tắt 10 điều răn kia chỉ còn lại có 2 điều. Giúp chúng ta dễ hiểu và dễ tuân giữ. Chúa có ý dạy ta rằng: Yêu thương là đã chu toàn / bởi vì ai yêu người thì cũng dễ dàng kính mến Thiên Chúa. Còn nếu chúng ta không sống yêu thương những người mình thấy, thì làm sao chúng ta có thể yêu Đấng mà chúng ta không thấy. Các giáo phụ cũng dạy : hãy yêu trước rồi làm những việc khác. Người có tình yêu thì phải là người hiền lành ,vị tha ,quảng đại. Còn người không yêu ai, thì đích thị là kẻ gian ác rồi. Tóm gọn lề luật như Chúa Giê-su nói là yêu thương nhau. Cho nên tình yêu sẽ làm cho mọi thứ trở nên đẹp đẽ, trong sáng và hấp dẫn hơn. Tình yêu làm cho lề luật trở nên hấp dẫn và đáng sống .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người là một sinh vật, con người sống được là do có đủ nhu cầu ăn uống, hít thở. Thật ra các môn đệ Chúa vì đói mà phải bứt mấy bông lúa để ăn ,thì có gì to tát. Nhưng điều Chúa muốn ở đây chính là sự túng thiếu của con người. Đói thì ngày nào cũng có người đói chứ đâu phải cứ gì là ngày Sabat. Con bò ,con dê cũng phải ăn ,phải uống / con người cũng phải vậy .Cho nên Chúa đã trưng ra câu chuyện vua Davit và các thuộc hạ của ông vì đói mà vua đã vào đền thờ lấy bánh tiến để ăn. Thứ bánh tiến ấy chỉ dành cho tư tế, chỉ tư tế mới được phép ăn. Cho nên vì trong điều kiện bức thiết quá nên vua Davit không mắc tội / Chỉ là đám kinh sư lợi dụng luật để bóp ghẹt người khác, dù là trong cơn cấp bách. Cho nên Chúa Giê-su mới nói: Luật là để phục vụ con người, luật là để bảo vệ phẩm giá con người. Vậy thì thực phẩm trong lúc đói phải là ưu tiên một. Họ chi li thái quá nên trong con mắt họ ai cũng đầy tội, chỉ có mình họ là tốt, là không có tội. Nhưng thật ra bụng họ chứa đầy tội ác / vì có tới ba bồ dao găm. Tóm lại, luật là để giúp con người thăng tiến, sống đúng phẩm giá và tiến đến được với Chúa, sống hài hòa hạnh phúc với anh em mình. Thiên Chúa không muốn biến con người thành nô lệ và không muốn tất cả dân chúng coi Ngài như một hung thần. Một chút là chém, một chút là giết, mỗi chút là mỗi phạt tù. Lúc nào cũng luôn mồm quát nạt. Chúa muốn chúng ta là những đứa con đáng được yêu thương cho nên Ngài sẽ không chú trọng đến hình thức bên ngoài. Vì Ngài là đấng thấu suốt tận bên trong, Ngài chậm bất bình và giàu tình thương xót.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa đã thương cho chúng con làm chủ trái đất này / Chúa còn dạy chúng con phải dùng ngày Sabat để phụng thờ Chúa và nhận ra mọi người là anh em khi con xưng tụng Chúa là Cha. Xin giúp con sống sao cho hạnh phúc vì được có Chúa ở cùng. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 354
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1516
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319898
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top