Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 3 TN C / NGÀY 29 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY, SAU TUẦN III THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :  *SAO CÁC CON KHÔNG VỮNG TIN VÀO THẦY .

*NGÀI LÀ AI MÀ CẢ SÓNG GIÓ VÀ BIỂN CẢ CŨNG VÂNG PHỤC .

Thứ Bảy ,sau tuần III Thường Niên C / Ngày 29 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 4,35-41
 
Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ". Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: "Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?" Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: "Hãy im đi, hãy lặng đi". Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: "Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư ?" Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: "Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?"      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Dân Do Thái vẫn nghĩ rằng: Thiên Chúa chỉ cứu độ dân Chúa chọn. Thế nên họ muốn dành thế độc quyền, khi thấy Chúa Giê-su làm quá nhiều điều có lợi cho đám đông thì họ ganh . Hôm nay tin mừng ghi lại hành trình của Chúa cũng đến với vùng dân ngoại để rao giảng nữa. Hôm nay Chúa lại dành ưu tiên cho anh em lương dân. Việc Chúa đến truyền giáo cho dân ngoại đã làm cho ma quỷ nổi nóng. Chúng muốn ngăn cản nên đã tạo ra một cơn cuồng phong để ngăn cản. Bên cạnh đó Chúa Giê-su cũng muốn thừa dịp này để củng cố thêm lòng tin cho các tông đồ. Sức mạnh của sự dữ cũng ghê gớm, đủ sức để làm cho các tông đồ và cho những ai chưa vững tin vào Chúa phải run sợ . Chúng ta nhận ra rằng: Chúa Giê-su đang bình thản nằm ở gần bánh lái thuyền để ngủ. Một giấc ngủ vô tư không mộng mị, không chút lo lắng. Hiện trạng cho thấy Chúa rất vô tư, tự tin và thư thái nằm ngủ. Khác với hoàn cảnh mà các môn đệ đang phải đối mặt, sóng to gió lớn, nước tràn vào tuyền và sắp chìm tới nơi ,khiến cho các ông hết sức hoảng sợ. Chúng ta cũng tự hiểu rằng: Con người là một sinh vật hết sức nhỏ bé trước thiên nhiên. Con người có rất nhiều thứ để sợ. Chúng ta sợ hạn hán, lũ lụt, giông bão, sóng thần, động đất , núi lửa… Bất cứ thứ nào cũng có thể gây khốn khổ, chết chóc cho con người. Những kẻ yếu tin thì coi những thứ đó như những vị thần. Thần rừng, thần biển, thần gió. Vì họ coi những thứ đó là những vị thần nên khắp nơi con người tạo ra những ngẫu tượng để thờ. Chính vì có tự do nên chẳng có ai có quyền cấm đoán họ. Hơn nữa họ thờ ai thì cũng không tác hại gì, miễn là đừng gây rối mất trật tự là được .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Tất cả mọi thứ trên đời này đều là vạn vật, mọi thứ đều do Thiên Chúa tạo ra. Thiên Chúa tạo dựng được thì Ngài cũng có quyền dẹp bỏ hay hủy diệt. Hôm nay Chúa Giê-su cũng đang tỏ mình ra. Ngài thể hiện ngài là con Thiên Chúa quyền năng, là Thần trên các thần, là Chúa trên các chúa, là Vua trên các vua. Chúng ta cũng cần nhớ lại câu chuyện của tiên tri Eli-a với 450 sư sãi của thần Ba-al. Đúng là thứ có mắt miệng không nhìn, không thấy, có mũi tai không ngửi, không nghe. Rốt cuộc Thiên Chúa đã tỏ quyền năng khi cho lửa từ trời thiêu cháy lễ vật của tiên tri Eli-a, cho dù đã tưới nước đẫm ướt. Còn phe bên kia thì không có gì xảy ra, cho dù đám sư sãi đã nhảy múa khấn xin suốt cả một ngày trời. Chính vì những phép lạ tỏ tường nên các môn đệ đã vững tin, vì vững tin vào quyền năng của Chúa Giê-su cho nên các môn đệ đã dám đem mạng sống mình ra để làm chứng , để đánh cược. Tóm lại, quyền năng của Thiên Chúa hơn hẳn các thế lực khác. Thế nhưng nước Trời không phải là một sự o ép. Vậy nên Thiên Chúa để cho mọi người được tự do, tự nguyện. Ai thành tâm tìm kiếm những điều chân thiện mỹ thì thế nào họ cũng sẽ gặp được Thiên Chúa. Miễn là họ thành tâm, Hiện tại thế giới có quá nhiều thứ thông tin giả trá. Cho nên Thiên Chúa không bắt lỗi những ai chưa tin Chúa. Ngài vẫn kiên trì chờ đợi họ quay về đúng đường, và Chúa cũng không bao giờ phạt những con người vì vô tình mà chưa biết Ngài. Chúa chỉ phạt những ai cố tình xúc phạm mà thôi. Hiện tại hàng gian, hàng nhái đầy trên mạng xã hội. thế thì làm sao có thể vắng bóng những thứ đạo giả nhân, giả nghĩa, đạo lừa thầy, phản bạn của đám ác nhân , tay sai của satan.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Nếu tôi muốn vượt đại dương, tôi sẽ chọn con thuyền lớn nhất có thể. Tôi không dại gì phiêu liêu với con thuyền nhỏ, là ghe chài nhỏ bé , là thuyền thúng chẳng hạn. Việc vượt đại dương đến với Thiên Chúa tất cả đều miễn phí, không tốn tiền, không cần nịnh nọt, xin xỏ, đút lót cho ai cả. Tôi có thể trực tiếp xin Chúa hay qua giáo hội. Tôi chỉ tin vào một Thiên Chúa quyền năng và duy nhất. Ngài là Chúa cả trời đất, ngài đáng được mọi người tôn thờ. Còn dù thế lực thiên nhiên có đáng sợ cỡ nào, thì ta cũng không bao giờ tôn thờ nó. Khi ta gặp điều nguy khốn, hãy chạy đến thành tâm cầu xin Chúa. Chúa sẽ có cách cứu ta. Tuy Chúa vẫn để mọi sự xảy ra cách tự nhiên. Nhưng Chúa vẫn có trăm ngàn cách để can thiệp để cứu giúp ta mà không ai có thể biết . Chỉ cần chúng ta nhận ra và biết cách tạ ơn ngài. Ta biết ơn khi ta sống tốt. Hãy nhìn kỹ vào những người rao giảng nếu kẻ nào nói được mà làm không được thì chớ có tin theo. Ta cứ thực tế, tự do mà nhận xét. Chính vì sự giả nhân giả nghĩa, đeo mặt nạ mới làm cho nhiều người lầm. Có điều như thế này: hôm nay Chúa ngủ khi các tông đồ gặp hoạn nạn. Đây là cách Chúa thử thách đức tin, nhiều khi ta xin nhưng thấy Chúa im lặng khiến ta ngã lòng. Đừng vội cuống quýt. Chúa vẫn ở cạnh ta. Chúa sẽ can thiệp nếu ta dám trao bánh lái con thuyền đời mình cho Chúa. Chúa có thể đang ngủ, Chúa có thể đang chết, có vẻ như Chúa thất bại. Nhưng đừng quên Ngài đầy quyền năng. Có khi Chúa đang thử lòng ta, ta cứ vững tâm cầu nguyện dù chưa được Chúa đáp lời. Đứa con ngoan là đứa con biết chờ đợi không mè nheo, không bướng bỉnh, không cố gào lên cho bằng được.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin, cậy, mến cho con. Bỡi lẽ nếu con không tin Chúa thì con còn có thể tin ai khác được / xin Chúa giúp con .Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 319
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  4733
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444061
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top