Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 1 TN C / NGÀY 10 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN I THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :    CHÚA KÊU GỌI 4 MÔN ĐỒ TIÊN KHỞI.

Thứ Bảy ,sau tuần I  Thường Niên C / Ngày 10 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maco: Mc 1,14-20
 
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng của nước Thiên Chúa, Người nói: "Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng".
Đang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: "Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người". Lập tức bỏ lưới, các ông theo Người. Đi xa hơn một chút nữa, Người thấy Gia-côbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người.  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Khi mở đầu sứ vụ, Chúa Giê-su rao giảng rằng: Nước Thiên Chúa đã đến, anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng. Sau đó Chúa kêu gọi 4 môn đệ tiên khởi. Vì sao, vì công cuộc cứu rỗi nhân loại là một sứ vụ thật lớn lao và dài lâu. Chúa Giê-su muốn có nhiều người trợ giúp. Tiêu chuẩn chọn lựa của Ngài không dựa theo bằng cấp, địa vị hay sự thông thái khôn ngoan. Nhưng Chúa chỉ kêu gọi những con người thật bình thường. Nếu không nói là chỉ lựa những thành phần yếu kém, nghèo dốt, đôi khi là những con người không có được hạnh kiểm tốt. Làm vậy là Chúa đi ngược lại với những tư tưởng của thế gian. Kẻo mai sau khi công việc thành công mỹ mãn rồi ,có kẻ lại cậy công, kể công. Có kẻ sẽ còn cho rằng: Chúa Giê-su thành công là nhờ vào sự tài giỏi của những con người phụ tá kia. Cho nên Chúa chỉ chọn một ông già cao tuổi như Abraham. Một người đàn ông ngọng nghịu như Moisen, một con người dốt nát chối đạo như Phê-rô và một con người hung tàn bắt đạo như Phao-lô . Chúa chỉ nhắm vào một yếu tố tiêu chuẩn cơ bản, đó là nhiệt tâm và trung thành.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Sứ vụ của Chúa Giê-su là mang ơn cứu độ đến cho con người. Muốn cứu người khác thì mình phải nhảy xuống nước. Chúa xuống dòng sông Giodan để cho Gioan làm phép rửa. Người Samaritanô xuống khỏi con lừa đề băng bó vết thương cho người bị nạn. Vì thế mục đích rao giảng tin mừng của Chúa luôn đi kèm với việc phục vụ. Phục vụ cũng phải đồng nghĩa với vai trò là tôi tớ. Nên Chúa Giê-su rất cần một số người trợ giúp. Tin mừng chính là ơn cứu độ, mà ơn cứu độ do chính Thiên Chúa ban nhưng không ,qua những việc làm của Đấng Thiên Sai ,là Đức Ki-tô, con Thiên Chúa. Tin mừng là ơn nhưng không, và việc phục vụ cũng là không công. Việc đầu tiên Chúa cần chúng ta làm là phải hết sức chú ý lắng nghe, suy xét, nhận ra mình đúng sai ở đâu. Sau đó là hoán cải và quay về. Chính vì muốn cứu nên Chúa tha thiết mời gọi. Điều Chúa rất mong mỏi khi mời gọi là : mọi người hãy thay đổi lối sống. Trước khi quyết định có theo tiếng Chúa gọi hay không. Chúng ta cần phải cân nhắc và chọn lựa. Vì sao phải chọn lựa, bởi vì chúng ta vẫn nghe có rất nhiều tiếng gọi : tiền tài, danh vọng, thú vui. Xen lẫn trong đó là tiếng mời gọi nhỏ bé của Chúa Giesus. Cái cần lựa chọn ở đây chính là: Những tiếng gọi trần thế thì quá hấp dẫn. Vì nó có lợi ngay trước mắt. Còn tiếng mời gọi của Chúa, tuy quý giá hơn nhiều nhưng hơi xa vời ,vì đó là sự sống đời đời ,mãi tận mai sau / nhưng nó không hấp dẫn vì nó không đáp ứng được những mơ ước của những con người ngay tại trần thế.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi các ông nghe tiếng Chúa mời gọi, các ông đã quyết định ngay. Các ông bỏ mọi sự mà đi theo Chúa. Trước hết là bỏ gia đình, bỏ cha mẹ ,vợ con, bỏ nghề / bỏ sự nghiệp và đi theo Chúa ngay. Một điều đầu tiên mà các ông gặp phải chính là khi làm nghề thì có tiền, có lúc ít, có khi nhiều. Nhưng đi theo Chúa thì lấy đâu tiền để nuôi cha mẹ, vợ con. Đây là lý do khiến cho nhiều người phải chùn bước khi muốn đi theo Chúa . Thế nhưng khi đi theo Chúa, ta sẽ làm những việc gì ? Theo Chúa là phải từ bỏ những việc mà ta cần làm mỗi ngày. Theo Chúa là cũng đi rao giảng như Chúa. Sau đó là ai cho thứ gì thì ăn thứ nấy, cuộc đời sẽ là bị ,gậy kể từ đây / chứ không phải là nhà lầu xe hơi, máy lạnh, tiền đầy túi như giấc mộng của những kẻ tham tiền .Nhiều người hiểu sai chỉ vì họ thấy rằng: Đi theo Chúa sẽ giàu có, quyền cao chức trọng / Muốn chửi ai thì chửi, thích chào ai thì chào / không thích thì thôi. Người môn đệ chân chính không bao giờ ước ao ,cũng chẳng bao giờ hành xử như thế. Theo Chúa là đến với người tội lỗi, an ủi họ, nâng đỡ, khuyên bảo dạy dỗ họ. Người có bệnh thì chữa bệnh cho họ. Người nghèo thì giúp họ có điều kiện sống / người đói thì cho họ ăn, người sám hối thì phải giải tội cho họ. Ngày xưa, Đạo Chúa chỉ được lúc ban đầu, các môn đệ sống đúng với Tin mừng. Sau đó thì các tông đồ lớp sau đã trở thành những ông chủ quyền thế, giàu có. Từ đó mới phát sinh ly giáo, lạc giáo. Mãi tận về sau mới có công đồng Vatican I, Vatican II, để giáo hội cải tổ, để mong giáo hội sửa sai, để giáo hội quay về nguồn. Suốt 20 thế kỷ mà chỉ có 2 công đồng. Sang thế kỷ 21 thì không có công đồng nào nữa ,nhưng sẽ có Thượng hội đồng giám mục cấp giáo phận. Có lẽ các bề trên mong muốn cho giáo hội nên nhìn lại những cái sai của mình. Cái mà các bề trên muốn hiện nay là “hiệp hành” , là hãy cùng nhau tiến về nhà Chúa bằng ý tưởng hiệp thông / là cùng đi tới , cùng hành động. Thế nhưng nếu muốn làm đúng phúc âm thì người thiệt thòi nhất chính là các bề trên và các giáo sĩ / các ngài có thể sẽ mất quyền cai trị, mất giàu sang phú quý, mất quyền làm ông ,làm cha kẻ khác. Mà sẽ phải trở thành tôi tới phục vụ mọi người . Liệu các ngài có dám thay đổi không ? Coi chừng đây lại là một thách đố không thể vượt qua .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa đã hạ mình làm tôi tớ phục vụ chúng con.Chúa luôn nhịn chúng con dù bị chúng con xúc phạm / Chúa tha thứ dù chúng con bội bạc . Xin cho chúng con cũng bắt chước lối sống khiêm tốn ,yêu thương , tôn trọng và làm được như Chúa.  Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 365
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  10858
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11437123
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top