Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 04 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN 14 TN C / NGÀY 04 JULY 2022

ĐỀ TÀI   CHÚA CHỈ CỨU CHỮA KẺ CÓ LÒNG TIN.

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 9,18-26
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đang nói, thì có một vị kỳ mục kia đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, con gái tôi vừa mới chết, nhưng xin Ngài đến đặt tay trên nó, thì nó sẽ sống lại". Chúa Giêsu chỗi dậy, và cùng với các môn đệ, đi theo ông ấy. Và này có người đàn bà bị bệnh loạn huyết đã mười hai năm, tiến lại đàng sau Người và chạm đến gấu áo Người. Vì bà nghĩ thầm rằng: Nếu tôi được chạm đến áo Người thôi, thì tôi sẽ được khỏi. Chúa Giêsu ngoảnh lại, trông thấy bà ta, liền phán rằng: "Này con, hãy vững lòng. Đức tin của con đã cứu thoát con". Và người đàn bà được khỏi bệnh.
Khi Chúa Giêsu đến nhà vị kỳ mục, và thấy những người thổi kèn và đám đông đang xôn xao, thì bảo rằng: "Các ngươi hãy lui ra, con bé không có chết đâu, nó ngủ đó thôi". Họ liền nhạo cười Người. Và khi đã xua đám đông ra ngoài, Người vào cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy. Tin này đồn đi khắp cả miền ấy.    
 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Tin mừng hôm nay kể lại 2 phép lạ xảy ra đều nhờ vào lòng tin của 2 kẻ cầu xin. Ở đây Chúa Giê-su cho ta thấy chính vì tin Chúa nên cả hai người: Ông trưởng hội đường và người phụ nữ đều tin Chúa ,đều tỏ lòng hết sức khiêm tốn để cầu xin với Chúa / người thứ nhất là một vị kỳ mục / kỳ mục không phải là tư tế nhưng là một người có đức, có uy tín trong dân. Ông được dân bầu chọn giữ chức vụ Trưởng hội đường, chức vụ này nói lên thế giá của ông giữa dân. Thế mà khi đến với Chúa Giê-su ,một anh thợ mộc, cả hai người đều tỏ lòng tôn kính cả 2 cùng quỳ xuống cầu xin.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thật ra vào thời đó, cũng như mãi hơn 2000 năm sau cũng chẳng có ai có thể cứu sống một người đã chết. Cho nên việc Chúa cứu sống đứa con gái ông trưởng hội đường là một việc quá hi hữu. Nếu không muốn nói là nó thật khó tin. Thế mà Chúa lại bảo là con bé nó đang ngủ. Nếu nó đang ngủ thì việc đánh thức là một việc khá dễ dàng. Nhưng ở đây mọi người đều xác định là con bé đã chết. Cho nên khi Chúa nói là cô bé đang ngủ thì mọi người đều phì cười. Ở vào mọi thời thì ai cũng phải bó tay với một người đã chết và lịch sử loài người chưa hề có chuyện này xảy ra. Bởi vì Chúa chưa có cho ai sống lại, nhưng ở đây câu chuyện Tin mừng cho ta thấy: Ông trưởng hội đường đã xác định quyền năng của Chúa Giê-su và ông cũng xác định đức tin vững mạnh của mình khi quỳ xuống cầu xin Chúa. Ở trường hợp người phụ nữ cũng vậy, bà tin và bà nghĩ rằng: tôi chỉ cần sờ tay vào tua áo choàng của Người, thì tôi sẽ được lành sạch. Như vậy cả hai đã được như ý, nhờ vào lòng tin của mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Khi Chúa Giê-su về lại Nazaret, dân của Chúa ở thành này muốn thách đố Chúa làm phép lạ để thỏa mãn lòng tự hào và sự tò mò của họ, chứ không phải phát xuất từ đức tin. Chính vì thế nên Chúa Giê-su không thể làm phép lạ. Tóm lại chỉ cần ta tin là Chúa làm phép lạ, không tin thì Chúa đành chịu. Như vậy ta nên hiểu sao về đức tin. Tin là chấp nhận những điều mà mắt mình không thấy, là hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa, Thiên Chúa là Chúa của người sống, chứ không phải là Chúa của kẻ chết. Muốn tin, muốn tỏ lòng tin, ta phải khiêm tốn chấp nhận Thiên Chúa và quyết sống theo những điều Chúa dạy bảo. Khiêm tốn là nhận ra mình chỉ là một hạt bụi, không là gì cả trong tình thương bao la của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa gìn giữ ta trong tình yêu của Ngài. Thiên Chúa giữ gìn ta vì ngài yêu mến ta. Kẻ kiêu ngạo thì luôn có bộ mặt vênh váo, coi mình là nhất, là cao cả / khiêm tốn là nhận ra thân phận thiếu thốn, bất lực. Ông trưởng hội đường đã cho ta thấy rõ điều này, ông là người có thế giá, có quyền lực, nhưng ông sẵn sàng quỳ xuống để kêu xin Chúa / người phụ nữ cũng phủ phục trước mặt Ngài / Phép lạ Chúa cứu sống đứa con gái ông trưởng hội đường là một phép lạ trước mặt mọi người. Ai cũng thấy, ai cũng biết, Nhưng khi Chúa chữa người phụ nữ kia thì không ai thấy, không ai biết. Chỉ có Chúa biết vì có sức mạnh từ Chúa phát ra. Ở bản thân bà, cơn bệnh ngay lập tức lành hẳn. Đây là phép lạ hết sức kín đáo cho nên không người ngoài nào có thể thấy, có thể biết. Vậy là phép lạ mang tính bí mật. Chúa xúc động vì lòng tin của họ và Chúa đã ban ơn cứu sống ,chữa lành.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Lạy Chúa, con yếu đuồi, kém lòng tin. Xin Chúa ban ơn chữa lành cho linh hồn con Amen. **R
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 285
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  6656
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11432921
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top