Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 2 MV C / NGÀY 06 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 02 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   CHÚA GIÊ-SU CHỮA LÀNH NGƯỜI BẠI LIỆT.

Thứ Hai ,sau tuần II   MV   C / Ngày 06 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5,17-26
 
Ngày ấy, Chúa Giêsu đang ngồi giảng, có cả những người biệt phái và tiến sĩ luật từ các làng mạc xứ Galilêa, xứ Giuđêa và Giêrusalem đến nghe Người, và Người dùng quyền lực của Thiên Chúa chữa nhiều người. Người ta khiêng một người bất toại đến, họ tìm cách vào nhà để đặt người bất toại trước mặt Người. Nhưng không tìm được lối vào, vì dân chúng quá đông, họ liền trèo lên sân thượng và thả người bất toại xuống giữa cử toạ trước mặt Chúa Giêsu. Thấy lòng tin của họ, Người nói: "Hỡi người kia, tội ngươi đã được tha!"
Các luật sĩ và biệt phái bắt đầu lý luận rằng: "Người này là ai mà dám nói phạm thượng?  Trừ một mình Chúa, ai có quyền tha tội?" Chúa Giêsu biết rõ điều họ suy tính, liền nói với họ: "Sao các ngươi lại nghĩ trong lòng như vậy? Nói rằng: 'Các tội của ngươi đã được tha', hay nói: 'Ngươi hãy đứng dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Song (như thế là) để các ngươi biết Con Người có quyền tha tội ở dưới đất". Người nói với người bất toại rằng: "Ta bảo ngươi, hãy chỗi dậy vác giường về nhà".
Tức thì anh ta chỗi dậy vác giường đi về nhà và ca tụng Thiên Chúa. Ai nấy đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa; họ kinh sợ và nói: "Hôm nay chúng ta đã thấy những việc lạ lùng".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Nhiệm vụ của Chúa Giê-su khi nhập thể là: Rao giảng, chữa lành và thực thi ơn cứu độ. Thông thường khi có người bị bệnh, thì người ta bèn chạy đến với các thầy thuốc. Thời nay là các bác sĩ, khi cần thì mổ xẻ, cắt bỏ, thay thế / bệnh nhẹ thì được điều trị bằng thuốc. Thế nhưng dân gian cũng có câu: Phước chủ may thầy. Cũng có nghĩa là hên xui. Bởi lẽ thầy thuốc hay bác sĩ đều là phàm nhân với khả năng giới hạn. Cho nên khi chữa bệnh, có người khỏi bệnh, nhưng cũng có người không qua khỏi. Vì đây là những thầy thuốc phàm nhân. Nhưng với Chúa Giê-su lại khác. Chúa chữa bệnh bằng quyền năng, có nghĩa là bằng một cách lạ lùng mà khoa học không thể nào chứng minh được / Nên người đời gọi đó là phép lạ, vì bất cứ bệnh gì Chúa cũng chữa được / có khi chữa gần, có khi đụng tay vào, mà cũng có khi là chữa từ xa. Thậm chí Chúa còn làm cho kẻ chết sống lại và còn có thể thi thố quyền năng trên thiên nhiên.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa có cách chữa riêng, có nghĩa là Chúa có cách nghĩ riêng về bệnh tật. Ngài lý giải rằng: Tội lỗi gây ra khổ đau bệnh tật, chết chóc. Có thể người này có bệnh nhưng không có tội, có thể người kia không có bệnh nhưng có nhiều tội. Nhưng chung quy hậu quả của khổ đau bệnh tật chết chóc là do tội, cho nên việc Chúa chữa lành cũng là việc Chúa tha tội. Theo cách nghĩ này thì chỉ có Thiên Chúa mới có quyền tha tội. Và cũng chỉ có Thiên Chúa mới có khả năng chữa lành. Hai điều này đi tới một kết luận : Chúa Giê-su là con Thiên Chúa, là đấng cứu độ đầy quyền năng. Chúa đến trần gian là để giải thoát cho con người. Cho nên tội là căn nguyên của mọi khổ đau. Các tiên tri là những người được Chúa sai đến, có người làm được vài phép lạ, có người thì không. Riêng Chúa Giê-su thì khác, Chúa làm được mọi thứ phép lạ. Từ cái nhìn này, chúng ta có thể nhận ra chính ngài là Con Thiên Chúa. Đúng như lời ngài vẫn tự xưng. Chúa vì yêu thương nên đã nâng chúng ta từ loài thụ tạo, những tội nhân, trở nên con Thiên Chúa. Chúa muốn chúng ta sống xứng đáng là một sinh vật bậc cao / vậy ta cần nhận ra ,cảm tạ và thờ lạy Thiên Chúa. Vậy khi chúng ta nhìn vào các việc Chúa làm, chúng ta sẽ nhận ra Chúa là Thiên Chúa bằng con mắt đức tin. Nên chúng ta vâng nghe và tin theo. Còn đám luật sĩ biệt phái kiêu ngạo kia thì lại nhìn Chúa bằng con mắt thế tục. Họ soi mói gốc gác, thân thế của Chúa ,rồi đi tới kết luận: Chúa là người mất trí, phạm thượng. Nhưng thật ra có bao giờ chúng ta chứng kiến một con người mất trí phạm thượng mà lại khôn ngoan, quyền năng như thế không. Hay chúng ta đang mâu thuẫn với chính sự suy luận vớ vẩn của mình. Hôm nay khi đọc lại đoạn tin mừng, Chúa cho chúng ta 4 bài học: 1/ Những người khiên , rất mạnh tin; 2/ Họ giúp người bệnh đến được với Chúa; 3/ Họ cố vượt qua mọi cản trở ; 4/ Họ cùng biết ơn Chúa. Họ tin Chúa nên họ đồng lòng giúp nhau / vào không được thì họ điều đình với gia chủ để dỡ mái nhà . Xong rồi họ phải sửa lại nguyên trạng. Người liệt thì không thể đi được, cho nên dù có muốn, họ cũng không thể đến được với Chúa. Con người vẫn có thói ích kỷ nên cho dù mình đang no đủ an lành, thì họ cũng có lòng ganh tức ,ích kỷ với những người thấp kém hơn mình , cùng khổ hơn mình. Họ tin Chúa nên họ dỡ ngói, Chúa yêu thương nên chữa lành. Thay vì không phải việc của họ, họ đang trong thời gian nghỉ ngơi, lại dám hy sinh, quên mệt nhọc để giúp đỡ người khác. Cho dù đang bị đám người kia cản trở, họ vẫn tìm cách giúp anh em họ. Họ cố gắng ,là họ thể hiện lòng tin, và anh bạn kia đã được Chúa chữa lành.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi chữa lành, Chúa Giê-su đã tha tội. Vì ai trong chúng ta cũng có tội. Đám luật sĩ này vừa ích kỷ / vừa kiêu ngạo, vừa ghen tức, vừa xấu tánh. Tội là thứ rất nguy hại, nó có thể giết chết chúng ta, và quyền năng tha tội là độc quyền của Thiên Chúa. Ai muốn đến với Chúa cũng phải sám hối, chuẩn bị tâm hồn. Tội làm cho tâm hồn ta nặng nề. Xưng thú ra ,ta sẽ được thứ thái, nhẹ nhàng, sẽ được Chúa tha. Người ích kỷ là người tham lam của cải vật chất, cái gì cũng muốn vơ vào. Cho nên kẻ đó như bị bại liệt. Vì họ đâu thể đi đến với Chúa, càng không thể nào đến được với tha nhân. Kẻ ham mê xác thịt, thì trí khôn u tối, làm cho trí óc họ tê liệt với ơn thần khí. Trong khi đó người không tham tiền thì nghèo. Nghèo nhưng sống lạc quan, còn người giàu thì tham lam , luôn lo lắng . Họ mà gặp điều không may thì giống như người bất đắc chí. Họ buông xuôi, chán cuộc sống, chán cả Chúa, chán cả anh em / kẻ càng mất lòng tin thì càng xa Chúa. Kẻ nào như vậy đúng là đang bị bại liệt. Muốn bác ái, phải có trật tự, giúp người thân trước, sau đó là người ờ gần / có nhiều người tội lỗi nên bị bại liệt ,cần cứu chữa. Hãy đem họ đến với Chúa. Chúa làm mọi việc vì yêu. Chúng ta càng phải sống giống như vậy. Ai có lòng tin, sẽ được Chúa nhậm lời. Muốn sống bác ái thì phải có gương mặt vui tươi. Khi đến với tha nhân, đừng mang theo bộ mặt hình sự, đừng mang theo thái độ kết án. Chúa có thể chữa lành mọi người. Chỉ cần chúng ta tin tưởng và hết lòng sám hối. Đến với Chúa chúng ta phải vui, đến với anh em, chúng ta cũng phải có thái độ hòa đồng như vậy. Sau cùng, nhận ơn là phải biết ơn, tìm làm những việc tốt để đáp đền ơn Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con biết Chúa rất yêu thương con. Xin giúp con phải biết cách đáp đền ơn Chúa qua việc sống tốt với anh em con . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 292
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  2467
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11487155
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top