Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 4 PS C / NGÀY 09 MAY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN IV PHỤC SINH C .

ĐỀ TÀI TÔI LÀ CỬA CHO CHIÊN RA VÀO.

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 10,1-10
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Thật, Ta bảo thật cùng các ngươi, ai không qua cửa mà vào chuồng chiên, nhưng trèo vào lối khác, thì người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai qua cửa mà vào, thì là kẻ chăn chiên. Kẻ ấy sẽ được người giữ cửa mở cho, và chiên nghe theo tiếng kẻ ấy. Kẻ ấy sẽ gọi đích danh từng con chiên mình và dẫn ra. Khi đã lùa chiên mình ra ngoài, kẻ ấy đi trước, và chiên theo sau, vì chúng quen tiếng kẻ ấy. Chúng sẽ không theo người lạ, trái lại, còn trốn tránh, vì chúng không quen tiếng người lạ".
Chúa Giêsu phán dụ ngôn này, nhưng họ không hiểu Người muốn nói gì. Bấy giờ Chúa Giêsu nói thêm: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Chúa có ý nói với tôi rằng: Ngài là cửa chuồng chiên. Phong tục của người Do Thái, thì chuồng chiên không có cửa. Bởi người chăn chiên sẽ nằm chắn lối đi ra, đi vào. Cho nên không có con chiên nào có thể đi ra được. Cũng chẳng có con sói nào có thể đi vào mà không bước qua xác của anh. Chúa còn nói thêm : người chủ chăn là người chăn chiên thật. anh ta lấy hết trách nhiệm để bào vệ đàn chiên của mình. Còn người chăn chiên thuê khi thấy sói hay thú dữ, thì hắn liên bỏ chiên mà chạy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Qua bài Tin mừng, Chúa muốn chúng ta nhìn và hiểu rõ về mối tương quan giữa người mục tử và đàn chiên. Người chủ chăn luôn sống hết mình vì đàn chiên. Anh ta dám dùng cả mạng sống của mình để canh giữ đàn chiên. Ở đây chúng ta thấy rằng: vào thời xa xưa, kiến thức của con người không được phổ biến đại trà. Bởi lẽ chỉ có một phần nhỏ trong dân chúng là được tiếp cận với trường lớp. Còn đại đa số dân là nghèo nên ít học. Cho nên kiến thức phổ thông chưa được phổ cập. Vì vậy đại đa số dân chúng  là tầng lớp thấp kém. Bởi thế Chúa không lý luận cao siêu khi muốn rao giảng Tin mừng mà chỉ dùng hình ảnh đời thường để áp vào đó những điều mà Chúa muốn rao giảng về Tin mừng Nước Trời. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giê-su muốn cho mọi người hiểu rằng: Ngài là chủ chăn, Ngài là người chăn chiên. Người chăn chiên luôn yêu thương và bảo  vệ đàn chiên của mình. Ngài vừa là chủ chăn cũng vừa là chuồng chiên, vừa là cửa chuồng chiên. Cho nên ai đi qua cửa mà vào thì sẽ được sống. Ai nghe lời  giáo huấn của chủ chăn thì kẻ ấy chính là chiên ngoan. Chiên đó sẽ được chủ bảo vệ. Cho ăn uống đầy đủ. Nghĩa là được sống. Người chủ chăn có trách nhiệm thì ông ta biết từng con chiên và mọi con chiên đều biết rõ chủ của mình. Chủ chăn thương con chiên, ông ta hết lòng bảo vệ chúng. Con chiên yêu mến và vâng nghe chủ của mình. Những con chiên như vậy sẽ không bao giờ đói khát, và sẽ được sống dồi dào. Vậy thì chiên ngoan là những người Ki-tô hữu luôn yêu mến vâng nghe và thực thi lời giáo huấn của chủ mình. Hôm nay Chúa muốn mỗi chúng ta đặt lại câu hỏi và thành thật trả lời: Xưa nay chúng ta có biết chủ chăn của mình là ai không ? Có yêu mến có vâng nghe, có thực thi giáo huấn của Ngài hay không? Nếu chúng ta còn quá nhiều thiếu sót thì hãy suy xét và làm lại ngay từ bây giờ.  Bởi lẽ Chúa nói: Nước Trời đã đến rồi, chàng rể đã đến rồi, hãy vào để được chung hưởng niềm vui với Chủ anh.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa Giê-su là đấng Thiên Sai, là Con Thiên Chúa và cũng là Thiên Chúa của đời con. Xin giúp con trở nên chiên ngoan trong đoàn chiên của Chúa. Amen.
 
GIUSE LUCA .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 323
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  11733
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11437998
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top