Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 4 TN C / NGÀY 31 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI, SAU TUẦN IV THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI : LẠY ÔNG GIÊ-SU, CHUYỆN TÔI CAN GÌ ĐẾN ÔNG .

Thứ Hai ,sau tuần IV Thường Niên C / Ngày 31 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 5,1-20
 
Khi ấy, Chúa Giêsu và các môn đệ sang bờ biển bên kia, đến địa hạt Giêrasa. Chúa Giêsu vừa ở thuyền lên, thì một người bị quỷ ô uế ám từ các mồ mả ra gặp Người. Người đó vẫn ở trong các mồ mả mà không ai có thể trói nổi, dù dùng cả đến dây xích, vì nhiều lần người ta đã trói anh ta, gông cùm xiềng xích lại, nhưng anh ta đã bẻ gãy xiềng xích, phá gông cùm, và không ai có thể trị nổi anh ta. Suốt ngày đêm anh ta ở trong mồ mả và trong núi, kêu la và lấy đá rạch mình mẩy. Thấy Chúa Giêsu ở đàng xa, anh ta chạy đến sụp lạy Người và kêu lớn tiếng rằng: "Hỡi ông Giêsu, Con Thiên Chúa Tối Cao, ông với tôi có liên hệ gì đâu? Vì danh Thiên Chúa, tôi van ông, xin chớ hành hạ tôi". Nhưng Chúa Giêsu bảo nó rằng: "Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này". Và Người hỏi nó: "Tên ngươi là gì?" Nó thưa: "Tên tôi là cơ binh, vì chúng tôi đông lắm". Và nó nài xin Người đừng trục xuất nó ra khỏi miền ấy.
Gần đó, có một đàn heo đông đảo đang ăn trên núi, những thần ô uế liền xin Chúa Giêsu rằng: "Hãy cho chúng tôi đến nhập vào đàn heo". Và Chúa Giêsu liền cho phép. Các thần ô uế liền xuất ra và nhập vào đàn heo, rồi cả đàn chừng hai ngàn con lao mình xuống biển và chết đuối. Những kẻ chăn heo chạy trốn và loan tin đó trong thành phố và các trại. Người ta liền đến xem việc gì vừa xảy ra. Họ tới bên Chúa Giêsu, nhìn thấy kẻ trước kia bị quỷ ám ngồi đó, mặc quần áo và trí khôn tỉnh táo, và họ kinh hoảng. Những người đã được chứng kiến thuật lại cho họ nghe mọi sự đã xảy ra như thế nào đối với người bị quỷ ám và đàn heo. Họ liền xin Chúa Giêsu rời khỏi ranh giới họ. Khi Người xuống thuyền, kẻ trước kia bị quỷ ám xin theo Người. Nhưng người không cho mà rằng: "Con hãy về nhà với thân quyến, và loan truyền cho họ biết những gì Thiên Chúa đã làm cho con và đã thương con". Người đó liền đi và bắt đầu tuyên xưng trong miền thập tỉnh, tất cả những gì Chúa Giêsu đã làm cho anh ta, và mọi người đều thán phục.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Qua câu chuyện tin mừng cho thấy: Ma quỷ có mặt nhưng bọn chúng vẫn phải phục tùng Thiên Chúa, mà cụ thể ở đây là Chúa Giê-su. Không phải chỉ con người bị quỷ ám kia có thể làm chứng về quyền năng của Thiên Chúa mà các môn đệ và cả đám đông nữa. Dân chúng đang đi theo Chúa, lại còn có cả chúng ta hôm nay cũng phải làm chứng về Ngài. Chúa Giê-su trừ quỷ cách tỏ tường và công khai chứ không phải là một câu chuyện núp lén, bí mật. Chúng ta vẫn biết loài người chúng ta đều là nạn nhân của ma quỷ, chúng ta thua chúng ngay từ đầu. Bà Eva là nạn nhân đầu tiên. Sau đó đến Ca-in. Sau cùng là tất cả chúng ta. Nói chung ,con cái loài người đều thua thảm hại trước sức mạnh và sự quỷ quyệt của chúng. Chúng ta cũng cần hiểu rằng, cho dù chúng ta được Chúa cứu. Nhưng nếu chúng ta không được Chúa tiếp tục bảo vệ thì không ai có thể đứng vững được. Chúng ám được anh ta thì chúng cũng sẽ dễ dàng ám được chúng ta. Nghĩa là chúng ta cũng đang bị quỷ dữ khống chế.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúng ta thấy rằng: Ma quỷ là giống loài thần linh, do chính Thiên Chúa tạo dựng nên. Trí thông minh của chúng hoàn hảo hơn chúng ta. Hơn nữa chúng không hề bị chi phối hay bị cản trở bởi không gian và thời gian. Thế nhưng chúng phải quy phục Chúa. Chúng ta thấy ma quỷ hôm nay xin Chúa đừng làm khổ chúng, đừng xua đuổi chúng, đừng gây bất lợi cho chúng. Tuy vậy nhưng Chúa cũng phải đuổi chúng đi. Người bị quỷ ám thì không ai cho họ ở trong cộng đồng, mà xua đuổi chúng đi tới những nơi dơ nhớp như là bãi tha ma, nơi chôn cất người chết. Chúng ta hiểu rằng: Người Do Thái cũng rất coi khinh dân ngoại. Họ nghĩ rằng: Dân ngoại là nô lệ của ma quỷ, là những kẻ tội lỗi. Nên họ xua đuổi mà không cho sống chung. Cụ thể như dân vùng Samari-a, vùng thập tỉnh. Họ vạch ra một ranh giới, nhưng với Chúa Giê-su thì Ngài muốn xóa bỏ mọi ranh giới này. Ta thấy Chúa đến với cả hai. Cả Do Thái lẫn dân ngoại Chúa đều muốn cứu thoát. Hôm nay Chúa Giê-su đã trừ quỷ cho anh này. Tuy nhiên khi dân chúng hay biết việc này, thì thay vì tin Chúa, tôn vinh Chúa, thì họ lại sợ Chúa. Họ sợ vì Chúa đã gây thiệt hại quá lớn cho họ. Ấy là chưa theo, nếu đã theo rồi thì họ sẽ cảm nhận biết bao phiền toái, thiệt hại hơn nữa. Và thế là họ đã mời Chúa tránh xa họ. Người Do Thái có thái độ khinh miệt dân ngoại. Nhưng Chúa thì thương dân ngoại. Vì thương nên Chúa đã trục xuất cả một đạo binh quỷ. Quân số của một đạo binh ngày xưa thì tương đương với quân số của một trung đoàn lính bộ binh, là quân số của 4 tiểu đoàn. Như thế, nhờ phép lạ này, Chúa đã dùng chính miệng của người bị quỷ ám để loan báo về nước Thiên Chúa, và chỉ có anh làm chứng cho việc này. Còn Chúa Giê-su, các môn đệ và cả đám đông, họ đã mời mọi người tránh xa họ rồi còn gì. Chúng ta cũng hiểu rằng: Người bị quỷ ám đã bị quỷ dữ tước mất sự tự do, hạnh phúc, luôn bị quỷ kềm chế phải sống trong cô đơn khốn khổ / bị người đời xua đuổi, khinh chê, nhưng hôm nay người bị quỷ ám sẽ loan báo Tin mừng tại chỗ. Nhưng phép lạ lại không giúp người dân tin Chúa. Mà họ lại đâm ra kiêng dè, còn ma quỷ thì trân tráo chai lỳ, với hình thức nầy đám biệt phái cũng chai lỳ như vậy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dân ngoại không biết Chúa nên bị ma quỷ khống chế. Người tin Chúa nhưng vì chối bỏ Thiên Chúa, chạy theo bùa ngải cũng bị ma quỷ dắt mũi như vậy. Ai sống trong tội thì người ấy cũng đang làm nô lệ cho ma quỷ / Dân ngoại vì lầm lạc nên dễ bị ma quỷ không chế. Chúng ta thấy Chúa đuổi một cơ binh quỷ dữ, chỉ dành lại được có một người. Cho thấy chúng đông và mạnh biết chừng nào. Chúa là Đấng quyền năng, Chúa có thể nhấn chìm mọi thứ xấu xa xuống biển sâu để cứu sống chúng ta. Biển sâu và núi cao, một nơi dành cho Thiên Chúa, một nơi dành cho loài quỷ dữ. Việc chúng khống chế loài người là do tội ,nay đến lúc Chúa đòi lại chủ quyền. Câu chuyện trừ quỷ hôm nay muốn truyền tải ý bài tin mừng: Thế gian dơ bẩn, hôi thối. Chúa đến để quét sạch mọi thứ, giúp con người sống mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúa đến để nâng chúng ta lên, cho làm con cái Chúa. Con người tìm đủ cách để tẩy chay Chúa. Do Thái đã làm vậy với Chúa. Chúng ta cũng vậy, cho nên chuyện Chúa chết là tất yếu thôi. Họ đóng đinh Chúa và không cho Chúa tự do hoạt động. Họ giết Chúa để Chúa không còn có thể cứu được ai. Chúng ta thường thích đi hàng hai, vừa theo Chúa vừa theo quỷ dữ. Vừa mến Chúa, lại cũng vừa mến tiền, mà tiền tài chính là căn nguyên của mọi sự dữ. Họ khước từ Chúa thì họ cũng sẽ khước từ tôi / muốn phục vụ vô vị lợi cũng đâu có dễ. Bởi đầu nào họ cũng chửi được. Con lén lút phạm tội là con đang bị quỷ không chế, tội lỗi làm con dơ bẩn, bất an, khốn khổ. Chỉ có Chúa mới có thể giải thoát con. và Chúa cho con sống để con có dịp tôn vinh Chúa và chuộc lại lỗi lầm. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cứu con. Xin cho con cơ hội để làm cho nhiều người biết Chúa và con sẽ làm chứng cho Chúa như các thánh . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 310
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  4953
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444281
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top