Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 2 MV C / NGÀY 09-DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 02 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :  MUỐN VÀO NƯỚC TRỜI THÌ PHẢI CỐ HẾT SỨC .

Thứ Năm Tuần  II  MV  C / Ngày 09 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 11,11-15
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Ta bảo thật các ngươi, trong các con cái người nữ sinh ra, chưa từng xuất hiện một ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả, nhưng người nhỏ nhất trong nước trời lại cao trọng hơn ông. Từ thời ông Gioan Tẩy Giả đến giờ, nước trời phải dùng sức mạnh mà chiếm lấy, và những kẻ mạnh mẽ can đảm mới chiếm được. Tất cả các tiên tri và lề luật đã tuyên sấm cho đến Gioan và nếu các ngươi muốn hiểu, thì chính Gioan là Elia, kẻ phải đến. Ai có tai, thì hãy nghe!"    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Trước khi Chúa Giê-su đến thì đã có Gioan tẩy Giả xuất hiện. Ông chỉ trạc tuổi Chúa Giê-su. Nhưng ông già tháng hơn. Gioan xuất hiện như một kẻ dọn đường. Chúa Giê-su giải thích rằng: Gioan cao trọng hơn các ngôn sứ. Ông được sánh ví với đại tiên tri Eli-a. Như vậy Eli-a cho thời xưa, còn Gioan tẩy giả cho thời hôm nay. Chúa đã nói về ông bằng một lời giới thiệu hơi khó hiểu. Chúa cho rằng: Ông cao trọng nhất trong các tiên tri thời xưa, nhưng lại nhỏ bé nhất trong nước trời. Chúng ta tạm lý giải điều này như sau: nếu những ai sinh ra trong thời Cựu Ước thì những vị đó dù đã chết, cũng chưa thể vào được Nước Trời. Bởi lẽ thời đó Chúa Giesus chưa cứu độ. Cho nên các thánh tiên tri cho dù đã chết cũng phải ở trong trạng thái chờ. Nghĩa là chưa được diện kiến dung nhan Thiên Chúa cách tỏ tường. Nơi đó không phải là ngục tù giam giữ , nhưng là một nơi chưa có ánh vinh quang của Thiên Chúa. Bên cạnh đó, ai được sinh ra vào thời Tân Ước thì ơn cứu độ đã được Chúa Giê-su hoàn tất. Cho nên kẻ đó được vào thiên đàng ngay mà không phải đợi. Có một cách lý giải khác dễ hiểu hơn: Một em bé đang ở thiên đàng, đem so với một vị đại ngôn sứ đang còn ở tại trần thế nhưng vị ấy chưa chết. Cho nên đương nhiên em bé kia cao trọng hơn. Nhưng đến khi Gioan chết, khi lên thiên đàng thì Gioan sẽ cao trọng hơn tất cả mọi người khác / Ông chỉ thua có mỗi mình Đức Maria. Vì Gioan chỉ mắc tội tổ tông có 6 tháng khi đang ở trong bụng mẹ / nhưng với Thánh Giu-se lại chịu 7 tháng / cho dù là nghĩa phụ của Chúa cứu thế, nhưng Giu-se vì vướng tội tổ tông lâu hơn ,nên sẽ không cao trọng bằng. Đây chỉ là lối suy nghĩ theo kiểu con người, chưa chắc đã là điều chính xác / Cho nên cũng không buộc ai phải tin như vậy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su hứa rằng: Ai theo Chúa sẽ được thấy nhiều điều cao trọng. Chúng ta là phàm nhân được cứu rỗi do công nghiệp Mình máu thánh Chúa Giê-su. Chứ không phải do của cải tiền bạc mang lại. Hiện tại, ai gia nhập đạo qua phép rửa, thì người đó đương nhiên sẽ được ơn tái sinh. Chúng ta được ơn quá cao trọng, bởi vì phàm nhân mà lại trở nên con Thiên Chúa. Qua mô tả của Tin mừng, chúng ta thấy Gioan là một chân tu đúng nghĩa: Không rượu, không thịt ông sống đời khắc khổ chay trường / chỉ với mục đích dọn đường cho Chúa đến để loan báo tin mừng cho nhân loại. Hình ảnh Gioan chỉ là sự quý hiếm của ngày xưa. Ngày nay không có, thời đại hôm nay người ta chỉ chạy theo danh lợi thú, ai thành công ấy là những người giàu sang có địa vị cao trong xã hội. Họ tìm 3 thứ đó bằng mọi giá và người ta cũng quen đánh giá người khác qua túi tiền. Ai kiên trì, ai chịu khó, ai thông minh thì mới mong đạt được sự thành công.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Dù là đạo hay đời, thì ai mạnh sức mới có thể chiến thắng .Ai yếu đuối, lười biếng ,bất lực thì đừng mong / cho dù là đạo hay đời. Tôi là phàm nhân, được Chúa ban nhiều đặc ân. Nếu tôi không cố gắng thì mong gì những người khác có thể sống tốt. Vì tôi là con Chúa cho nên tôi phải sống tốt, tôi phải từ bỏ mọi thói quen xấu, mọi cám dỗ ngọt ngào, tôi phải sống xứng đáng hơn vì Nước Trời. Hôm nay Gioan kêu gọi mọi người ,nên trước hết là tôi phải nghe theo, phải quay về, phải sửa sai, phải sám hối. Tôi phải dọn chính bản thân tôi, tâm hồn tôi sao cho xứng đáng làm nơi cho Chúa ngự. Gioan là đại tiên tri, ông ta có nhiều đặc ân cho nên ông là người cao trọng nhất. Cho dù là Gioan ở thời Cựu Ước hay như chúng ta, đang ở thời Tân Ước. Ai muốn vào Nước Trời đều phải sống thật dũng cảm. Đương nhiên đường vào Nước Trời là con đường thập giá với nhiều đồi núi, thác gềnh, thú dữ và lắm thứ cản trở. Cho nên ai muốn vào đều phải cật lực cố gắng. Elia kêu gọi, Gioan Tẩy Giả dọn đường, nhiệm vụ đều như nhau. Nhưng xem ra thì chúng ta có phúc hơn Gioan. Vì ta vừa là con của Chúa, vừa là con của Giáo Hội. Ơn phúc từ hai nơi sẽ phát sinh dư đầy cho chúng ta. Vậy nên ta mau cố gắng sám hối và quay về. Chúng ta có 2 mục tiêu cần đạt được: Sống bình an và chiến đấu quyết liệt. Muốn bình an chúng ta đừng làm điều xấu. Muốn chiến thắng thì ta không được mềm lòng với các tật xấu và các cơm cám dỗ. Phải có kiểu sống khó với chính mình và dễ dãi với người. Quan trọng nhất vẫn là: không được lười biếng / sống đạo là sống theo ý Chúa muốn ,chứ không phải là sống theo ý mình muốn. Các thánh đã chiến thắng, đã chiếm lĩnh Nước Trời. Người thì tử đạo, người thì hy sinh hãm dẹp, người thì sống bác ái. Còn chúng ta thì thích lười biếng chây lì, không dám làm dấu thánh giá nơi công cộng / không dám tuyên xưng niềm tin, không dám cho đi của mình đang dư thừa. Muốn giới thiệu Chúa ,ta phải hiểu Chúa, muốn sám hối ta phải hiểu mình, ta không hiểu Chúa thì làm sao ta dám giới thiệu, dám làm chứng, dám hy sinh. Tóm lại: Ta cần có lòng tin, cậy, mến. Ta cần có đôi mắt mới, đôi tai mới, tư duy mới, hành động mới. Người Do Thái thấy Chúa nhưng họ hiểu sai về Chúa, vì họ vẫn giữ tư duy cũ mèm / Chúa đến để chinh phục chúng ta chứ không phải dùng vũ lực để chinh phạt. Chúa đến là để phục vụ chứ không phải để cai trị. Người Do Thái có đôi mắt cũ nên dù thấy Gioan, thấy Chúa Giê-su / họ cũng vẫn không chấp nhận . Chúng ta cần dũng cảm, cho dù ma quỷ có mưu mô, người đời có tàn độc, thì chúng ta cũng vẫn phải cậy trông và kiên trì .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, xin cho con thấy Chúa ở mọi nơi, nhận ra muôn ơn lành Chúa ban, để con sống sao cho xứng đáng là con cái Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 311
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1684
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486372
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top