Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 15 JULY 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN 15 TN C / NGÀY 15 JULY 2022

ĐỀ TÀI :  TA MUỐN LÒNG NHÂN CHỨ KHÔNG CẦN LỄ TẾ .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 12,1-8
 
Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: "Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat". Người nói với các ông rằng: "Các ông không đọc thấy Đavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Đavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Đấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, 'Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ', chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Vào thới xa xưa, theo tục lệ của các tổ phụ, và cũng là những đòi hỏi của Đức Chúa. Mỗi khi có dịp nào quan trọng xảy ra, thì các tổ phụ liền lập đàn, lập bàn thờ  tế lễ Thiên Chúa, để thờ lạy và tạ ơn ngài. Nhưng càng về sau thì việc tế lễ chiên bò như thế này đã trở nên nhàm chán. Bởi lẽ con người đã lạm dụng nên việc tế lễ Thiên Chúa mất đi ý nghĩa chân thành thờ phượng, tôn kính . Trong các việc thờ phượng Thiên Chúa ,thì việc dành riêng một ngày để dành tôn thờ Thiên Chúa một cách tuyệt đối / đó là luật giữ ngày sa bát. Thế rồi các ông tổ của luật sĩ biệt phái đã đặt ra thêm nhiều việc cấm làm trong ngày sabat / và họ đã hiểu và thực hiện một cách hết sức cứng nhắc ,dần dà ngày nầy trở nên một ngày gây đau khổ cho mọi người.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Từ ngàn xưa cho đến hôm nay thì ý nghĩa và cách tuân giữ này vẫn còn tại xứ Palestine. Khi một người bộ hành cảm thấy đói ,mà dọc đường không có ai buôn bán gì thì họ có thể vào trong vườn tìm và bứt một ít trái cây gì đó để ăn cho đỡ đói ,mà không bị mắc lỗi. Hôm nay các luật sĩ khi thấy các môn đệ của Chuá bứt vài bông lúa để ăn/  thật ra theo chúng ta biết: Bông lúa chẳng có gì ngon ngọt để chúng ta ăn và lấy làm ngon. Vì nó chẳng có mùi vị gì hấp dẫn cả. Cũng chẳng có ai có thể ăn nó được nhiều, mà chỉ là ăn cho vui miệng, hay cho đỡ đói thôi. Thế mà các luật sĩ lại ghép việc này như là một hành động gặt lúa trong ngày Sabat. Thật ra lòng của mấy ông này rắc rối, và luật của họ cũng thật rườm rà. Chính vì họ đẻ ra thêm 39 điều cấm làm khiến cho Chúa Giê-su cảm thấy khó chịu vì lòng giả dối của bọn họ . Hôm nay chúng ta thấy rằng: Con người là một động vật, mỗi ngày phải ăn 3 bữa mới có thể làm việc. Vì chỉ có con người mới làm việc nặng nhọc và chăm chỉ hơn tất cả các con vật khác. Con người phải làm để dành, phải tích trữ để xây dựng nhà cửa, phải lo cho tương lai, hay ít nhất là lo cho mùa đông sắp tới, cho tương lai lúc mình về già / lo cho bầy con đông đảo, và còn có nhiều thứ lo khác. Vì thế nhu cầu cho cái bụng là hết sức khẩn thiết. Người đời có câu nói: bụng đói thì đầu gối cũng phải bò / không cơm thì to như đống rơm cũng ngã / và chúng ta cũng biết: Con người làm việc nặng nhọc nhất và làm nhiều, lâu nhất. Ở đây Chúa Giê-su cho ta thấy: nhu cầu cho cái bao tử thì khẩn thiết hơn là tập quán. Không ăn thì không thể làm được, mồ hôi sẽ tháo ra, huyết áp tụt, chân tay bải hoải, mắt thì mờ . Đã đói rồi thì không cố được. Hơn nữa trong ngày Sabat ,tư tế phải làm rất nhiều việc trong các nghi thức tế tự mà không hề mắc lỗi / trong khi đó những người khác thì không được phép làm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta thấy rõ: Các tư tế chuẩn bị của lễ và thi hành việc tế tự trong ngày Sabat, cho dù công việc có nặng nhọc nhưng các ông được phép làm, hơn nữa các ông cũng không thể làm những việc này trong những ngày khác. Ở đây Chúa Giê-su muốn nhấn mạnh rằng: Của lễ mà chúng ta kính dâng lên Thiên Chúa, nó phải mang dấu ấn của lòng tôn kính và tình yêu thương. Bởi lẽ Chúa dạy  phải yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Cho nên của lễ tốt nhất vẫn là của lễ mang nặng tình yêu thương. Ở bài học này, chúng ta cũng thấy rằng: Nhu cầu sống quan trọng hơn tất cả các nhu cầu khác. Và nhu cầu thờ phượng, tế lễ rất quan trọng, nhưng nhu cầu sống vẫn quan trọng hơn. Vậy nên nhu cầu đói là phải ăn, là chính đáng . Đời người nếu chỉ làm việc thì không có gì hay cả. Làm việc riết rồi cũng mỏi mòn. Cho nên đời người cũng có lúc nặng nhọc, nhưng cũng cần có sự an vui. Cho nên đời cũng phải vui tươi như một khúc nhạc, và khúc nhạc hay nhất vẫn là khúc nhạc yêu thương. Nhờ đó mà đời ta thêm tươi sáng. Điều Thiên Chúa yêu thích nhất chính là của lễ mà tạo vật dâng lên. Chính vì Thiên Chúa tràn đầy yêu thương, cho nên ngài rất thích những của lễ mang đậm tính chất yêu thương. Có yêu thương mới có an vui hạnh phúc, và Thiên Chúa cũng chỉ yêu thích có thế thôi. Chiên bò dầu mỡ ,mùi khét chúng ta còn kinh  hãi huống chi là Thiên Chúa, Ngài ngán ngẩm nó y như Ngài chán ghét sự giả dối vậy.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP:  Thiên Chúa là đấng tràn đầy tình yêu thương. Ở nơi Chúa chúng con chỉ thấy sự quảng đại, xót thương ,tha thứ vô bờ bến. Xin giúp con chỉ dâng lên Chúa những của lễ yêu thương vì nó rất đẹp lòng Chúa. Amen. **R 
 
GIUSE LUCA / KT EMMAUS
 

Trở lại      In      Số lần xem: 251
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  80
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11498921
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top