Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 3 TN C / NGÀY 28 JAN 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU, SAU TUẦN III THUỜNG NIÊN C .

ĐỀ TÀI :     SỨC MẠNH CỦA NƯỚC TRỜI.

Thứ Sáu ,sau tuần III Thường Niên C / Ngày 28 Jan 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Mc 4,26-34
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa".
Người còn phán: "Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được". Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông.   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Cử tọa mà Chúa Giê-su muốn rao giảng, vào thời ấy đa số là những con người bình dân, ít học. Thời đó thì bậc tiểu học còn chưa có huống chi là trình độ trung học hay đại học. Chính vì thế nếu muốn cho dân chúng hiểu thì Chúa phải rao giảng bằng dụ ngôn. Điều trước tiên Chúa muốn là con người phải nhận biết : họ có một Thiên Chúa toàn năng và giàu tình thương yêu. Con người cho dù ở đấng bậc, địa vị nào thì cũng phải chịu đau khổ. Hơn nữa phần xác thì đau khổ vì đói khát, bệnh tật chết chóc đã đành, mà phần hồn cũng có những khiếm khuyết y như vậy. Điều Chúa muốn làm khi đến trần gian là có thể chỉ cho con người biết đường tìm về cõi sống mai sau. Điều này được Chúa tóm tắt qua 2 chữ Nước Trời. Nước trần gian thì luôn đau khổ, bệnh tật chết chóc, nhưng nước trời, nước Chúa lại là nơi mà con người không còn phải đau khổ nữa, mà đây là chốn mà con người có thể tìm thấy một đời sống hạnh phúc vĩnh cửu. Lâu nay Chúa vẫn dùng 3 dụ ngôn để cắt nghĩa về nước trời. Nhiệm vụ của Chúa khi đến trần gian là mang chút lửa sởi ấm cho nhân loại. Chúng ta cũng cần biết rằng: Trái đất này vào thời xa xưa là một hành tinh cháy đỏ. Sau đó nó nguội dần đến độ quá lạnh. Vì sao ? Vì trên địa cầu này chưa có lửa để sởi ấm. Núi lửa thì có thể có ,nhưng phương tiện tạo ra lửa như bây giờ thì không. Thời đó con người dùng đồ đá và ăn thịt sống. Mùa nóng có thể nóng ấm, mùa đông thì lạnh giá chết người vì không có lửa / con người phải khốn khó lắm. Người ta tụ tập thành bộ lạc. Bộ lạc nào có lửa thì phát triển, bộ lạc nào không có lửa thì khốn khó vô cùng. Cho nên họ chiến đấu, cướp giật lửa đến độ phải tranh dành ,sống chết và còn coi nhau như kẻ thù. Vì thế ở đâu có ánh sáng là có lửa. Có lửa là có sức sống có phát triển. Hôm nay Chúa Gie-su ví nước trời như hạt giống, vì nước trời có sự sống. Mà khởi đầu nó chỉ như là hạt giống nhỏ bé do Chúa Giê-su mang đến trần gian / vì hạt giống có sức mạnh tiềm ẩn bên trong nên nó sẽ mọc lên và phát triển thành cây, đơm hoa kết quả và dần lan rộng ra khắp nơi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa Giê-su đến thế gian, Ngài là ánh sáng, là nguồn sống, Ngài đến để cứu sống nhân loại. Chúa đến để mang mạc khải nước Chúa, mang sự sống đến trần gian. Chúa không thúc ép, bó buộc ai. Nhưng ai muốn được bình an, hạnh phúc thì hãy theo Ngài. Tuy là hạt cải bé nhỏ, Chúa Giê-su mang phận phàm nhân, ngài đến một mình, giống như hạt giống được gieo vào lòng đất, ngài chịu thối nát ra (chịu chết) để lớn lên thành cây. Nước trời cũng thế, vào lúc khởi đầu, đạo Chúa đã chịu bách hại hơn 3 thế kỷ. Giáo hội Việt Nam cũng chịu bách hại hơn 300 năm. Thế nhưng máu Chúa đổ ra để nhân loại được sống. Máu tử đạo đổ ra, rồi mới phát sinh ra thật nhiều ki-tô hữu. Nước Chúa nhỏ ,chậm nhưng chắc và nó âm thầm phát riển lớn mạnh cho đến hôm nay. Chúa Giê-su là hạt giống, Chúa Giê-su đem lời Thiên Chúa đến trần gian, vì ngài là Ngôi lời. Thiên Chúa nói với chúng ta qua Người Con. Lời Chúa có sức mạnh biến đổi, vì nó ấm áp, hy vọng và mang lại hạnh phúc cho con người. Chúa đến rồi Chúa về trời, sau khi đã chuyển giao sứ mệnh cho những kẻ thân tín. Chúng ta, tất cả đều là môn đệ, là con cái Chúa, chúng ta cậy dựa vào Chúa và tiến lên vững chắc. Chúa lệnh truyền và đòi hỏi mỗi chúng ta phải là những hạt giống nẩy mần. Đòi hỏi chúng ta phải mọc lên, đơm bông kết trái. Nước Chúa là chuyện chung, đòi chúng ta phải cùng nhau tham gia sứ vụ. Hôm nay Giáo hội mẹ đòi hỏi chúng ta phải mạnh dạn nhiệt tình và tích cực hơn nữa. Chúng ta hiện đang có Thượng hội đồng cấp giáo phận. Giáo hội đòi chúng ta phải nhìn lại mình ,phải cố gắng hơn nữa / phải làm mới lại mình, phải nảy thêm mầm, phải trổ sinh thêm nhiều hoa trái.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa Giê-su tuy đã về trời, đã chu toàn sứ vụ Cha giao, nhưng Chúa vẫn thao thức và mong cho mùa gặt mau đến. Nhưng điều Chúa lo ngại hơn cả chính là: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt quá ít. Tuy hạt giống nhỏ bé, nó phát triển âm thầm. Thế nhưng nó không thể âm thầm mãi, chậm chạp mãi được. Bởi lẽ, mùa gặt rồi cũng phải tới. Nếu cứ trì trệ ,ì ạch mãi thì không được. Tuy ta có niềm tin, có hy vọng, thế như tin và hy vọng không phải là ta cứ phó mặc hết cho Chúa, / ta phải nỗ lực phải cố gắng cho dù là những cố gắng nhỏ bé. Nhưng không được làm ngơ, không được trì trệ hay là Thiên Chúa đã lãng quên chúng ta ? Chúng ta phải nhớ rằng: Giáo hội như là một kho tàng hạt giống, đã là hạt giống thì tất nhiên phải có nhân, có sức sống tiềm ẩn. Chúa đã để mọi thứ vào trong đó, Chúa đã tạo cho cơ hội thuận tiện, ta phải phát triển thôi. Vậy nên khi ta chịu phép rửa tội, rồi phép thêm sức. Chúng ta đã có thừa sức để mọc lên và lớn mạnh / chỉ cần chúng ta chăm chỉ, lắng nghe và mạnh dạn đem ra thực hành. Có nghĩa là khi ta tin, ta phải đón nhận lời Chúa và sống yêu thương, là ta đã cộng tác vào sức mạnh của Chúa để tăng trưởng. Nhờ đó ta có thể thực hiện nhiệm vụ Chúa giao. Chúng ta là một mảnh đất, ta phải nảy sinh thêm nhiều mảnh đất khác. Đó là nhiệm vụ Chúa giao cho ta, ta cần nhiệt thành tich cực tham gia. Nếu có gì cản trở, nếu có ai tranh dành, ta cứ âm thấm tránh ra, đừng chen lấn ,tranh giành mà khiến cho Chúa buồn. Hãy cầu nguyện nhiều cho họ. Nếu họ yêu Chúa, việc làm của họ sẽ mang lại kết quả tốt. Nếu họ làm sai, họ sẽ bị lộ mặt / phần chúng ta cứ khiêm tốn và kiên nhẫn trong hành động, kiên trì trong cầu nguyện cho công việc chung luôn được tốt đẹp.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP : Lạy Chúa, thời nào cũng có lắm kẻ làm việc thiện vì danh lợi. Xin cho con biết khiêm tốn, nhẫn nại, nhường nhịn để cho Giáo hội có thể đi đến thành một cộng đoàn đoàn kết trong yêu thương . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 376
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  5320
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444648
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top