Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 2 MV C / NGÀY 08 DEC 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 02 MV / NĂM C  

ĐỀ TÀI :   LỄ MỪNG ĐỨC MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

Thứ Tư ,sau tuần II MV C / Ngày 08 December 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 26-38
 
Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilê-a, tên là Nagiarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Đavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ, trinh nữ có phúc hơn các người nữ". Nghe lời đó, trinh nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Đavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp và triều đại Người sẽ vô tận!" Nhưng Maria liền thưa với Thiên Thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Đấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế Đấng trinh nữ sinh ra sẽ là Đấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được". Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và Thiên Thần cáo biệt trinh nữ.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Có một số người vẫn cho rằng: Đức Maria là một phàm nhân nên không thể nào tránh khỏi tội nguyên tổ. Bởi nhân loại từ xưa tới nay đều là những con người yếu đuối, là những tội nhân trước mặt Chúa. Cho nên Mẹ Maria cũng là một thụ tạo thì vẫn phải mắc tội nguyên tổ. Bởi lẽ Mẹ Maria cũng là con cháu của Tổ tiên Adam và Eva. Ở đây tôi chỉ muốn đưa ra một dẫn chứng theo kiểu phàm nhân: Tôi được biết có một tỷ phú giàu nhất thế giới, ông ta người Nam Mỹ, với số tiến kếch xù, khoảng 200 tỷ đô la. Ông ta có thể xây vài chục cái biệt thự, thậm chí có thể xây lâu dài, sắm vài chục chiếc siêu xe, du thuyền, và đương nhiên ông ta cũng có thể sắm cho mình một vệ tinh để đi ngao du mặt trăng, sao thổ. Tóm lại, ông ta giàu có nên có dư khả năng làm những điều ông thích. Như vậy nếu đem vị tỷ phú nọ so sánh cùng Thiên Chúa quyền năng, thì ông này có được bằng hạt cát trong sa mạc hay không ? Khi tạo dựng con người Thiên Chúa đã có sẵn chương trình: Ví dụ như tạo dựng ,thử thách, giáng phạt ,nâng đỡ và cứu độ. Chỉ là Thiên Chúa muốn tạo thêm một bầy quỷ dữ và ban quyền cho chúng cũng có thể làm ảnh hưởng đến chương trình, lại còn để cho con người tự do đến độ sa ngã vì thuận theo ý riêng. Cuối cùng thì ai cũng biết Thiên Chúa là Đấng Alpha và Omega, là khởi thủy và là cùng tận / kết cuộc thì Ngài vẫn chiến thắng. Chẳng qua việc Chúa làm quá diệu kỳ nên con người không ai hiểu được. Vậy để trả lời cho câu hỏi: Mẹ Thiên Chúa thì làm sao có thể mắc tội ? Thiên Chúa quyền năng lại bất tử / thế thì Ngài không thể làm được những gì mà ngài muốn hay sao. Theo chúng ta biết: Mẹ mang thai Con Thiên Chúa, mà trước đây chúng ta vẫn tôn thờ nơi Hòm bia, là nơi Thiên Chúa ngự di động tại trần gian / Sau nầy chính vì Mẹ mang thai con Thiên Chúa nên Mẹ cũng là Hòm bia / đã là Hòm bia thì phải thật cao sang ,xứng đáng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng quyền năng thượng trí, cho nên chúng ta là phàm nhân thì làm sao hiểu được Ngài, Với con người thì ai mạnh mẽ, thông giỏi sẽ là người chiến thắng. Nhưng với Chúa thì ngược lại / Ngài lại sử dụng những gì thấp kém, hèn hạ để biến thành Đấng mạnh mẽ, chiến thắng. Thiên Chúa đã dùng Abraham như vị tổ phụ. Mẹ Maria như Mẹ con Thiên Chúa. Vua Davit chỉ là một cậu bé chăn chiên. Hay như Phê-rô cũng chỉ là một ngư phủ già ,dốt. Điều kỳ diệu mà Thiên Chúa làm ở nơi Mẹ Maria chính là: Tuy Mẹ là phàm nhân nhưng lại vô nhiễm tội tuyền. Tuy Mẹ vô tội nhưng Mẹ vẫn cần ơn cứu độ. Vì chỉ có ơn cứu độ mới có thể biến phàm nhân trở nên con Thiên Chúa. Chính vì Mẹ là một thụ tạo lại được cất nhắc lên làm Mẹ con Thiên Chúa / con người có thể không phục, nhưng lý lẽ để bác bỏ thì không đủ. Bởi vì việc gì Thiên Chúa làm cũng được / Ngài không cần hỏi ý kiến con người, càng không cần sự đồng ý của con người. Cho nên con người phải tự tìm hiểu, phải tôn thờ ,phải sống đúng, phải tin theo, nếu muốn được cứu thoát.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mẹ Maria là người mẹ nhân loại, nhưng Mẹ lại đẹp vô song vì ở nơi Mẹ luôn toát ra ánh vinh quang, phản chiếu quyền năng và sự thánh thiện của Thiên Chúa. Mẹ là tác phẩm kỳ diệu của Thiên Chúa. Chúng ta phải sống giống Mẹ, có nghĩa là chúng ta không được nghe theo sự xúi dục của ma quỷ, không thỏa hiệp với cái xấu, cái tội lỗi. Và chúng ta cần phải quyết tâm giữ mình. Thiên Chúa hứa rằng: Ở đâu có nhiều tội, thì ở đó có muôn vàn ân sủng. Vì đây là sứ mạng cao cả nên ân sủng cũng tràn đầy .Chúa thương chúng ta nên đã mặc lấy xác phàm yếu đuối. Chúa Giesus là phàm nhân nhưng lại sử dụng quyền năng của Thiên Chúa. Một điều đặc biệt là, tuy sinh ra nơi máng cỏ hôi hám ,lạnh lẽo ,nhưng Chúa chỉ ngự vào những tâm hồn thanh sạch. Mẹ Maria thì tinh tuyền, nhưng lòng chúng con thì tội lỗi, cho nên chỉ có Mẹ là xứng đáng / chỉ có Mẹ mới đến thăm chúng con. Và khi đi ,Mẹ lại mang Chúa theo. Cho nên nhân loại chúng con có diễm phúc là lúc này đây. Linh hồn Mẹ luôn tinh tuyền, Thiên Chúa cứu độ Mẹ cách đặc biệt. Còn chúng con, tuy tội đã được xóa khi chịu phép rửa tội. Nhưng vì chúng con không chịu cố gắng và cứ tái phạm mãi. Tội lỗi cứ chồng chất, làm ảnh hưởng đến con cháu / cho nên thế giới mãi bất an. Chúng con phải sám hối, xin Mẹ giúp con đứng vững trước các cơn cám dỗ. Xin Mẹ giúp linh hồn chúng con luôn trong sạch. Tuy kinh thánh không cho biết Mẹ tinh sạch lúc nào, nhưng giáo hội là tổ chức tại thế thay quyền Thiên Chúa / Giáo hội đã tuyên bố Mẹ là Đấng Vô Nhiễm nguyên tội. và Mẹ cũng đã xác định như vậy khi hiện ra / Lại còn có những đặc sủng khác mà Thiên Chúa đã dành cho Mẹ qua các tín điều. Thiên Chúa luôn yêu thương, còn con người thì cứ tiếp tục phản bội. Tội Satan Chúa đã phạt, còn tội con người Chúa đã tha qua việc Chúa Giê-su đền tội thay / nên chúng con được ơn cứu thoát. Chính con Thiên Chúa thực hiện lời hứa và Mẹ cũng chính là Eva mới, tinh tuyền thánh thiện. Không ai có thể cưu mang những đứa con tội lỗi, phản nghịch, chỉ có Mẹ thôi . Thiên Chúa yêu thương loài người vô hạn và cũng thừa sức tạo cho Con mình một cung điện xứng đáng. Chúng con tin điều nầy qua lời mạc khải của thiên thần và chúng con cũng biết rằng: Thiên Chúa đã chọn Mẹ từ thuở đời đời. Thiên Chúa đã cứu Mẹ trước một cách rất siệu việt. Sau đó mới đến nhân loại chúng con. Việc Thiên Chúa làm thì ai có thể ngăn cản ngài . Đức Pio IX đã ban tín điều và công đồng Vatican II đã xác định các tín điều vào ngày 24.11.1964. Công đồng xác định rằng: Mẹ đã thực thi xong nhiệm vụ và Mẹ cũng đã lên trời cả hồn lẫn xác.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con tạ ơn ngài vì đã ban cho chúng con một người Mẹ thánh . Nhờ Mẹ Maria mà Con Thiên Chúa giáng sinh làm người , nhờ Mẹ mà chúng con được ơn cứu độ. Xin mẹ ban cho chúng con được vào hàng ngũ con cái của Mẹ trên trời . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 287
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1338
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486026
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top