Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU LỄ CGSCPR / TN B / NGÀY 12 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BA  / TRONG TUẦN LỄ CGCPR TN / B 

ĐỀ TÀI :     1) CHÚA GIÊSU TỎ UY QUYỀN   

2) LỜI NÓI PHẢI ĐI ĐÔI VỚI VIỆC LÀM.

Thứ ba / sau lễ CGSCPR / TN  / B – ngày 12 / Jan / 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 1, 21-28.
 
(Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO .
Sức mạnh của Lời Chúa như thế nào. Vì sao Lời Chúa lại là Thiên Chúa, một khi chúng ta đã quen thuộc với tiếng nói của ai thì khi ta nghe người ấy nói, dù ta không thấy mặt, ta vẫn nhận ra chủ nhân của tiếng nói ấy. Mỗi người có âm điệu, âm sắc, cung bậc khác nhau nên chúng ta rất dễ nhận ra nếu chúng ta thường xuyên nghe người ấy nói. Mỗi ngày người Kitô hữu chúng ta vẫn thường xuyên nghe Chúa nói, vì thế chúng ta sẽ nhận ra ngay là ai nói, Chúa thật hay chỉ là tiên tri giả. Sức mạnh của lời Chúa được chứng minh qua công cuộc tạo dựng. Thiên Chúa nói điều nào là có ngay điều đó. Thời Cựu Ước là như vậy, chỉ khác một điều là chúng ta không thấy dung nhan Thiên Chúa. Con người vẫn luôn ước mong, vẫn luôn thắc mắc về dung nhan của Ngài, nên Thiên Chúa đã đáp ứng ngay. Vào thời Tân Ước, con Ngài là Đức Kitô đã xuất hiện, chúng ta có thể nhìn thấy Ngài, có thể nghe Ngài nói, có thể chứng kiến việc Ngài làm. Người phàm khi muốn chứng minh điều gì thì phải có hành động cụ thể. Nhưng với Đức Giêsu, Ngài có thể thực hiện mọi điều bằng lời nói mà không phải dùng đến chân tay. Điều này nói lên quyền năng của Ngài. Chúa có thể dẹp yên sóng gió, hóa bánh ra nhiều , chữa bệnh tật và xua trừ ma quỷ mà chỉ dùng lời nói. Điều này phàm nhân như chúng ta không ai làm được. Nếu có thì chỉ có ai được Ngài ban quyền đặt biệt mà thôi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lời giảng của Chúa như một lệnh truyền, luôn đầy ắp tình yêu thương và quyền năng. Riêng lời của các kinh sư rao giảng chỉ là những lời sáo rỗng, vô cảm, không có bảo chứng. Lời Chúa Giêsu luôn có sức mạnh chứng tỏ quyền năng / cho nên Chúa có thể chữa bệnh, cứu sống, hóa bánh và khu trừ ma quỷ. Lời Chúa như ngọn lửa bừng cháy, có thể đốt cháy những gì là ảo tưởng, gian dối, kiêu căng, dục vọng, hoang đường. Những thứ gì thật sự là vàng thì không sợ lửa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Tiếng nói của thế gian xem ra sẽ mạnh hơn tiếng Chúa nói / sở dĩ như thế vì chúng có vẻ ngoài hấp dẫn, nên nhất thời có thể mạnh hơn tiếng Chúa. Ngoài ra ai theo Chúa thì phải từ bỏ nên xem ra tiếng Chúa nhất thời sẽ dẫn đến thua thiệt. Ai muốn nghe và hiểu tiếng Chúa thì phải lắng đọng tâm hồn, tâm hồn phải ở nơi tĩnh lặng. Gioan đã vào nơi hoang địa. Chúa Giêsu đã chay tịnh 40 đêm ngày. Trước khi lãnh chức thánh hay khấn dòng. Các tiến chức đều phải có thời gian tĩnh tâm dọn lòng, chuẩn bị để đưa ra quyết định / có thể nói: Lời Chúa là để sưởi ấm mà cũng để thanh luyện, đổi mới tâm hồn. Hiệu quả do lời Chúa gây ra là gì ? Chúa đi đến đâu thì ma quỷ xuất đầu lộ diện đến đó. Ma quỷ là sự dối trá, chúng ẩn nấp ở khắp mọi nơi. Lời Chúa là giáo lý, là chân lý nên lời Chúa luôn dứt khoát, mạnh mẽ, uy quyền, thanh lọc đổi mới và xua đuổi / giáo lý của Chúa không đi chung với sự dữ. Vì thế nếu con cái Chúa ai cũng có lời Chúa làm vũ khí sắc bén bên trong thì ma quỷ không tài nào hãm hại được. Chúa bảo chúng ta đừng tranh luận với ma quỷ vì chúng gian manh, xảo quyệt. Chúng ta phải dùng lời Chúa như thanh gươm ánh sáng để xua đuổi chúng. Satan luôn mưu mô, luôn tỉnh thức, luôn xông xáo, rình mò để hãm hại. Chúng ta đừng hẹn hò hay thỏa hiệp với chúng. Chúa Giêsu luôn dứt khoát với ma quỷ. Chúng ta đừng nên đi nước đôi, Chúa cũng không chấp nhận sự có mặt của chúng và cũng không cho chúng lên tiếng, và cho dù ma quỷ có dữ tợn, có độc ác, có ghê gớm cỡ nào, thì sức mạnh của Thiên Chúa vẫn là quyết định cuối cùng.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chính vì yếu đuối bất tài nên con không thể nào đàm phán với ma quỷ. Vì thế xin Chúa hãy chiến đấu giúp con, để chúng con không bị  chúng tiêu diệt. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 414
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  12384
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438649
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top