Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH B / NGÀY 05 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ ba  / TRONG TUẦN LỄ HIỂN LINH / B 

ĐỀ TÀI :  CÁC CON HÃY CHO HỌ ĂN.

Thứ ba / SAU LỄ HIỂN LINH / B – ngày 05 / Jan / 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 6, 34-44.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu xem thấy dân chúng đông đảo thì động lòng thương xót họ, vì họ như chiên không người chăn giữ, và Người bắt đầu giảng dạy họ nhiều điều. Và khi giờ đã muộn, các môn đệ đến thưa Người rằng: "Chỗ này hoang vắng, mà giờ đã muộn, xin Thầy giải tán họ, để họ đi tới các làng các xóm gần đây mà mua gì ăn". Chúa Giêsu trả lời họ rằng: "Các con hãy cho họ ăn đi". Họ thưa Người: "Chúng con phải đi mua đến hai trăm đồng bạc bánh để phát cho họ ăn". Người nói với họ: "Các con có mấy cái bánh? Hãy đi xem". Khi biết được rồi, họ thưa: "Có năm cái bánh và hai con cá". Người ra lệnh cho họ bảo mọi người ngồi xuống làm thành từng nhóm trên cỏ xanh. Họ ngồi xuống từng nhóm, chỗ một trăm, chỗ năm mươi. Người cầm năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời mà chúc tụng, rồi bẻ bánh ra và trao cho các môn đệ, để họ phân phát cho người ta; còn hai con cá, Người cũng chia cho mọi người. Và tất cả đều ăn no. Mụn bánh và cá còn dư lại, người ta lượm được mười hai thúng đầy. Mà số người ăn là năm ngàn người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Thiên Chúa giáng trần vì thương, Thiên Chúa tạo dựng nên chúng ta vì thương, Thiên Chúa cứu độ chúng ta cũng vì thương. Hôm nay sau khi rao giảng và chữa lành xong, thấy trời đã về chiều nên các môn đệ theo lẽ thường thì muốn giải tán đám đông. Ý của họ cũng phải ,vì nơi đây xa xôi hẻo lánh, dân chúng lại đông mà trong tay các ông lại không có gì. Cho nên việc các ông đề nghị với Chúa cho giải tán đám đông, xem ra cũng hợp lý. Bởi vì nếu lo cho họ ăn uống trước khi giải tán họ, là điều mà các môn đệ không hề dám nghĩ đến. Bởi lẽ trong tay các ông không có gì. Các ông cũng chưa biết ý định của Chúa cho nên việc các ông đề xuất giải tán đám đông xem ra cũng là một giải pháp hợp lý. Thế nhưng ý Chúa lại khác, Chúa muốn các ông phải cho họ ăn trước khi để họ ra về. Có người cho rằng: Các ông đang thoái thác trách nhiệm. Nhưng nhiều khi sự hợp lý lại không phải là giải pháp tốt nhất. Đương nhiên các ông đã hội ý với nhau, có nghĩa là các ông đã thử cân đong đo đếm và đã cho ra kết luận là bất khả thi. Cho nên các ông đành phải hỏi lại ý của Thầy mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay lệnh truyền của Chúa là gì? Các con hãy cho họ ăn . Câu trả lời của Chúa thật dễ dàng. Các ông thấy là không khả thi, nhưng Chúa lại thấy đó là điều phải làm . Đối với Thiên Chúa thì dễ vì Ngài có thể dùng quyền năng. Con người thấy khó vì khả năng mình không có. Nhưng cũng thật dễ khi ta biết phó thác trông cậy vào Chúa. Tin mạnh là phó thác, mà phó thác là không cậy dựa, không so đo tính toán. Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta khi bắt tay vào làm việc bác ái xã hội thì trên đôi tay của bà không hề có chút của cải gì ngoại trừ lòng trông cậy nơi Chúa. Bà đi tìm người đau khổ, bệnh tật rồi đem về nuôi, việc thuốc men, cứu chữa hay cơm áo ăn mặc, bà đều xin ở nơi Chúa. Bà đã xin và Chúa cũng đã cho. Thánh Martinô da đen cũng thế, ngài chỉ biết xin và phân phát mà không giữ lại chút gì cho riêng mình. Hình ảnh của 2 vị thánh của 2 thế kỷ đã tô đậm nét của người mục tử nhân lành. Đó cũng là hình ảnh của Chúa Giêsu. Hai hình ảnh trên đây cộng với phép lạ trong bài Tin mừng: cho ta thấy: Hãy vững tâm phó thác vào Chúa, thì việc gì ta cũng làm được.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay bài tin mừng cho chúng ta thấy hình ảnh Chúa chạnh lòng thương. Đầu tiên là Chúa thấy dân chúng như bầy chiên không người chăn dắt, nên đã dạy dỗ họ nhiều điều. Điểm thứ hai: kiếp con người luôn phải đối diện với khổ đau bệnh tật, mà tự con người cứ mãi loay hoay chứ không thể nào khống chế được. Chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm khi nhìn ra thế giới. Từ ngàn xưa cho đến hôm nay các nhà khoa học rất giỏi trong việc nghiên cứu tìm ra các loại thuốc để chữa trị. Thế nhưng con người chỉ chạy theo sau bệnh tật là những con Virus, diệt được một con nầy thì nó có thể biến thể thành 100 con khác. Con sau luôn dữ tợn, độc hại hơn con trước. Vì thế con người cứ mãi loay hoay chứ chưa bao giờ chiến thắng được nó. Cũng như các loại tệ nạn, các loại ma túy, cứ ngày càng phát sinh và mỗi lúc một mạnh hơn, một tinh vi hơn và càng đáng sợ hơn. Thế mà con người không bao giờ muốn rút kinh nghiệm, có nghĩa là con người chưa bao giờ cảm thấy phải khuất phục trước quyền năng của Thiên Chúa. Nghĩa là con người vẫn để Thiên Chúa qua một bên rồi bước tới chứ không bao giờ cảm thấy cần Ngài. Ngày nay con người cảm thấy chán tự do nên yêu độc tài. Vì họ cho rằng độc tài mới quý, còn tự do quá hóa nhàm. Bệnh tật mới quý chứ mạnh khỏe thì thường quá khiến cho nhiều người không có cơ hội để làm giàu trên mạng sống và nỗi khổ đau của người khác.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Chúa giàu tình thương, nhưng chúng con lại là những tâm hồn chai đá. Xin cho con biết quan tâm đến những người chung quanh, nhất là những ai kém may mắn hơn chúng con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 553
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1861
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11441189
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top