Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 10 TN B / NGÀY 08 JUNE 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 10 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY LÀ MUỐI LÀ ÁNH SÁNG GIỮA ĐỜI

Thứ  Ba sau tuần 10 TN B / Ngày 08 June 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 5, 13-16
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Muối và ánh sáng là hai thứ rất cần cho đời sống con người. Con người là sinh vật đa bào cho nên rất cần muối và ánh sáng để tồn tại và phát triển. Đã là sinh vật có máu thì rất cần muối, đã là không gian sống thì phải có ánh sáng, hơn nữa muối là thứ mà các sinh vật đều cần. Đặc tính của muối là phải mặn, muối mà không mặn thì có khác gì cục đất. Có khi còn tệ hơn, vô dụng hơn. Đèn mà không sáng thì vô ích, mặt trời mà không chiếu soi thì sao gọi là mặt trời được. Muối để ướp thực phẩm, cho nên muối ở đây mang ý nghĩa là tình thương. Ánh sáng để giúp ta thấy mọi thứ, cho nên ánh sáng dùng để chiếu soi. Nghịch nghĩa của ánh sáng là bóng tối. Bóng tối là đồng lõa, là hận thù, là mưu mô, gian ác, là tội lỗi, là sự chết. Muối và ánh sáng rất cần cho đời sống thường ngày của con người. Vì nó rất hữu dụng / ở nghĩa thiêng liêng thì nó là mẫu gương, là chứng nhân của Tin mừng. Ánh sáng là từ cây đèn, phải chịu thiêu đốt, chịu tiêu hao. Muốn là muối thì phải hòa tan, phải thâm nhập. Thế gian mà không ánh sáng thì mọi vật đều chìm trong tăm tối, sẽ hư thối, sẽ sa đọa. Muốn thực phẩm được bảo quản tốt, ta cần có muối / nơi nào sa đọa, tội lỗi thì cần ánh sáng. Thế gian tối tăm nên không ai thấy Chúa. Người Ki-tô hữu không gương mẫu nên thế gian luôn sa đọa , bất an .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chúa nói phải có mới cho. Muốn làm muối, làm ánh sáng thì ta phải dám sống gương mẫu. Muốn làm thầy dạy, ta phải sống đúng trước, phẩm chất của muối là phải ướp đời, muốn dạy dỗ người khác ta phải học, phải sống, phải thực hành. Muốn trở nên nguồn sáng ta phải sống tốt để được Chúa ban ơn. Muốn làm ánh sáng, ta phải dám thực thi lời Chúa dạy / có như thế ta mới có khả năng chiếu soi vào đời, có ánh sáng thì tha nhân mới nhìn thấy Chúa. Ta nói một đàng nhưng làm một nẻo thì còn ai tin. Ánh sáng mà không chiếu soi, Ki-tô hữu không sống bác ái cụ thể thì chẳng ai thèm nghe.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Muốn đến với Chúa, ta phải có lòng tin. Cho nên Chúa nói đức tin là ơn ban nhưng không. Một khi ta nhận ơn Chúa thì không thể giữ cho riêng mình. Đức tin đó phải được truyền đi, Tin mừng phải được rao giảng, phải được lập lại trong đời sống. Sống đạo là phải thực thi Lời Chúa, phải sống đạo gương mẫu. Đã là ánh sáng phải chiếu soi, đã là gương thì phải phản chiếu, đã tin Chúa thì phải ca tụng, rao truyền / sống gương mẫu là có những cử chỉ yêu thương, phải có lời nói dịu dàng, phải có đôi tay phục vụ tha nhân. Vì sao thực phẩm cần muối, vì sao cuộc sống phàm nhân cần ánh sáng, thực phẩm thiếu muối sẽ rất mau hư thối, thức ăn nấu không muối sẽ bị nhạt nhẽo, muối còn được dùng để chữa bệnh. Tôi nhớ lại ngày mới vào nhập ngũ, tuần lễ đầu ở quân trường, người tân binh phải đi bộ hàng chục cây số, tập luyện cả ngày dưới trời nắng nóng, mồ hôi ướt áo trây-di cả ngày nên áo luôn có những mảng trắng do mồ hôi ra nhiều quá. Vì là tân binh mới xa nhà nên ăn thức ăn do nhà bàn nấu không quen miệng. Thế là ít ăn, vì thế cứ tới mỗi bữa ăn cơm / vừa ăn vào là tôi đau bụng ngay . Tự nhiên tôi nghĩ có lẽ mình thiếu muối, nên đau bụng. Và tôi cứ trước khi ăn cơm thì uống vào ½ muổng cà phê muối, thế là bụng êm luôn, không đau nữa. Lạ thật, uống muối lại hết đau bụng. Vậy đau bụng là do thiếu muối vì luyện tập quá nhiều nên trong cơ thể mất muối. Hóa ra muối cũng là vị thuốc hay. Cuộc sống hôm nay quá văn minh nên cũng quá hấp dẫn, vì ta có thể tìm thấy rất nhiều thứ giúp ta xả streest, giúp ta sống hưởng thụ, giúp ta sống vui. Cũng chính vì ham vui nên nhiều người đã quên Chúa. Chính vì những quyến rũ vật chất nên nhiều người quên đi cuộc sống tinh thần.  Chúa nhắc chúng ta: Bổn phận Ki-tô hữu là phải rao giảng Tin mừng, đời sống đạo là đời sống chứng nhân. Làm chứng nhân không thể nào chỉ là nói suông. Từ đó ta có thể nghiệm ra rằng: Thế giới càng văn minh, càng có nhiều hấp dẫn, càng hấp dẫn càng kéo chúng ta xa lìa Thiên Chúa. Nếu xã hội ta đang sống mà thiếu bóng dáng Thiên Chúa, thì thế giới sẽ không còn bình an / mà sẽ hỗn loạn, lộn xộn. Cuối cùng, ở đâu có Chúa thì ở đó có bình an, khi ta xua Chúa đi, thì quỷ ma sẽ tới. Chúng nó tượng trưng cho kiêu ngạo, gian ác, hận thù, chiến tranh, chết chóc. Ta cứ để ý mà xem thử có đúng như vậy không ? Hai người cùng đi chung trên một con thuyền khi gặp sóng gió mà không đoàn kết thì cái chết sẽ là kết cục. Cho nên yêu thương thì tồn tại, mà cắn xé nhau thì cả hai sẽ cùng chết. Cho nên chúng ta sống phải dựa vào Thiên Chúa mới có sự bình yên hạnh phúc.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chúng con là Ki-tô hữu, là con cái Chúa. Chúng con phải có bổn phận làm vinh danh Chúa và yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Sau đó chúng con phải là chứng nhân, đem ánh sáng tin mừng đến cho anh em chung quanh con .Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 413
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2970
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11442298
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top