Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 2 MC B / NGÀY 27 FEB 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ BA SAU TUẦN  II  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI : AI TÔN MÌNH LÊN ,SẼ BỊ HẠ XUỐNG .

I.Tin mừng: Mt 23,1-12
 
Bấy giờ, Đức Giê-su nói với dân chúng và các môn đệ Người rằng: “Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu ngồi trên toà ông Mô-sê mà giảng dạy.
Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm. Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào. Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy.
Quả vậy, họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài. Họ ưa ngồi cỗ nhất trong đám tiệc, chiếm hàng ghế đầu trong hội đường, ưa được người ta chào hỏi ở những nơi công cộng và được thiên hạ gọi là “ráp-bi”.
“Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là “ráp-bi”, vì anh em chỉ có một Thầy ; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau. Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời.
Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Ki-tô. Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Chúa Giêsu dạy những ai có trách nhiệm dạy bảo người khác phải thực hành những điều mình nói, với thái độ khiêm tốn và phục vụ.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH :  Chúa Giêsu là Thầy của con, con là môn đệ của Thầy. Con chẳng thấy ai được như Thầy, vì Thầy là mẫu mực hoàn hảo cho con bắt chước. Những điều Thầy dạy con thì Thầy đã sống trước và sống tới mức độ tột cùng. Thế mà lúc nào Thầy cũng khiêm tốn, và lòng khiêm tốn cũng tột độ. Trước mặt Thầy, chúng con không phải là cha, là thầy, và là người lãnh đạo của nhau, mà chỉ là anh em với nhau thôi. Tuy nhiên, Thầy đã trao phó cho chúng con trách nhiệm dìu dắt người khác sống theo chân lý mà Thầy đã mặc khải. Nên con phải biết chu toàn nhiệm vụ này theo gương của Thầy. Con còn phải là bậc cha mẹ biết chu toàn bổn phận giáo dục con cái. Cho dù bổn phận của con có chút nặng nề, nên đôi khi con cũng cảm thấy bất lực. Cho dù rất nhiều lúc lời con dạy dỗ lại gặp phải sự dửng dưng hoặc kháng cự. 
 
IV. CON HIỂU SAO : Là Kyto hữu ,con phải biết khiêm tốn giữ sự bình tĩnh tế nhị, gia tăng lời cầu nguyện, và nỗ lực sống đạo đức thánh thiện hơn. Con đừng để gương xấu của con trở thành cớ vấp phạm cho con cái, trái lại, con phải biết làm gương sáng, biết thực hành những điều con dạy bảo người khác . Xin ban ơn để con có thể ảnh hưởng tốt nơi con cái bằng chính cuộc sống của con. Con cũng cầu xin cho các linh mục và tu sĩ được noi gương Thầy mình ,sống đời thánh thiện gương mẫu, khiêm tốn phục vụ, để lời rao giảng và cuộc đời tận hiến của các ngài lôi kéo được nhiều linh hồn về với Chúa hơn. Xin Thầy thánh hóa các ngài, và xin giúp con biết nhận ra những điều đúng đắn để tuân giữ.
 
V. CON CẦU XIN : Lạy Chúa ,Về phần con cũng là con cái, xin Thầy giúp con biết hạ mình khiêm tốn vâng phục các bề trên. Dù đời sống các ngài còn nhiều thiếu sót và lỗi lầm, có như vậy giáo hội mới không hỗn loạn , mới hiệp nhất trong tình yêu thương như Chúa mong muốn. Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Họ nói mà không làm”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 133
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  2234
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447369
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top