Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 25 TN B / NGÀY 21 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 25 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  MATTHEU MẠNH DẠN TỪ BỎ MỘT QUÁ KHỨ.

Thứ Ba ,sau tuần XXV /  TN B / Ngày 21 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheu: Mt 9, 9-13
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, thấy một người ngồi ở bàn thu thuế, tên là Matthêu. Người phán bảo ông: "Hãy theo Ta". Ông ấy đứng dậy đi theo Người. Và xảy ra khi Người ngồi dùng bữa trong nhà, thì có nhiều người thu thuế và tội lỗi đến ngồi đồng bàn cùng Chúa Giêsu và các môn đệ của Người. Những người biệt phái thấy vậy, liền nói với các môn đệ Người rằng: "Tại sao Thầy các ông lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như vậy?" Nghe vậy, Chúa Giêsu bảo rằng: "Người lành mạnh không cần đến thầy thuốc, nhưng là người đau yếu! Các ông hãy đi học xem lời này có ý nghĩa gì: Ta muốn lòng nhân từ, chớ không phải hy lễ. Vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Đời con người, cho  dù là 100 năm, thì cũng rất ngắn ngủi. Một đứa bé sinh ra, phải mất 20 năm để khôn lớn. 20 năm sau là để học hỏi và tìm cho mình một hướng đi. 20 năm kế tiếp  là hiệu quả của một thời gian dài cố gắng, 20 năm gần cuối là để tự học cách chăm sóc bản thân mình. Cùng lúc con người đó cũng mau nhận ra rằng: Mọi thứ sắp kết thúc, và mình cũng sắp sửa bỏ lại mọi thứ sau lưng mình. Như vậy nếu là một con người đã già với nhiều kinh nghiệm sống, ta có thể tự hỏi : Mình đang theo đuổi điều gì, đã thành công hay thất bại, và dù muốn hay không, người ấy cũng phải nghi tới lúc chuyển giao những thành quả của mình cho người khác. Cuối cùng: Người giàu kẻ nghèo gì, lúc ra đi từ giã cõi đời, cũng không ai có được một đồng xu dính túi. Hôm nay tin mừng của chính ông Mattheu là tác giả. Ông đang đọc lại tác phẩm của mình, ông nghiệm ra điều gì / Tuy Mattheu không nói ra, nhưng tất cả chúng ta đều có thể đoán biết. Trước đây trong thời gian ông còn là một nhân viên thu thuế, ông đã có biết về Chúa Giê-su, có thể là do tận mắt ông chứng kiến Chúa làm phép lạ, có khi là do tận tai ông nghe lời Chúa rao giảng, ông đã tự suy nghĩ, tự đánh giá về con người của Chúa Giê-su và cho rằng: Bao nhiêu năm ông làm cái nghề này đã quá đủ rồi, đủ để ông trang trải cho gia đình, đủ để chu toàn bổn phận, đủ để tạo sự no cơm ấm áo cho vợ con, và đã tới lúc để ông phải lo cho chính bản thân ông, để sống cho mục đích của đời ông. Chính những ý nghĩ này đang nung nấu và nó cũng đang cháy bỏng trong ông. Có nghĩa là ông có biết về Chúa, đã cân nhắc kỹ giữa sự từ bỏ những lợi lộc do nghề nghiệp mang lại, để thực thi một mục đích cao cả hơn cho đời ông. Điều này cho thấy không phải do tình cờ mà ông theo. Mà là một một sự có chuẩn bị ,đi kèm với một kế hoạch của Thiên Chúa đã kêu gọi ông, ông đã ngay lập tức đáp trả và ông đã quyết tâm đi theo Chúa ngay và liền . 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay Mattheu đã nâng ý nghĩ của ông lên một tầm cao mới. Ông tính toán rằng: Nếu ông đi theo Chúa thì có ích hơn. Ông lâu nay bám trụ cái nghề này thì chỉ có lợi cho trong phạm vi gia đình ông. Nhưng nếu đi theo Chúa, cộng tác với Chúa thì sẽ có lợi cho rất nhiều người. Nếu ở môi trường mới, nó sẽ rộng rãi hơn, thanh thoát hơn, cao cả hơn. Vì đó là một ơn gọi thật cao quý và cũng là một sự lựa chọn chính xác hơn. Và ông đã quyết định dứt khoát. Ông đang ở trong một vị thế ổn định, an toàn. Cho nên việc rời bỏ nhiệm sở phải cần có ơn can đảm. Kèm theo là việc suy nghĩ cẩn trọng và ông cũng biết rằng: Chúa kêu gọi ông, ông hoàn toàn có đủ tự do để lựa chọn, mỗi người đều có một vị thế của mình. Ai theo được thì theo / theo như Lời Chúa Giê-su từng nói: Đi theo Chúa có thể là vác thập giá, cũng có thể là đi rao giảng Tin mừng, cũng có thể làm một chứng nhân trước tòa án, mà cũng có thể chỉ làm chứng cho Chúa qua cách sống đạo gương mẫu mà thôi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa là Chúa tể, Ngài quyền năng và đầy tình yêu thương. tôi biết Ngài là đấng cao cả, vậy tại sao tôi không đi tìm Chúa. Nếu Thiên Chúa là đấng đáng tôn kính thì tại sao tôi không khao khát tìm Chúa. Nếu Chúa là đấng đã ban muôn ơn cho tôi. Thế sao tôi không tìm gặp để cảm ơn, để làm vinh danh Ngài. Tôi sẽ rất mừng vui khi gặp được Chúa. Như vậy bổn phận của tôi là: Nếu Ngài gọi thì bổn phận của tôi là phải đi theo ngay và Mattheu đã làm được điều đó. Ở con người Mattheu có thứ gì ? Ông đang có một nghề rất hót, ông đang có rất nhiều tiền, đồng thời ông cũng có một quá khứ tội lỗi. Tội chung thì tiếp tay cho đế quốc để bóp cổ bóp họng đồng bào mình. Tội riêng thì rất nhiều, đó là một quá khứ với đầy những nết xấu xa, những đống tội to… như núi. Và cuối cùng, ông muốn dùng tài sản hiện có để chuộc tội, bằng cách ông dứt khoát từ bỏ quá khứ tội lỗi, bỏ nghề xấu, bỏ quá khứ để đi theo Chúa, và làm lại cuộc đời. Ông bắt đầu một cuộc sống mới là đi theo chân Đức Ki-tô trên bước đường rao giảng Tin mừng và dung cả đời để làm chứng về Ngài.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, đã sống kiếp người thì ai cũng có lắm nhu cầu cho thân xác, cho gia đình mình. Có thể con đang ở một vị trí an toàn như Mattheo , nhưng lại là thứ an toàn giả tạo. Nhưng khi Chúa mời gọi con, con thấy đôi mắt của Chúa vừa yêu thương vừa trách móc vừa xót thương nên con hối hận lắm. Xin Chúa giúp chữa lành để con có thể đi theo Chúa suốt đời con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 361
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  11328
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11437593
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top