Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 26 TN B / NGÀY 28 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 26 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CHÚA ĐẾN CHỈ ĐỂ CỨU SỐNG. 

Thứ Ba ,sau tuần XXVI  / TN B / Ngày 28 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: LC 9, 51-56
 
Vì gần tới thời gian Chúa Giêsu phải cất khỏi đời này, Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem, và sai những người đưa tin đi trước Người. Những người này lên đường vào một làng Samaria để chuẩn bị mọi sự cho Người. Nhưng ở đó người ta không đón tiếp Người, bởi Người đi lên Giêrusalem. Thấy vậy, hai môn đệ Giacôbê và Gioan thưa Người rằng: "Lạy Thầy, Thầy muốn chúng con khiến lửa bởi trời xuống thiêu huỷ chúng không?" Nhưng Người quay lại, quở trách các ông rằng: "Các con không biết thần trí nào xúi giục mình. Con Người đến không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta". Và các Ngài đi tới một làng khác.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Nước Do Thái từ trước tới nay lịch sử cũng chia ra làm 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Galile là phía Bắc, Samari-a ở giữa nên giống như miền Trung. Xưa nay họ vẫn có thái độ thù địch nhau vì dân vùng Samari-a là tạp chủng, không thuần chủng Do Thái như Galile và Jude-a. Vì không thân thiện do vấn đề tôn giáo, dân Do Thái thì thờ Thiên Chúa ở Gierusalem, còn Samari-a thì thờ Chúa trên núi Garazim. Cho nên người Do Thái ở Galile muốn đi hành hương về Gierusalem thì phải băng qua Samari-a. Nhưng vì ghét nhau nên dân Samari-a không đón tiếp người hành hương từ Galile. Hôm nay Chúa có công việc phải đi qua. Và họ cũng không đón tiếp, có nghĩa là người hành hương không thể ở trọ, ngủ nghỉ, tắm rửa để hôm sau tiếp tục lên đường. Đều này khiến cho 2 anh em ông Giacobe nổi nóng. Hai ông tỏ thái độ kẻ cả, rằng ta đây có quyền lực, có năng quyền và không muốn cho ai dám cản bước tiến của họ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO:  Chúng ta hãy dừng lại đôi chút để phân tích thái độ của Chúa Giê-su. Sứ vụ của Chúa là cứu độ nhân loại bằng con đường thập giá. Con đường này bao gồm những nỗi thống khổ, đớn đau và cái chết ô nhục. Hôm nay Chúa từ Galile đi về Gierusalem là để chuẩn bị thực hiện chương trình này. Tuy tâm tính Chúa rất quả cảm trong công việc. Cho dù Chúa biết sắp tới đây sẽ bắt đầu nỗi thống khổ của sứ vụ. Nhưng Chúa không lùi bước nhưng nhất quyết quả cảm tiến bước. Lẽ ra một con người quả cảm gan dạn thì cũng đi kèm với sự nóng nảy, nếu như có ai dám cả gan cản trở bước tiến của Chúa. Nhưng ở trường hợp này. Chúa lại không đem lòng thù hận người dân Smari-a, là những kẻ đang chống đối, không tin, không đón nhận mình. Chúng ta tạm thời đem cảm nghĩ này gán qua việc chống dịch: Bao nhiêu người khác tín gưỡng, khác hoàn cảnh, khác ý thích. Nhưng ai cũng chung lòng cũng hiệp thông, cũng chung sức cũng mở lòng mình ra để cứu giúp những người đang gặp họan nạn vì dịch bệnh. Họ đoàn kết, yêu thương, cùng chung tay như là từ trước tới nay họ là anh em với nhau vậy. Trở lại vấn đề, chúng ta hãy dành chút thời gian để chiêm ngắm cuộc tử nạn của Chúa Giê-su để đặt câu hỏi: Tại sao Chúa lại làm như thế và chúng ta nên làm gì để bớt gánh nặng khổ đau cho Chúa. Chúng ta thử phân tích xem Chúa Giê-su là người như thế nào. Tại sao Chúa phải ra công thí mạng để cứu chúng ta. Trong khi chúng ta có bao giờ tiếc xót khi phải giết một con vật nào đó, còn với Chúa, tại sao Chúa lại phải tiếc thương chúng ta ,một thọ tạo ,đến nỗi phải bỏ mình vì chúng ta. Hôm nay Chúa muốn chúng ta phải làm gì ? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay Chúa sai ta đi, Chúa muốn chúng ta cũng hãy lên đường, cũng hãy tiếp bước với Chúa trong việc an ủi, giúp đỡ, chia sẻ cho anh em của chúng ta. Chúa bảo chúng ta hãy cống hiến sự sống, sức khỏe cho nhau, cống hiến là đúng, bởi lẽ có rất nhiều người vì cống hiến đời mình cho anh em nạn nhân Covid để rồi sau đó, họ cũng đã phải chết vì căn bệnh này. Chúa đã can đảm đi lên Gierusalem, và Chúa cũng bảo chúng ta hãy can đảm lên đường. Chúa biết rõ nhưng vẫn cứ đi / đi là chuẩn bị đối diện với cái chết. Nhưng anh em tình nguyện viên hôm nay cũng vậy. Chúa đi là để vâng phục, là để tỏ lòng yêu thương. Chúng ta cũng phải có tấm lòng như Chúa vậy. Chúa tiến lên, cho dù biết sẽ gặp đau thương, thử thách, chống đối nhưng Chúa không chùn bước. Chúa đã can đảm, dấn thân, tiến lên vì chúng ta, cho dù có chịu bắt bớ, chống đối, bị hành hình nhưng Chúa vẫn đi. Dù biết trước sẽ mất mạng, Chúa cũng không sợ. 
Hôm nay, dịch bệnh Covid cho ta thấy điều gì ? Covid là một con Virus nhỏ bé, nó không có vũ khí / nó chỉ có cái mồm hiếu khí. Nó có thể tranh dành khí thở của con người. Trong khi con người to lớn, trang bị vũ khí tối tân tận răng. Nào là hỏa tiễn, súng máy, đạn pháo, bom nguyên tử, bom hạch nhân. Nhưng loài người đã thua nó một cách hết sức nhục nhã, nó đã đánh sập mọi thành trì kiêu căng của con người. Chúng ta không thể dùng bom đạn, khí tài tối tân để đánh nó. Vì 2 năm nay con người với biết bao đầu óc khôn ngoan, biết bao kinh nghiệm chiến thắng, đã vỗ ngực xưng tên, huênh hoang tự đắc, nhưng đã thua nó cách thê thảm. Vì cũng từ đây, lịch sử loài người đã sang trang mới: Kết thúc một kỷ nguyên ngạo mạn và đã thua một cách hết sức ô nhục. Chưa biết khi nào con người mới có thể đối đầu ngang sức, ngang tài với nó. Có khi Chúa để như thế để con người có thể biết được sự thông mình tài giỏi của mình tới đâu. Người dân Samaria đã vì thù hằn dân tộc mà đóng cửa không tiếp đón những người anh em mình. Sẵn sàng coi anh em mình là kẻ thù. Hôm nay chúng ta thấy kẻ thù của con người không phải là những người anh em mình. Nhưng vì con người quá kiêu căng, quá ác độc. Nên Thiên Chúa đã để cho thấy sức con người tới đâu. Và con virus kia ở đâu mà có. Có phải là do sự ác độc thái quá của con người mới phát sinh ra nó, và cũng kể từ đây, con người sẽ phải sống chung với nó và chiến đấu với nó dài dài / Mãi mãi đến hết đời mình. Thiên Chúa không cho phép chúng ta phản ứng cay độc với an hem mình ,vì oán oán chất chồng, cái ác không biến mất chỉ vì cái ác ở ngay trong đầu con người. Thiên Chúa vẫn luôn nhân lành, Ngài vẫn đợi chờ con người biến đổi và hối cải / và một điềi ai cũng phải nhớ, đừng ai mong được tồn tại bình an , mà lại cứ sống ngược lại với giáo huấn của Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, tội là  do kiêu ngạo, do ước muốn thống trị, do muốn đè bẹp, tiêu diệt anh em. Xin Chúa cho con biết nhìn lên thập giá để biết Chúa đã yêu thương. Chúng con dường nào . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 346
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  5576
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444904
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top