Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BA SAU TUẦN 32 TN B / NGÀY 09 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA , SAU TUẦN 32 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CHÚA GIÊ-SU THANH TẨY ĐỀN THỜ. 

Thứ Ba ,sau tuần XXXII / TN B / Ngày 09 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 2, 13-22
 
Lễ Vượt Qua của dân Do-thái gần đến, Chúa Giêsu lên Giêrusa-lem; Người thấy ở trong đền thờ có những người bán bò, chiên, chim câu và cả những người ngồi đổi tiền bạc. Người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ, Người hất tung tiền của những người đổi bạc, xô đổ bàn ghế của họ, và bảo những người bán chim câu rằng: "Hãy đem những thứ này đi khỏi đây, và đừng làm nhà Cha Ta thành nơi buôn bán".
Môn đệ liền nhớ lại câu Kinh Thánh: "Sự nhiệt thành vì nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi".
Bấy giờ người Do-thái bảo Người rằng: "Ông hãy tỏ cho chúng tôi thấy dấu gì là ông có quyền làm như vậy". Chúa Giêsu trả lời: "Các ông cứ phá huỷ đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại". Ngưòi Do-thái đáp lại: "Phải bốn muơi sáu năm mới xây được đền thờ này mà ông, ông sẽ dựng lại trong ba ngày ư?" Nhưng Người, Người có ý nói đền thờ là thân thể Người. Vì thế, khi Chúa Giêsu từ cõi chết sống lại, các môn đệ mới nhớ lời đó, nên đã tin Kinh Thánh và tin lời Người đã nói.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Dân Do Thái quan niệm thế nào về đền thờ. Đền thờ từ thời xa xưa, luôn mang ý nghĩa là nơi thờ phượng và tế lễ cho Thiên Chúa. Sự tục hóa bắt đầu khi dân Do Thái dính vào thói quen tế lễ Thiên Chúa để xin ơn tha tội. Tội lớn thì xóa tội bằng con thú lớn, tội nhỏ thì xóa tội bằng con vật nhỏ hơn. Từ thời gian này, con người đâm ra lỳ lợm cho nên việc tế lễ xá tội không còn mang ý nghĩa chuộc tội nữa. Thế là ai có tiền thì tha hồ lỳ lợm. Vì thế Thiên Chúa đã tỏ rõ cho dân biết Ngài không còn thiết tha đến của lễ mà họ vẫn dâng lên nữa. Bước kế tiếp khi muốn chuộc tội cho nhân loại ,Chúa Giê–su đã tự nguyện làm của lễ tế đẹp lòng Thiên Chúa Cha. Ngài chỉ tự nguyện tế lễ một lần là đủ. Trong khi của lễ mà dân Do Thái dâng lên hằng ngày đã trở nên nhàm chán và không còn ý nghĩa gì nữa. Hôm nay giáo hội nhắc nhớ chúng ta về việc cung hiến đền thờ Laterano. Đây là đền thờ Mẹ, cũng là đền thờ đầu tiên của giáo hội. Hôm nay Chúa muốn mạc khải cho chúng ta hiểu rằng: Đền thờ trang trọng, tinh tuyền, xứng đáng nhất dành cho Thiên Chúa ngự, chính là thân thể của Chúa Kyto .Chúa đã đến thế gian rao giảng, chịu chống đối, chịu cực hình, đã chết đi rồi 3 ngày sau thì sống lại. Nhờ Ngài mà con người được ơn tha thứ, được thánh hiến. Cho nên nhờ Ngài mà con người có thể gặp được Thiên Chúa. Cũng kể từ đó, Chúa Giê-su là thân thể mầu nhiệm, Ngài là đầu hội thánh, chúng ta là những chi thể của Chúa Giê-su. Chính vì Chúa Giê-su là đền thờ mà chúng ta là chi thể, nên chúng ta cũng là đền thờ của Thiên Chúa, được vinh dự như vậy cho nên chúng ta phải sống sao cho đẹp lòng Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Dân Do Thái đã rất tự hào về đền thánh Gierusalem / chính vì nó phải mất 46 năm để xây dựng. Nhưng với Chúa Giê-su thì đây cũng chỉ là đền thờ vật chất ,mà bất cứ thứ gì làm bằng vật chất thì sẽ bị hủy hoại theo thời gian. Riêng hôm nay Chúa Giê-su muốn mạc khải cho chúng ta biết về một đền thờ toàn xứng và vĩnh viễn / đó là thân thể của Ngài. Ở nơi Ngài luôn có Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị, Chúa Giê-su vừa là Đấng Thiên Sai, vừa là Con Thiên Chúa, vừa là đấng trung gian, vừa là đấng cứu độ. Cho nên Ngài chính là đền tờ xứng đáng nhất. Đã vậy thì chúng ta là những chi thể của Chúa Giê-su, chúng ta cũng phải rất tự hào vì chúng ta là chi thể nên cũng góp phần làm nên Đền thánh Chúa. Chính vì đang ở cương vị này nên chúng ta phải rất tự hào. Nhưng tự hào thì phải luôn chuẩn bị tâm hồn mình thật xứng đáng để đón Chúa đến. Chúng ta có thể đón Chúa trực tiếp khi tham dự thánh lễ mà chúng ta cũng có thể đón Chúa bất cứ lúc nào qua việc rước lễ thiêng liêng. Từ đó chúng ta nhận ra rằng: Tại thế gian chúng ta có rất nhiều thánh đường, nhưng quan trọng nhất vẫn là thánh đường Mẹ của mọi thánh đường, đó là thánh đường Laterano. Hôm nay tin mừng cho thấy Chúa Giê-su xua đuổi bọn buôn bán ra khỏi đền thờ. Chúng ta có kinh nghiệm khi quan sát các chợ: dơ dáy, bẩn thỉu, ồn ào, hôi tanh là điều không thể nào tránh khỏi. Bên cạnh đó, đòn có sự lưu manh gian dối, lừa gạt là những thứ thường xuyên xảy ra trong các ngôi chợ đời. Hôm nay Chúa Giê-su muốn tẩy uế. Vì sao ? Vì người Do Thái đã biến đền thờ thành hạng trộm cướp nhếch nhác, bẩn thỉu. Cũng sẵn dịp này, Chúa muốn mạc khải về một đền thờ đúng nghĩa, đó là thân thể của Ngài. Chúa cũng muốn nhắc chúng ta phải tôn trọng và giữ gìn thân xác của mình sao cho xứng đáng. Bằng cách gìn giữ, thanh luyện, dọn dẹp, trang trí cho đẹp đẽ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay ở nơi Chúa Giê-su có điểm khác với ngày thường. Trước đây Chúa hiền lành, nhân ái bao dung bao nhiêu ,thì hôm nay Chúa hung dữ nóng nảy bấy nhiêu. Có người cho rằng hôm nay Chúa dở hơi, Chúa lên cơn. Nhưng thật ra hôm nay Chúa chính thức làm công việc của một ngôn sứ. Khi thấy sai thì nói, thì báo, thì sửa cho nên thông thường ở mọi thời, dân chúng đều không ưa các ngôn sứ. Vì các ngài thẳng thắn quở trách dân theo lệnh của Thiên Chúa. Chúa bực bội vì nhà Cha đã bị tục hóa. Thật ra việc đổi tiền, bán lễ phẩm là chuyện chính đáng / vì đó là nhu cầu. Nhưng điều Chúa nổi nóng ở đây là vì một số người lạm dụng cơ hội này để trục lợi, gian lận, tìm tiền một cách bất chính. Chúa tỏ thái độ không hài lòng với người Do Thái vì họ làm chuyện không đúng trong đền thờ. Một câu hỏi ngược lại: Chúa Giê-su có hài lòng về giáo hội, về chúng ta hôm nay không ? Hở một chút là chúng ta quay ra chê trách người Do Thái, nào là họ kiêu căng, giả dối, sống không đúng, làm gương xấu. Nhưng nếu chiếu vào tâm hồn mỗi người chúng ta, chúng ta có điều gì để phân bua với Chúa Giê-su không ? Hay chúg ta cũng chỉ dùng những lời lẽ gian dối để bào chữa mình. Chúng ta sống sao mà lại để cho anh em lương dân chê cười. Chúng ta sống sao mà những anh em yếu tin chung quanh ta, họ bỏ đạo từ từ. Chúng ta hay dùng chữ “tại, bị” để chữa mình. Nhưng tội thì cứ rành rành ra đó, Chối thế nào được . Chúng ta giữ đạo giả hình, cũng gian dối ,cũng tà dâm, cũng tham lam như bao người khác. Vậy ta sẽ biện hộ thế nào ? Ta bất xứng rành ra đó, còn chối đi đâu ? 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con nhìn thấy xã hội lộn xộn, gian dối, bất toàn. Còn chúng con thì phải chuẩn, phải thánh. Xin Chúa giúp con thanh tẩy, sắp xếp lại tâm hồn, để con luôn sống xứng đáng hơn trước mặt Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 362
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  44
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447488
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top