Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU LÊ TRO / MC B / NGÀY 20 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY , SAU LỄ TRO  / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   *CHÚA KÊU GỌI LÊ VI.

* NGƯỜI ĐAU YẾU MỚI CẦN THẦY THUỐC.

Thứ bảy /  Sau LỄ TRO   MC  / B - ngày 20 / Feb / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 27-32.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trông thấy một người quan thuế tên là Lêvi đang ngồi ở bàn thu thuế, Ngài bảo ông: "Hãy đi theo Ta". Ông liền bỏ mọi sự đứng dậy theo Người. Lêvi đã dọn một bữa tiệc linh đình thết đãi Người tại nhà ông. Có đông người thu thuế và nhiều người khác cùng ngồi ăn với các ngài. Những người biệt phái và các luật sĩ của họ lẩm bẩm với các môn đệ của Người rằng: "Sao các người lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như vậy?" Chúa Giêsu trả lời họ rằng: "Những ai mạnh khoẻ không cần tới thầy thuốc, chỉ những người đau yếu mới cần thôi. Ta đến không phải để kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
 
Thông thường các vị ẩn sĩ thường sinh sống ở vùng xa xôi hẻo lánh, người muốn tầm sư học đạo thường phải đi tìm. Hôm nay Chúa Giêsu làm điều ngược lại. Ngài đi tìm môn đệ, Ngài kêu gọi từng người. Hôm nay Chúa tìm ra Lêvi, một nhân viên thu thuế. Khi nghe tiếng Chúa mời gọi, ông đã đứng dậy và đi theo ngay. Ông đi theo mà không có chút đắn đo suy nghĩ, cũng không hẹn. Làm như cuộc đời ông không có chút gì vướng bận, cũng không phải lo lắng gì cho người thân của mình, cũng không có điều gì cần giải quyết trước khi đi. Ông đã mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi và dứt khoát một lần, từ bỏ tất cả. Chúng ta cũng biết trước đây vào thời Cựu Ước, lúc Chúa mời gọi Abraham, ông đã không cật vấn Chúa điều gì. Ông cũng không thắc mắc về tương lai đời sống sau nầy. Làm như ông đã tin Chúa từ kiếp nào, nên chỉ đợi Chúa nói, là ông tin tưởng đi theo ngay. Sau này với Giakêu cũng thế, làm như ông đã có dự định từ lâu, làm như ông đã sắp xếp sẵn mọi thứ. Ông sẵn sàng bỏ hết quá khứ tội lỗi, sẵn sàng đền bù thiệt hại cho người khác, sẵn sàng lập công chuộc tội, sẵn sàng theo Chúa để làm lại cuộc đời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Lêvi đã đứng dậy theo Chúa ngay. Ông đã về nhà để tổ chức tiệc từ giã. Điều nầy cho thấy chỉ những ai tin mạnh mới có thể làm như vậy. Hơn nữa khi tin, Chúa đòi ai trong chúng ta cũng phải có hành động, hành động ở đây còn tùy vào lòng tin của mỗi người. Abraham đã đi theo Chúa ngay, ông từ bỏ hết gia nghiệp nhà cửa. Ông Giakêu cũng thế, ông từ bỏ gần hết tài sản. Lêvi từ bỏ với cài nghề hái ra khối tiền / Những điều nầy quá khó, không phải ai cũng làm được. Thứ chúng ta đang sở hữu là những thứ vật chất, những tính mê tật xấu, những thứ xem ra không có giá trị cứu rỗi trước mặt Chúa / ta cần phải từ bỏ cách mau mắn hơn . Càng chần chừ càng luyến tiếc càng khó từ bỏ. Có khi ta phải quyết tâm, có khi ta phải thề từ bỏ trước mặt Chúa. Đó là những quá khứ lỗi lầm. Lêvi đã quyết định từ bỏ mọi sự để đi theo Đấng có thể đổi đời ông mãi mãi, và Lêvi đã thành công.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mỗi người Chúa gọi một cách, vì mỗi chúng ta đều có hoàn cảnh khác nhau. Điều quan trọng là chúng ta có muốn đi theo Chúa hay không. Nếu quyết định theo thì ta phải đặt Chúa lên trên hết mọi sự, kể cả mạng sống của mình. Chúa bảo rằng: Chỉ bệnh nhân mới cần thầy thuốc. Vậy ta có phải là người khỏe mạnh hay không ? Ai trong chúng ta cũng đau yếu ,cũng tội lỗi, cho nên trước nhan Chúa không ai trong chúng ta là người công chính. Vậy thì ta là bệnh nhân, ta cần Chúa đến viếng thăm và chữa lành. Sau đó với tâm tình biết ơn, ta sẽ cố làm vinh danh Chúa theo khả năng của mình. Chúng ta đau bệnh nên rất cần Chúa chữa lành. Chúng ta tội lỗi, đáng chết nên rất cần Chúa ban ơn cứu độ. Như vậy Chúa rất thương chúng ta. Nếu thấy Chúa yêu thương chúng ta ,vậy ta cần phải làm gì ? Đáp lại tiếng Chúa gọi, đi theo Chúa, cố gắng làm cho nhiều người biết Chúa, như thế là ta đang làm vinh danh Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, vì thương yêu nên Chúa mới giáng trần cứu độ chúng con. Xin cho con ý thức thân phận mình là tội lỗi, thấp hèn. Xin Chúa xót thương tha thứ và ban sức mạnh để con có thể làm chút gì để đền tội con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG. 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 357
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  28
 Hôm nay:  11479
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11437744
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top