Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 1 MC B / NGÀY 24 FEB 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ BẢY SAU TUẦN  I  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI : HÃY YÊU THƯƠNG KẺ THÙ . 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 5,43-48)
 
43 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi ? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao ? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu ? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao ? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”
 
Bài chia sẻ của Yuse Luca:
 
1/ Hận thù luôn là một mối nguy: Gặm nhấm tinh thần một con người khiến họ có thể tức tối, hậm hực, mất ăn, mất ngủ mà chết.
 
2/ Cinceron thì nói: Con người là kẻ thù khủng khiếp nhất của chính mình, vì mỗi người thường tự tạo cho mình kẻ thù rồi lại tìm cách tiêu diệt chính mình.
 
3/ Thù hận là dấu chỉ một con người bị thống trị bởi Satan: Chính Satan luôn gieo thù hận trong lòng con người, đặt con người vào thế chia rẽ, chống đối để tìm mọi cách hủy diệt nhau.
 
4/ Chúa Yesus đã hủy diệt kẻ thù của mình bằng một cái chết yêu thương và tha thứ. Chỉ có yêu thương mới hóa giải được các mối oán thù và mới khuất phục được kẻ thù. Vì oán báo oán, oán sẽ chất chồng.
 
5/ Mỗi người sẽ là kẻ thù của chính mình khi luôn mang trong lòng sự thù hận, khi khước từ sự tha thứ. Kẻ thù khủng khiếp nhất như quả bom chính là cõi lòng tích chứa thù hận. Vì vậy chúng ta chỉ thật sự có bình an khi có được một tấm lòng quảng đại trong yêu thương tha thứ.
 
6/ Thế giới luôn mệt mỏi vì sự thù hận. Chúng ta không nên chất chứa căm thù đối với bất cứ tạo vật nào, kẻ thù của bạn sẽ không đầu hàng cho dù bạn làm cho họ kiệt sức; nhưng họ sẽ chịu thua khi bạn không sử dụng bạo lực nữa. Trái tim dù có chai đá đến đâu thì nó cũng sẽ tan chảy trong lò lửa tình yêu (Lời của Mahatma Gandhi).
 
 
7/ Lời của thủ tướng Ấn Độ trên đây không phải là lời phát xuất từ một kẻ nhu nhược, những đã được ông xác tín rằng: Từ chối sử dụng bạo lực sẽ phát sinh ra một sức mạnh tuyệt đối vì lúc đó con người này đã thực sự chiến thắng được chính mình, kiểm soát được tình cảm và sự bồng bột nóng nảy của mình. Qua đó, họ tìm ra được ý nghĩa sống của mọi sự.
 
8/ Ông Mahatma Gandhi đã chết sau mấy nhát gươm của một thanh niên quá khích. Trước khi chết người ta nghe rõ tiếng ông kêu “Rama, Rama!” Nghĩa là “Chúa ơi, Chúa ơi!”. Rồi trong một cố gắng cuối cùng, ông đưa hai tay lên đan lại nhau như một cử chỉ của cầu nguyện và tha thứ, rồi ông mới gục ngã.
 
9/Mục sư LutherKing đã dùng khí giới tình yêu để đấu tranh xóa bỏ kỳ thị chủng tộc, màu da ở Mỹ. Ông đã khuyên nhủ đám đông da đen đang sôi sục hận thù và khuyên họ hãy yêu thương anh em da trắng vì chúng ta không thể giải quyết vấn đề này bằng bạo động. Chúng ta phải làm cho họ hiểu rằng, chúng ta yêu thương họ thật sự, chúng ta hãy sống bằng cách lấy tình thương đáp trả hận thù.
 
10/ Hai mẫu gương trên đây, nhất là lời kêu gọi của Mục sư LutherKinh đã thể hiện đúng lời Chúa Yesus dạy trong Tin Mừng: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho người ngược đãi anh em”.
 
11/ Chúa kêu gọi: Hãy lấy tình thương mà đối xử với nhau, yêu thương là loại vũ khí giải quyết mọi vấn đề. Yêu thương và tha thứ là giải pháp hay nhất để không gây đổ vỡ và oán thù.
 
12/ Ai trong chúng ta cũng có kẻ thù, có lẽ lúc này đây chúng ta đang cay đắng hay oán thù một ai đó, phương thức hay nhất để chung sống hòa bình với nhau là thêm bạn, bớt thù.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tha thứ để xứng đáng được Chúa xót thương. Amen.
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 327
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1634
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446769
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top